Mọi sản phẩm skincare đắt tiền đều là vô nghĩa nếu bạn không làm điều này

Chị em phụ nữ có xu hướng đầu tư cho bản thân rất nhiều những sản phẩm skincare đắt tiền. Tuy nhiên, có nhiều người nghĩ rằng chỉ sử dụng đồ đắt tiền là đủ mà không quan tâm đến việc rửa mặt thật sạch trước khi bôi chúng lên mặt. Tại sao rửa mặt sạch lại quan trọng đến như vậy?

Một khuôn mặt sạch sẽ là một khuôn mặt xinh đẹp. Rửa mặt sách giúp bạn loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, các lớp kem chống nắng, trang điểm, làm sạch da từ sâu bên trong, tránh gây tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn nhọt.

Bạn cũng sẽ tránh mắc phải những bệnh về da liễu như dị ứng, kích ứng hay đơn giản là tàn nhang. Rửa mặt sạch sẽ cũng giúp da trẻ lâu, tránh lão hóa.

Để tìm mua một sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp cho da, bạn phải quan tâm đến một vài điều sau.

Sữa rửa mặt không gây hại da

Sữa rửa mặt tốt là loại sữa rửa mặt phải có độ pH cân bằng, vừa làm sạch da, vừa không gây hại cho da. Do đó, nhiều chị em có xu hướng tìm mua các loại sữa rửa mặt có xuất xứ từ thiên nhiên lành tính, không gây kích ứng.

Sữa rửa mặt làm mềm da

Với yêu cầu massage da nhẹ nhàng, bạn nên tìm chọn sản phẩm sữa rửa mặt có chất chống oxy hóa và polypeptide giúp cấp ẩm và bô trơn, loại bỏ dầu thừa giúp da mềm mịn.

Sữa rửa mặt có hương liệu

Hương liệu được thêm vào giúp tạo hương, át mùi các chất hóa học có trong thành phần sữa rửa mặt, tuy nhiên, thỉnh thoảng nó có thể tạo kích ứng với các chị em có làn da nhạy cảm.

Tư vấn lựa chọn sữa rửa mặt cho từng loại da

Nếu bạn có da dầu, hoặc da mụn, hãy dùng sửa rửa mặt dạng bọt có chứa surfactants.

Nếu bạn có da khô, hãy dùng sữa rửa mặt dạng kem chứa chất cấp ẩm, dầu hay acid béo.

Nếu bạn có da hỗn hợp, hãy dùng sữa rửa mặt dạng bọt vào ban ngày và dạng kem trước khi đi ngủ nhé!

Nếu bạn may mắn có làn da thường, hãy dùng sữa rửa mặt dạng bọt hoặc kem theo nhu cầu nhưng hãy để ý đến độ đặc của sản phẩm nhé!

Rửa mặt tuy đơn giản nhưng rất dễ bị làm sai nếu bạn không trang bị đầy đủ kiến thức. Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể biết cách sử dụng sữa rửa mặt đúng cách và chọn đúng  sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với da.

Chưa có câu trả lời nào