Tuyệt chiêu giúp bạn có được làn da mát lạnh khỏe mạnh

Da là phần nhạy cảm của cơ thể người, và rất dễ bị tác động bởi các điều kiện thời tiết bên ngoài. Đặc biệt vào mùa hè, da cần bảo vệ khỏi tia UV từ mặt trời và chăm sóc một cách hợp lý. Bài viết dưới đây giới thiệu cho bạn cách để làm dịu da vào mùa hè oi bức.

Các bước tác động bên ngoài

Nắng nóng dường như cũng làm cho chúng ta lười hơn kho phải bôi nhiều lớp dưỡng da phức tạp, vì thế dưỡng da dạng gel thường được sử dụng vì vừa làm mát da tức thời, vừa không gây nhờn dính, phù hợp chăm sóc da nếu bị cháy nắng. Bạn có thể lựa chọn gel lô hội hay gel có chiết xuất ngải cứu để làm dịu da giảm viêm, rất hiệu quả trong việc chăm sóc da ngày nắng.

Bên cạnh các sản phẩm làm mát tức thời dạng gel thì xịt khoáng cũng có công dụng “mát liền tay” như vậy. Bạn đừng nên chủ quan nghĩ rằng mùa hè thì da không bị khô vì trong không khí có nhiều độ ẩm, sự thật là da chúng ta sẽ bị khô nếu ở liên tục trong môi trường điều hòa.

Ngoài ra, mặt nạ giấy cũng là sản phẩm rất lợi ích trong việc chăm sóc da ngày nắng nóng. Mặt nạ giấy để được trong tủ lạnh, nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái làm mát da mặt của mình bằng loại mặt nạ này. Hơn nữa, mặt nạ giấy còn có khả năng làm dịu đi các vết dị ứng trên da, cung cấp nước chuyên sâu và làm căng bề mặt da.

Thêm một mẹo cho chu trình chăm sóc da mặt ngày nóng rất đơn giản đó là bạn có thể sử dụng khăn lạnh để làm mát da. Bạn chỉ cần để những chiếc khăn đã được làm ẩm vào túi và để trong ngăn mát tủ lạnh. Đắp khăn mát lên mặt trước khi trang điểm sẽ giúp làm che lỗ chân lông tạm thời khiến lớp nền của bạn trông đẹp hơn.

Các bước tác động bên trong

Việc uống đủ nước và bổ sung lượng vitamin trong hoa quả là vô cùng cần thiết vào những ngày nóng này. Bạn nên ăn nhiều loại hoa quả kết hợp uống các loại nước detox, bổ sung các viên uống làm mát cơ thể để vừa làm mát cho làn da, vừa tốt cho sức khỏe.

Hi vọng với những mẹo đơn giản này, bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh trước thời tiết nắng nóng mà không phải lo ngại gì.

Chưa có câu trả lời nào