Sử dụng tinh dầu tự nhiên để chống thâm cho mắt?

Các cô gái hiện đại với áp lực công việc cao không chỉ lo lắng về việc làn da hay mọc mụn mà quầng thâm, nếp nhăn dưới mắt cũng khiến chị em đứng ngồi không yên. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn nữ cách trị thâm, nếp nhăn ở mắt bằng tinh dầu tự nhiên cực kỳ hiệu quả.

Tại sao nên sử dụng tinh dầu để trị thâm cho mắt?

Quầng thâm dưới mắt có thể hình thành từ việc bạn thức đêm nhiều, ăn uống không điều độ khiến làn da sạm đi. Thêm vào đó, phụ nữ từ 25 tuổi cũng sẽ bắt đầu xuất hiện các vết nhăn ở mí mắt dưới, đòi hỏi bạn phải thường xuyên chăm chút cho vùng da này của mình. Thông thường thì các bạn có thể tìm mua các loại kem dưỡng da vùng mắt, nhưng loại kem này khá đắt tiền và còn kén da nữa. Vì thế, Vatgia.com sẽ giới thiệu đến bạn cách sử dụng tinh dầu tự nhiên, chứa các dưỡng chất tinh túy từ thiên nhiên, không gây mẫn cảm, kích ứng cho da mà lại có tác dụng trị thâm mắt cực kỳ hiệu quả.

Nên sử dụng tinh dầu nào để trị thâm cho mắt?

Chỉ với một lọ tinh dầu, bạn có thể sử dụng cho nhiều mục đích như: chống lão hóa cho làn da, chống các vết sung, viêm, làm se khít lỗ chân lông, giúp da giảm bớt lượng dầu, bã nhờn thừa, tái tạo lại tế bào da, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu thẩm thấu vào sâu trong da và sử dụng như dung dịch mát-xa giúp tăng cường tuần hoàn máu. Dù vậy, không phải loại tinh dầu nào cũng có thể sử dụng cho vùng da dưới mắt vì đặc tính của tinh dầu khá nóng. Bạn có thể tham khảo một số loại tinh dầu nhẹ nhàng, an toàn cho vùng da này như tinh dầu có chiết xuất từ: hương trầm (frankincense), hoa cam (neroli), gỗ đàn hương (sandalwood), phong lữ (geranium), hoa oải hương (lavender),…

Cách sử dụng tinh dầu trị thâm, giảm nếp nhăn cho mắt

Bạn cần chú ý không sử dụng trực tiếp tinh dầu để tránh gây nóng, rát vùng da mà pha loãng tinh dầu với một số dung dịch nền khác như: dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu olive, dầu quả bơ,… hoặc các loại gel mát như gel lô hội. Với mỗi một muỗng dung dịch nền, bạn nhỏ 1 đến 3 giọt tinh dầu rồi trộn đều, sau đó dùng ngón tay bôi hỗn hợp lên vùng da ở mí mắt dưới và bọng mắt, vỗ nhẹ giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào làn da. Khi chẳng may bị tinh dầu rơi vào trong mắt, bạn không nên dùng nước để rửa vì nước và dầu không hòa tan được. Thay vào đó, bạn có thể dùng sữa nguyên kem để rửa mắt, sẽ giúp tinh dầu trôi đi nhanh hơn.

Vậy là Vatgia.com đã giới thiệu cho bạn chi tiết cách sử dụng tinh dầu để chăm sóc vùng da bên dưới của mắt rồi. Bạn có thể tham khảo trên các gian hàng của Vatgia.com để biết thêm thông tin về các sản phẩm tinh dầu và thường xuyên theo dõi các bài viết trên Tư vấn tiêu dùng để biết thêm nhiều mẹo chăm sóc da nữa nhé!

Chưa có câu trả lời nào