Mẹo chăm sóc da ban đêm không phải ai cũng biết.

Mỗi ngày, da bạn đều phải tiết xúc với nhiều tác nhân gây hại cho làn da như: khói bụi ô nhiễm, ánh nắng Mặt Trời, điện thoại di động, bức xạ từ màn hình vi tính,… làm da bạn bị ảnh hưởng tới nghiêm trọng. Ban đêm chính là lúc da bạn được nghỉ ngơi để phục hồi nhưng bạn có biết cách để da được phục hổi một cách hiệu quả chưa. Hãy xem bài viết để có cách chăm sóc da hiệu quả nhất nhé!

Làm sạch da kỹ càng trước khi đi ngủ

Da cả một ngày da bạn phải tiết xúc với khói bụi, nắng nóng, mồ hôi, bã nhờn, tàn dư mỹ phẩm makeup sẽ khiến làn da bị tổn thương nghiêm trọng. Vì vậy nếu không được làm sạch thì da sẽ bị tổn thương sinh ra mụn.

Điều tiên quyết bạn phải làm mỗi tối là làm sạch da mắt với ba bước đơn giản sau: tẩy trang nhẹ nhàng với nước tẩy trang không chứa cồn hoặc dầu Olive, sau đó bạn làm sạch da với sữa rửa mặt. Cuối cùng là thoa toner lên da đã được làm sạch hoàn toàn.

Không ngủ muộn sau 23h

Quá trình tái tạo tăng đỉnh điểm vào lúc 23h-4h, đây là lúc các tế bào thương được phục hồi và các Collagen cũng được sản sinh. Vì vậy, hãy đi ngủ trước 23h để làn da có đủ thời gian để thực hiện chu trình tái tạo một cách hiệu quả nhất.

Tắt hết đèn và kéo màn

Metalonin là hormone ngăn chặn quá trình lão hóa da được sản sinh vào ban đêm. Metalonin giúp làm giảm tác hại của tia UV cho da một sự khỏe mạnh. Ánh đèn bạn đêm khá độc và ản hưởng nghiêm trọng tới sự lão hóa da.  Vì vậy, bạn nên tắt đèn khi ngủ để có giấc ngủ ngon nhất nhé!

Tránh sử dụng thiết bị công nghệ trước khi ngủ

Có lẽ các thiết bị công nghệ đã trỏ thành vật bất li thân đối với nhiều người và thói quen sử dụng chúng trước khi đi ngủ cũng không còn quá xa lạ nhưng các bạn có biết theo các báo cáo khoa học, ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị công nghệ đã kích thích não bộ khiến bạn khó ngủ và gây quầng thâm mắt.

Tác hại của ánh sáng từ các thiết bị công nghệ có thể so sánh với tia UV trong ánh nắng Mặt Trời lại còn làm chậm quá trình sản xuất hormone Metalonin. Vì vậy hãy tập luyện thói quen không sử dụng các thiết bị công nghệ trước khi ngủ nhé các bạn!

Duy trì nhiệt độ phòng thích hợp

Nhiệt độ phòng ngủ ảnh hưởng lớn đến làn da. Việc sử dụng máy sưởi hay điều hòa sẽ khiến da dễ bị mất nước, khô sạm vì vậy nên để nhiệt độ phòng khoảng 20 - 23 độ C và có thêm một chậu nước lạnh trong phòng để giữ ẩm cho làn da khi ngủ.

Vệ sinh chăn gối thường xuyên 

Nếu môi trường phòng ngủ, giường gối của bạn tích tụ nhiều vi khuẩn cũng ảnh hưởng lớn đến quá trình tái tạo cho da. Gối sau nhiều ngày sẽ có nhiều vi khuẩn, ẩm mốc. Vì vậy, bạn nên thường xuyên giặt chăn gối để hạn chế vi khuẩn sinh sôi. Bạn cũng nên sử dụng chất liệu mềm như Cotton mềm, Satin, lụa  để giảm ma sát da giúp ngăn sự hình thành vết nhăn trên da. 

Bổ sung dưỡng chất từ Serum

Serum là dạng thức chăm sóc da hiệu quả vào ban đêm. Serum có chứa Vitamin C, AHA, BHA hay Retinoids giúp làm lành các tế bào, sản sinh Collagen, tăng đàn hồi, chống nếp nhăn,…

Duy trì độ ẩm cho làn da bằng kem dưỡng ẩm

Vào ban đêm, bạn cũng nên cung cấp ẩm cho da bằng việc dưỡng ẩm cho da làm hạn chế tối đa sự mất nước từ lớp biểu bì, giúp da căng mịn, đàn hồi tốt. Thường xuyên sử dụng kem dưỡng ban đêm sẽ giúp da bạn khỏe mạnh, căng mọng, tươi tắn, mịn màng vào sáng hôm sau.

Hy vọng với những lưu ý trên, da bạn sẽ được chăm sóc hiệu quả nhất.

Chưa có câu trả lời nào