Muốn sở hữu bàn tay mềm mại như da em bé, sao không thử 7 phương pháp dưới đây

Bàn tay của chúng ta phải làm việc khá nhiều, do vậy, nếu không được chăm sóc một cách kĩ lưỡng, da tay sẽ trở nên nứt nẻ, nhăn nheo và bong tróc khiến cho bản thân cảm thấy thiếu tự tin trong mắt mọi người. 7 mẹo dưới đây sẽ mách bạn cách chăm sóc cho bàn tay của mình thêm nõn nà, mịn màng.

1. Đeo găng tay khi tiếp xúc với chất tẩy rửa

Việc tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa có thể làm cho da bạn dễ bị lão hóa. Vì vậy, mỗi khi rửa bát, lau nhà hay lau chìu nhà cửa,… hãy nhớ đeo găng tay để tránh cho da bị hư tổn nhé.

2. Lựa chọn xà phòng rửa tay dịu nhẹ

Da sẽ dễ bị khô khi tiếp xúc với một số loại xà phòng tẩy quá mạnh. Lời khuyên cho bạn là hãy lựa chọn loại xà phòng chứa chất giữ ẩm để đảm bảo da bạn được giữ ẩm sau khi rửa. Hoặc nếu muốn an tâm, bạn có thể tự tạo ra dung dịch rửa tay an toàn với công thức: 1-2 thìa café dầu dừa + 10 giọt tinh dầu dưỡng ẩm khác + một cốc xà phòng tạo bọt không mùi.

3. Không nên cắn móng tay

Móng tay giúp bảo vệ cho da khiến da không bị trầy xước, do vậy đừng cắn móng tay để có thể bảo vệ tốt cho làn da của mình nhé. Ngoài ra, bạn có thể giữ móng luôn chắc khỏe và phần da xung quanh móng không bị nứt nẻ bắng cách bôi son dưỡng môi lên phần rìa móng tay.

4. Tẩy tế bào chết cho tay

Da chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn do phải hoạt động, tiếp xúc với nhiều thứ. Do vậy, bạn cũng nên thường xuyên tẩy da chết cho da để da luôn mịn màng và sạch sẽ. Với hỗn hợp đơn giản gồm đường, mật ong, chanh, và ô liu, các bạn đã có thể dưỡng ẩm cho da một cách hiệu quả rồi.

5. Sử dụng kem chống nắng

Tia UV là kẻ thù số một cho da, khiến da bị tổn thương, gây ra lão hóa sớm. Vì vậy, ngoài việc chuẩn bị mũ áo cẩn thận khi đi ra đường, bạn nên bôi thêm kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ cho da của mình nhé.

6. Dùng mặt nạ đu đủ để làm mờ các vết thâm nám, đồi mồi

Những nốt đồi mồi sinh ra có thể bị “tiêu diệt” bằng quả đu đủ tự nhiên đó các bạn. Bằng việc đơn giản là cắt một lát đu đủ mỏng từ quả đu đủ xanh rồi chà lên các vết đồi mồi. Cứ làm vậy đến khi nào những vết đồi mồi biến mất nha.

7. Dưỡng ẩm thường xuyên

Một bàn tay không thể mịn màng nếu thiếu việc dưỡng ẩm. Nếu bạn yêu thích sự tự nhiên, vậy thì hãy thử với kem dưỡng tự làm hoặc sử dụng tinh dầu hạnh nhân, oải hương hay chanh đều đem đến hiệu quả nhé.

Muốn sở hữu đôi bàn tay mịn màng như tay em bé chẳng còn khó khăn nếu bạn nắm được những gợi ý ở trên đúng không nào.

Chưa có câu trả lời nào