Da mụn có thể tự tin sử dụng 6 loại dầu tẩy trang dưới đây

Gần đây, các loại dầu tẩy trang đến từ cac hãng mỹ phẩm Nhật Bản đang rất được ưa thích bởi độ làm sạch sâu và tiện dụng. Tuy nhiên với các nàng da mụn thì dầu tẩy trang lại thường gây kích ứng dễ lên mụn hơn. Các loại dầu tẩy trang dưới đây rất thân thiện kể cả với da bị mụn, nên các cô gái hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn.

1. Kose speedy cleasing oil

Loại dầu tẩy trang Kose speedy cleasing oil từng rất hot bởi độ làm sạch và thân thiện với mọi làn da của mình. Tuy gần đây đã có nhiều đối thủ không kém phần lợi hại nhưng đây vẫn là sản phẩm được ưa chuộng hơn hẳn. Sản phẩm tẩy trang này phù hợp với các bạn nữ thường make up nhẹ hoặc chỉ sử dụng kem chống nắng.

Thành phần của sản phẩm chủ yếu được chiết xuất từ cac loại dầu tự nhiên như dầu khoáng, dầu olive, dầu hạt hướng dương, dầu hạt mè, dầu jojoba,...

Dầu tẩy trang Kose speedy cleasing oil cớ ưu điểm chất dầu lỏng, nhẹ, dễ dàng nhũ hóa nên giảm tối thiểu khả năng dầu bị lưu lại trên da, an toàn với mọi loại da nhạy cảm.Chính vì độ an toàn của mình nên thường mất nhiều thời gian và lượng dầu để tẩy sạch hoàn toàn lớp make up trên da.

Giá của em này khoảng từ 190k-230k cho một chai 230ml

2. Muji cleansing oil mild

Đây là sản phẩm tẩy trang được ưa thích không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Hàn Quốc. Với thiết kế vỏ chai trong suốt và đơn giản, chất dầu cũng rất nhẹ chỉ có tác dụng làm sạch, không gây khô da mà Muji cleansing oil mild luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho các cô nàng có làn da bị mụn. 

Thành phần chủ yếu của sản phẩm được chiết xuất từ dầu tự nhiên như dầu olive, dầu jojoba, nước ép đào, mơ,... Hãng cũng cam kết sản phẩm không chứa chất tạo màu, tạo mùi, dầu khoáng. 

Sản phẩm có ưu điểm lỏng và nhẹ, dễ dàng massage trên da và lấy đi các chất bẩn một cách an toàn và hiệu quả. Khả năng dễ nhũ hóa nên không xảy ra tình trạng dầu thừa bám trên da. 

Giá của sản phẩm khoảng 280k cho một chai 200ml.

3. Banila Co. Clean It Zero Purity 

Banila Co. thì chắc hẳn ai cũng từng biết đến vì độ nổi tiếng và sản phẩm tốt đến từ hãng rồi. Tuy nhiên sáp tẩy trang của hãng này mới là nổi bật bởi độ lành tính và khả năng làm sạch ngay cả với da bị mụn. 

Sáp tẩy trang Zero có thành phần lành tính, nổi bật là dầu anh thảo chiều, dầu argan. Ngoài ra còn có chiết suất rau sam, trà xanh, rau má, ... và các chất nhũ hóa cần thiết khác.

Ưu điểm nổi bật nhất của sản phẩm đến từ chất cô đặc dạng sáp, dễ dàng lấy lượng vừa phải và không bị rơi rớt ra như dạng tẩy trang dầu lỏng. Đi kèm là thìa để lấy sáp ra tiện dụng. Khả năng tẩy trang tốt ngay cả với lớp trang điểm dày đậm. Dễ dàng nhũ hóa. Ngoài khả năng tẩy trang, em này còn có tác dụng dưỡng ẩm, làm mịn da. 

Nhược điểm nhỏ là khi sử dung cho các vùng da mỏng hay có cảm giác châm chích nhẹ.

Giá sản phẩm là khoảng 410k một hộp 100ml.

4. Paula's choice Perfect cleansing oil

Ra mắt vào cuối năm vừa rồi, dầu tẩy trang của Paula's choice khá được ưa thích và được đánh giá tích cực. 

Thành phần sản phẩm lành tính, bao gồm 5 loại dầu thực vật từ hướng dương, dầu dừa, meadowfoam, jojoba và hạt nho. Sản phẩm không chứa dầu khoáng, chất tạo màu và tạo mùi.

