4 bước “siêu đơn giản” điều trị mụn ẩn dưới da tại nhà

Một vấn đề cực kì gây khó chịu với chị em là “mụn ẩn”. Tuy không dễ nhìn thấy như mụn bọc hay mụn đầu trắng nhưn mụn ẩn lại khiến da sần sùi và để lại những vết tàn nhang, thâm nám trên da rất mất thẩm mỹ. Do vậy, chúng tôi muốn giới thiệu 4 bước “siêu đơn giản” này hy vọng giúp bạn điều trị mụn ẩn dưới da tận gốc.

Bước 1: Làm sạch da

Làm sạch da là bước cơ bản nhất và là nền tảng để trị mụn đúng cách, loại sạch hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm bám trên da, làm sạch lỗ chân lông từ đó mang đến làn da sạch sẽ, thông thoáng thì mới có thể hấp thu dưỡng chất từ các bước chăm sóc da mặt khác, ngăn ngừa nguy cơ gây mụn.

Một số sản phẩm khuyên dùng: Dầu tẩy trang Za Smooth Cleansing Oil: Dầu tẩy trang Za Smooth Cleansing Oil, DHC Deep Cleansing Oil, DHC Deep Cleansing Oil, Sữa rửa mặt Neutrogena Oil-Free Acne Wash Pink Grapefruit Facial Cleanser, Neutrogena Oil-Free Acne Wash Pink Grapefruit Facial, Sữa rửa mặt Yves Rocher Refreshing Gel Cleanser,…

Bước 2: Đẩy nhân mụn tẩy tế bào chết

Bước này rất quan trọng vì mụn ẩn không thể tự đào thải ra ngoài nếu không có sự tác động. Và cách đơn giản mà hiệu quả nhất là xông hơi để đẩy nhân mụn, trị mụn ẩn hiệu quả.

Cách làm: Nhỏ thêm vài giọt tinh dầu vào chậu nước nóng cho thơm rồi xông da mặt trong khoảng 15 phút. Sau dó, tiến hành tẩy tế bào chết (có thể bằng mặt nạ cám gạo, mặt nạ đất sét + trà xanh + muối biển) để loại bỏ các lớp sừng, đảm bảo da hoàn toàn sạch mịn.

Bước 3: Lấy nhân mụn ẩn tận gốc

Tại bước này đòi hỏi bạn phải rất cẩn thận để trị mụn đúng cách và cần lưu ý:

- Không dùng lực quá mạnh sẽ làm tổn thương da và dễ để lại sẹo

- Chỉ nặn khi nhân mụn đã chín và bị đẩy ra ngoài

- Vệ sinh tay và dụng cụ nặn mụn sạch sẽ trước khi tiến hành lấy nhân mụn

- Sau khi nặn mụn, chờ trong khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước lạnh

Bước 4: Phục hồi da

Để tránh tình trạng sau khi trị xong mụn ẩn thì da lại bị sẹo, thâm… phải cung cấp dưỡng chất để nuôi dưỡng, tái tạo, phục hồi làn da, trị mụn ẩn hiệu quả. Bạn có thể tận dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà như cà chua, dưa leo, mật ong… để đắp mặt, vừa lành tính vừa bổ sung độ ẩm, se khít lỗ chân lông, tái tạo và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh

Chúc bạn thành công và đừng quên uống nhiều nước, có chế độ ăn uống lành mạnh nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào