“Chỉ mặt đặt tên” các chất trong kem dưỡng ẩm.

Dù bạn là loại da gì, da dầu, da khô, da thường hay da hỗn hợp, dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da hàng ngày. Thế nhưng không phải ai cũng đã hiểu rõ về các thành phần trong sản phẩm thiết yếu này có công dụng gì. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu xem cụ thể các chất có trong những hũ kem dưỡng ẩm hàng ngày của chúng ta có công dụng như thế nào nhé!

Occlusive: Khóa ẩm.

Occlusive là nhóm chất với công dụng “khóa” lại lớp ẩm trên da tạo nên một lớp màng ngăn chặn việc thoát hơi nước. Với những cô nàng có da dầu, occlusive có thể gây bí và tắc lỗ chân lông nếu thoa quá dày. Những chất này thường được khuyến khích dành cho những cô nàng có làn da khô hơn.

Một số chất occlusive thường gặp: Petrolatum, Mineral oil, Dimethicone, Cyclomethicone, Triglycerides, Pafaffin, Leccithin, Cholesteron, dầu dừa, dầu olive, dầu hướng dương…

Humectants: Hút/cấp ẩm.

Nhóm chất Humectants có khả năng hút nước ở phía dưới lên trên biểu bì da hoặc hút các chất ẩm từ môi trường xung quanh cung cấp cho làn da bạn. Tuy nhiên, khi độ ẩm không khí thấp, chất này sẽ làm da bị mất nước do độ ẩm da liên tục bị hút lên và bốc hơi khiến cho da khô.

Thế nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng về nhược điểm này của Humectants đâu, vì các loại kem dưỡng da hầu hết đều kết hợp giữa humectants và occlusive giúp da được cấp ẩm tối đa cho cả những làn da hỗ hợp và da dầu.

Một số chất Humectants: Glycerin, Hyaluronic Acid, Latic Acid, Sodium Hyaluronate, Sorbitol, Panthenol, Butylene glycol, Urea, Betaine, Arginie…   

Emollients: Làm mềm da.

Nhóm chất Emollients thường được sử dụng trong các loại kem dưỡng ẩm với mục đích lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào sừng của da, khiến làn da trở nên mịn màng và giữ ẩm. Chât này phù hợp với tất cả các loại da và các nhà sản xuất thường kết hợp cả 3 chất trên vào để có thể dưỡng ẩm hiệu quả nhất.

Một số chất emollients quen thuộc: Ceramides, Elastin, Squalane, Collagen, các loại cồn béo, acid béo…

Cảm ơn bạn dã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin có thể giúp cho bạn chọn được một loại kem dưỡng phù hợp với làn da và nhu cầu của mình!

Chưa có câu trả lời nào