Sáu loại mặt nạ hoa giúp bạn có một làn da mịn màng để đón tết?

Ngày tết cổ truyền Việt Nam đã đến gần, hãy cùng vatgia tìm hiểu một vài loại mặt nạ dưỡng da từ hoa để có một làn da mịn màng để đi du xuân nhé.

1.Mặt nạ hoa cúc:

Trong hoa cúc có chứa các loại axit sẽ giúp bạn làm sạch da và lấy đi bụi bẩn bị sót lại sau khi rửa mặt. Cách làm mặt nạ từ hoa cúc cũng vô cùng đơn giản. Bạn hãy trộn cánh hoa cúc cùng sữa chưa và cà rốt, rồi cho hỗn hợp này vào máy xay sinh tố say nhuyễn. Sau đó bạn lấy hỗn hợp bôi lên da rồi massage nhẹ nhàng khoảng 10 -15 phút. Sau một thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màng và độ sáng của da tăng lên đáng kể.

Dưỡng da hoàn hảo đón Tết với mặt nạ từ hoa

2.Mặt nạ hồng

Hoa hồng cũng là một trong những loại hoa quen thuộc với các nàng chăm đắp mặt nạ bằng các loại hoa. Với tinh chất hoa hồng kết hợp cùng một vài nguyên liệu tự nhiên khác như sữa, bột lúa mì,... sẽ giúp cho làn da của bạn trắng lên, các lỗ chân lông được se khít hơn. Cách làm mặt nạ hoa hồng là bạn cho các cánh hoa đem nghiền nhuyễn cùng với bột lúa mỳ hoặc sữa chua, chữa tươi,... Sau đó xoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt lại.

Dưỡng da hoàn hảo đón Tết với mặt nạ từ hoa

3. Mặt nạ hoa nhài

Với các làn da nhạy cảm, bạn có thể sử dụng mặt nạ từ hoa nhài. Bạn cho hoa vào nồi đun sôi sau đó chắt bỏ nước, sau đó bạn trộn cánh hoa cùng kem dưỡng và xoa hỗn hợp này lên mặt khoảng 15 phút. Sau khi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được độ mịn và mềm của làn da.

Dưỡng da hoàn hảo đón Tết với mặt nạ từ hoa

4. Mặt nạ hoa oải hương

Tinh chất chiết xuất từ hoa oải hương sẽ giúp các bạn gái loại bỏ các vầng quầng thâm trên da và giúp da trắng sáng hơn. Cách làm mặt nạ hoa oải hương tương tự như hoa nhài. Sau khi đun và chắt bỏ nước, bạn trộn cánh hoa với bột yến mạch tạo thành một hỗn hợp sệt sệt rồi xoa nhẹ nhàng lên da. Khi mặt nạ se khô lại bạn rửa sạch mặt với nước ấm nhé.

Dưỡng da hoàn hảo đón Tết với mặt nạ từ hoa

5. Mặt nạ hoa dâm bụt: 

Mặt nạ từ hoa dâm bụt không chỉ giúp các bạn gái loại bỏ dầu thừa nằm dưới da mà còn lấy đi bụi bẩn và kích thích lưu thông máu giúp da tái tạo sự cân bằng. Công thức mặt nạ với hoa dâm bụt như sau. Bạn nghiền nhuyễn hoa dâm bụt sau đó trộn cùng bột gạo nâu kèm theo ít vitamin E. Sau đó bạn thoa hỗn hợp trên lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 - 20 phút cho hỗn hợp và tinh chất ngấm vào da rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.


Dưỡng da hoàn hảo đón Tết với mặt nạ từ hoa

6. Mặt nạ hoa sen:

Hoa sẽ cũng là một loại hoa giúp các bạn gái loại bỏ tế bào chết ở trên da đồng thời các khoáng chất trong hoa sen sẽ làm cho da sáng lên từ bên trong. Bạn hãy lấy hoa sen nghiền nhỏ rồi thêm ít sữa chua/sữa tươi kèm thêm hai muỗng cà phê dầu hạnh nhân trộn đều để tạo nên hỗn hợp sền sệt. Sau đó bạn thoa hỗn hợp này lên mặt  khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm nhé.

 

Dưỡng da hoàn hảo đón Tết với mặt nạ từ hoa

Trên đây là 6 loại mặt nạ tự nhiên từ các loại hoa sẽ giúp da bạn cải thiện độ mịn màng và tươi sáng để đón tết, nếu muốn tham khảo thêm nhiều công thức làm đẹp tự nhiên và an toàn hãy ghé qua trang hỏi đáp của vatgia.com thường xuyên nhé.

Chưa có câu trả lời nào