Bạn đã biết về 3 loại củ trị mụn chứng cá này chưa?

Ngoài tác dụng chế biến các món ăn ra, các loại củ này còn có tác dụng trị những chiếc mụn chứng cá mà chị em không hề thích chút nào đấy nhé!

1 – Củ cà rốt

Cà rốt có chứa nhiều loại vitamin A, C và E, những loại vitamin này có tác dụng rất tốt cho làn da của bạn, đặc biệt, cà rốt còn có chứa carotenoids giúp cho giải độc da và giảm viêm khá tốt, nhờ đó mà có thể trị mụn cả bên trong lẫn bên ngoài.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ cà rốt bằng cách nghiền nhỏ củ cà rốt, trộn với 1 thìa mật ong và nước cốt chanh và đắp lên mặt tầm 15 phút.

Ngoài ra, bạn cũng thể trị mụn từ bên trong bằng cách uống sinh tố cà rốt, bạn cũng có thể uống sinh tố này với một số loại quả khác như dứa chanh, táo,…

2 – Củ khoai tây

Khoai tây có chứa khá nhiều những Vitamin và khoáng chất nên chống được sự oxy hóa cho da, nhờ đó mà làn da sẽ trắng mịn và có khả năng điều trị mụn hơn rất hiệu quả.

Bạn có thể dùng 1 củ khoai tây đã chín và xay nhuyễn trộn với nửa cốc sữa không đường khi thành hỗn hợp nhuyễn thì có thể đắp mặt nạ này khoảng 20 phút.

Với phương pháp này để trị mụn, bạn cần phải sử dụng thường xuyên thì mới có tác dụng tốt.

3 – Củ đậu

Đây là một loại củ rất rẻ và cũng được bán rất nhiều nên việc trị mụn của củ đậu là khá phổ thông cho nhiều người sử dụng. Củ đậy có chứa tính giải nhiệt cao nên có tác dụng làm mịn và điều trị mụn khá tốt, ngoài ra củ đậu còn chứa sắt và vitamin C cần thiết.

Bạn chỉ cần thái lát củ đậu, xoa lên bề mặt da hoặc ép lấy nước để bôi lên mặt để có thể chữa nứt nẻ hay hút chất độc trong vòng 15 phút.

Như vậy bạn đã biết thêm được 3 loại củ trị mụn tại nhà rồi phải không? Hy vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn!

Chưa có câu trả lời nào