Những loại kem dưỡng da phục hồi màng lưới bảo vệ da và các lưu ý

Nếu một ngày làn da của bạn trở nên nhạy cảm, dễ bị kích ứng và nổi mụn khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da mới, thì đó chính là dấu hiệu của da bạn đang bị tổn thương. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tầm quan trong của màng lưới bảo vệ da

Làn da của chúng ta cũng chính là một cơ quan bảo vệ da, và màng lưới chính là một lớp bảo vệ da của chúng ra, nhưng khi khi lớp màng bảo vệ da của bạn ở trong tình trạng bị hư tổn, thì cho dù bạn có dưỡng da bao nhiêu đi chăng nữa thì làn da của bạn cũng không thể nào đẹp lên được.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do da bị lão hóa, stress hay khi bạn rửa mặt hoặc tẩy da chết quá nhiều hay những tác động xấu từ môi trường như khói bụi, hay kể cả nhiệt độ nóng hoặc lạnh cũng có thê làm lớp màng lưới bảo vệ da hư tổn.

Và đó chính là lý do vì sao mà chúng ta nên bổ sung kem dưỡng ẩm vào chu trình dưỡng ra hằng ngày, với những thành phần của kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần tốt cho hàng rào bảo vệ da của chúng ta. Khi mà bạn đã sử dụng sản phẩm này, thì màng lưới bảo vệ da cũng như lớp hàng rào bảo vệ da sẽ được tái tạo và phục hồi lại, giúp cho làn da ngày càng trở nên khỏe mạnh và cải thiện hơn.

Gợi ý một số thành phần tốt cho hàng lưới bảo vệ da

1.Ceramide

Nên bổ sung những sản phẩm có chứa các ceramide bởi vì đây là thành phần có chiếm đến 40%  lượng chất béo ở lớp màng bảo vệ da giúp phục hồi lớp màng dưỡng ẩm cho da và ngoài ra còn giúp điều trị bệnh chàm một cách hiệu quả.

Gợi ý sử dụng sản phẩm:

2.Squalene hay Squalane

Squalene chính là một chất oxi hóa mạnh, có khả năng chống lão hóa và làm mềm da, được sử dụng phổ biến ở  trong các sản phẩm dưỡng da. Với thành phần từ tự nhiên, squalene sẽ đem lại hiệu quả tốt và mạnh mẽ trên da.

Squalane cũng chính là một của squalene. Nhưng chính là đã được squalene hydro hóa. Bởi vậy nên sẽ có kết cấu nhẹ hơn, và đem lại cảm giác dịu nhẹ hơn. Tuy nhiên sản phẩm này sẽ phù hợp với những ai có làm da khô và đe lại hiệu quả tốt hơn so với sử dụng squalene.

Gợi ý sử dụng các sản phẩm:

3.Chất giữ ẩm Urea

Urea là một trong các chất có thành phần giữ nước ở trong lớp da bề mặt biểu bì và đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cân bằng độ ẩm. Ngoài ra Urea còn giúp khả năng thấu thấu cũng như vận chuyển nước đến các tầng da sâu hơn cá có tác dụng làm dịu da nhờ vậy nên da của bạn sẽ được cân bằng nượng dầu và nước ở trên da.

Điểm đặc biệt là nếu Urea ở liều cao 100% trở lên còn có khả năng tẩy da chết, rất thích hợp với những bạn có làn da nhạy cảm, bởi khả năng loại bỏ lớp da khô trên bề mặt hay lớp đóng vẩy mà không gây kích ứng cho da.

Gợi ý sử dụng sản phẩm:

 

Ngoài việc bổ sung những thành phần dưỡng da, bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng vào những lúc chuẩn bị ra đường, bởi ánh nắng mặt trời chính là một trong những nguyên tố làm tổn hại đến hàng rào bảo vệ đó. Chúc cho các nàng sẽ luôn sở hữu và tự tin có một làn da đẹp nhé!

Chưa có câu trả lời nào