Hướng dẫn chăm sóc da hàng ngày cho da khô

Làn da khô sẽ rất nhanh bị lão hóa nếu như chúng ta không chăm sóc, cấp ẩm cẩn thận. Hãy tham khảo các routine dưỡng da hàng ngày sau đây sẽ có được 1 làn da mịn màng nhé

Buổi sáng

Để đánh thức làn da thì bạn nên rửa mặt qua với nước mát trước đã rồi sau đó mới sử dụng sữa rửa mặt nhé. Vì là da khô nên sữa rửa mặt cũng cần phải rất dịu nhẹ để vừa đánh bay cặn bẩn và dầu thừa, vừa không làm căng rát da nhé.

Sau đó bạn dùng toner để cân bằng độ pH cho da. Ta có thể thấm lên bông tẩy trang hoặc dùng trực tiếp lên da. Tiếp theo là bước thoa kem dưỡng ẩm, thoa 1 lượng vừa đủ và mat xa nhẹ nhàng để kem thấm sâu vào da nhé.

Cuối cùng, đừng quên dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV nhé. Tia UV từ mặt trời chính là tác nhân gây nám da, tàn nhang và lão hóa đó.

Buổi tối

Đầu tiên ta tẩy trang trước để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn. Dù không makeup thì vẫn cần tẩy trang nha. Bạn nên chọn những loại remover không chứa cồn để làn da không bị căng rát.

Sau đó ta rửa mặt bằng nước ấm để loại bỏ cặn bẩn triệt để hơn rồi dùng toner như buổi sáng. Nếu có điều kiện bạn có thêm dùng thêm serum cấp ẩm hoặc chống lão hóa. Cuối cùng, dùng kem dưỡng ẩm khóa ẩm lại nhé.

Thỉnh thoảng bạn cũng nên tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần và đắp mặt nạ giấy cùng với bôi kem mắt vào buổi tối để chống nhăn mắt nhé.

Bên cạnh việc dưỡng da bằng mĩ phẩm thì nàng da khô cũng nên chú ý chế độ ăn uống nữa nhé, uống thật nhiều nước và ăn hoa quả mỗi ngày để bổ sung vitamin C. Hi vọng bài viết này sẽ có ích đối với các nàng da khô nhé.

Chưa có câu trả lời nào