Ưu điểm của sản phẩm là lỏng, nhẹ, dễ dàng tẩy sạch lớp trang điểm và dễ nhũ hóa. Ngoài ra còn có khả năng dưỡng ẩm, chống oxy hóa cho da. 

Nhược điểm duy nhất của sản phẩm là gây cay mắt, nên hạn chế sử dụng tẩy trang vùng mắt.

Giá sản phẩm hơi cao một chút, khoảng 740k/118ml.

5. bareMinerals Oil Obsessed Total Cleansing Oil

Dầu tẩy trang đến từ hãng bareMinerals tuy không quá nổi tiếng tại Việt Nam nhưng nhận được nhiều đánh giá khá tốt về chất lượng và phù hợp với da mụn từ nhiều Beauty Bloggers trên thế giới. 

Thiết kế vỏ chai đơn giản và thành phần lành tính như dầu dừa Alkanes, dầu hồng hoa, Skalane, dầu Borage, dầu dưa chuột, dầu hướng dương, nước biển,...Tuy nhiên sản phẩm vẫn chứa hương liệu và có màu vàng nhẹ.

Sản phẩm có ưu điểm nổi trội là mùi thơm nhẹ của quýt và oải hương. Có thể tẩy sạch lớp make up kể cả những loại mỹ phẩm chống nước. Dễ dàng nhũ hóa và có khả năng dưỡng ẩm sâu cho da.

Bởi độ hot và nhiều ưu điểm của mình nên các nàng sẽ khó tìm mua được sản phẩm này và mức giá hơi cao, khoảng 700k/180ml.

6. Shu Uemura Porefinist Anti-shine Fresh Cleansing oil

Đây chính là item không thể không có của các cô nàng da dầu. Hãng rất được lòng các cô nàng khi tung ra loại dầu tẩy trang vừa có khả năng tẩy sạch mà còn giảm tình trạng dầu nhờn trên da. 

Các thành phần chính của sản phẩm chiết xuất từ dầu jojoba, chiết xuất từ quế giúp kháng khuẩn, chiết xuất từ dầu hồng hoa, cherry, lá anh đào, squalane,.. Tuy nhiên sản phẩm có chưa hương liệu nhẹ.

Ưu điểm lớn nhất so với các loại dầu tẩy trang khác đó là các nàng có thể sử dụng cả khi tay ướt lẫn tay khô. Chất dầu lỏng, nhẹ, dễ massage trên da. Đối với các loại mỹ phẩm chống nước thì cần thời gian lâu hơn để tẩy sạch. Dễ nhũ hóa và cảm giác sau khi sử dụng thoải mái, không bị căng da.

Tuy nhiên sản phẩm lại có nhược điểm là không thực sự hiệu quả trong việc giảm mụn đầu đen. Nên cân nhắc nếu bạn bị kích ứng với chất tạo mùi. Giá của sản phẩm cao hơn so với các loại dầu tẩy trang trên thị trường, khoảng 1 triệu 400 nghìn/450ml.

Những lưu ý khi sử dụng dầu tẩy trang

Nhiều bạn gái nghĩ rằng dùng dầu tẩy trang là đã sạch hoàn toàn mà không cần dùng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, thực tế bạn vẫn cần rửa lại với sữa rửa mặt để đảm bảo sạch hoàn toàn dầu thừa trên da và tránh tình trạng da bị bí. 

Một lỗi mà nhiều người cũng hay mắc phải khi sử dụng dầu tẩy trang là rửa ngay với nước sau khi sử dụng sản phẩm. Thực tế, bạn cần nhũ hóa dầu kĩ càng, nên làm theo các bước : dùng dầu tẩy trang massage da mặt - làm ướt tay với nước ấm rồi tiếp tục massage với dầu còn trên da - lặp lại 2-3 lần bước này rồi sau đó mới rửa mặt với sữa rửa mặt.

Một số sản phẩm dầu tẩy trang có thành phần dầu khoáng. Bạn không cần quá lo lắng vì dầu khoáng hiện vẫn gây tranh cãi là chất tốt hay gây hại. Nếu bạn không bị kích ứng với các sản phẩm chứa thành phần này thì hãy yên tâm sử dụng.

Trước khi lựa chọn loại dầu tẩy trang nào phù hợp với mình, bạn hãy cân nhắc kĩ làn da thuộc loại nào và đặc điểm của sản phẩm nào là phù hợp nhất nhé.

 

 

Chưa có câu trả lời nào