3 cách dưỡng da của phụ nữ Nhật Bản

Không nổi tiếng bởi ngành công nghiệp mỹ phẩm như Hàn Quốc, Nhật Bản thường được biết đến bởi những phát minh hay ho về skincare như phương pháp lotion mask hay cleasing oil… Chính vì vậy, phụ nữ Nhật không hay trang điểm nhiều nhưng da vẫn rất mềm min, trắng sáng. Vatgia xin chỉ ra 3 bí quyết nhỏ bạn có thể thực hiện hàng ngày để có làn da như ý muốn nhé.
 Luôn dùng kem chống nắng


Tác hại của môi trường, đặc biệt là các tia UV có thể gây hại trực tiếp đến da. Kho da của bạn đã bị tổn thương thì công cuộc hồi phục da sau đó sẽ rất tốn kém và chiếm khoảng thời gian không hề nhỏ. Vì vây, bạn nên tọa thói quen bảo về da ngay từ hôm nay. Biện pháp quen thuộc thường thấy là sử dụng kem chống nắng cho da hàng ngày. Kem chống nắng không chỉ dùng cho mùa hè, mà những ngày mùa đông bạn cũng nên sử dụng. Kem chống nắng phát huy hiệu quả tốt nhất là 30 phút sau khi apply trên da.
Sử dụng nguyên liệu trà xanh

Nhật Bản nổi tiếng bởi những sản phẩm từ trà xanh tốt cho sức khỏe và quá trình chăm sóc da không nằm ngoài trào lưu này. Bạn có thể uống trà xanh hoặc sử dụng kết hợp với bước rửa mặt. Trà xanh không chỉ giúp da được làm sạch một cách nhẹ nhàng, mà còn có tác dụng kháng viêm, giảm sưng tấy những vết mụn ửng đỏ. Bạn có thể sử dụng nước trà xanh tươi hoặc bột trà xanh pha loãng để rửa mặt. Lưu ý nhỏ là sau khi sử dụng bột trà xanh rửa mặt, bạn nên rửa mặt lần 2 bằng nước thường để làm sạch lớp bột trà xanh có thể còn lại trên da.
 Không trang điểm cầu kỳ

Khác với quan niệm trang điểm của Hàn Quốc hay những nước châu Âu khác, phụ nữ Nhật bản thường ít trang điểm hoặc trang điểm khá nhạt. Dù được quảng cáo có chiết xuất từ thiên nhiên nhưng  những món đồ makeup đều có thể gây ít nhiều kích ứng cho da. Vì vậy, bạn hãy chỉ trang điểm vào những ngày quan trọng nhé, thời gian còn lại bạn nên để da được thở để da có thể sản sinh tế bào mới.
Hi vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Vagia.com xin chúc bạn 1 ngày làm việc vui vẻ.

Chưa có câu trả lời nào