Bí quyết dưỡng da theo phong cách Hàn Quốc

Những ngôi sao K-pop, diễn viên đều sở hữu cho mình một làn da căng bóng, mọng nước và tràn đầy sức sống tự nhiên trong khi vốn dĩ làn da gốc của người Hàn Quốc  là da khô. Bài viết sau sẽ tiết lộ bí quyết dưỡng da để có làn da như em bé.

Bước 1 : Tẩy trang

Trong quá trình tẩy trang nếu bạn chỉ dùng sữa rửa mặt không thôi sẽ không đủ vì các chất bụi bẩn, tế bào chết …. Sẽ vẫn đọng lại ở lỗ chân lông bằng mắt thường chúng ta sẽ không thể nhìn thấy. Nhưng lâu ngày sẽ gây nên mụn , viêm da và hơn nữa là cản trở hô hấp của da sau một ngày dài phải chống chọi với bụi bặm và ô nhiễm

Dùng dầu tẩy trang ( phát minh Shu Uemura năm 1967) để làm sạch làn da của bạn, những phân tử dầu thảo mộc được thoa lên da sẽ hút sạch những bụi bặm chuyển dần sang dạng sữa khi rửa mặt lại bằng nước ấm.

Làn sẽ của bạn sẽ được làm sạch mà không bị khô căng rát. Ngoài dầu tẩy trang bạn có thể dùng dầu dừa, dầu ô-liu để làm sạch lớp make up.

Bước 2 : Dùng sữa rửa mặt

Để rửa sạch lượng dầu tẩy trang bạn nên dùng sữa rửa mặt dạng sữa có bọt mịn dịu nhẹ và hãy chọn loại sữa có độ p.H cân bằng 5.5, và được chiết xuất từ thiên nhiên như trà xanh, hoa cúc hay hoa hương thảo.

Bước 3 : Tẩy tế bào chết

Chu kì của tế bào da là 2 tuần nên các tế bào chết sẽ được đào thải nhưng lại không bong ra khỏi da sẽ làm cho da của bạn trở nên sạm đen , khô và bong tróc không đều màu. Vì vậy mỗi tuần bạn nên tẩy da chết 1 hoặc 2 lần , bạn nên ưu tiên những dòng sản phẩm nhẹ nhàng , các loại hạt bột được nghiền mịn như đậu đỏ, cám gạo… chúng sẽ giúp làn da sáng mịn

Bước 4 : Sử dụng nước hoa hồng

Da hấp thụ lượng dưỡng chất tốt nhất khi có độ ẩm nên nước hoa hồng giúp bù lại lượng nước khi đã mất sau khi rửa mặt bằng sữa. Bạn chỉ cần dùng một lượng ít nước hoa hồng ra tay hoặc bông tẩy trang sau đó vỗ nhẹ lên mặt , da mặt sẽ được cung cấp độ ẩm và độ p.H 5.5 sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất

Bước 5: Cung cấp nước cô đặc

Dòng sản phẩm này dành cho những bạn thuộc loại da khô và da đang lão hóa. Mỗi một hợp chất trong suốt  được cô đặc ở dạng gel, bạn thoa lên da mặt để cấp ẩm tức thì cho da và giúp da có vẻ mơn mởn đầy sức sống

Bước 6 : Serum đặc trị

Serum giúp bạn có được làn da như mơ ước, tuy nhỏ gọn nhưng chứa rất nhiều tinh chất cô đặc giúp phục hồi tận sâu trong tế bào da cung cấp độ ẩm sâu. Hơn nữa có thể giúp da sửa chữa ngay những tổn thương do cháy nắng, khói bụi ô nhiễm như nám , vết thâm hay lỗ chân lông to.

Mỗi một loại serum đều có những chức năng riêng biệt để chữa trị làn da hoặc chúng có thể tập hợp nhiều công dụng trong một chai.

Bước 7: Mặt nạ giấy

Nếu như bạn là người bận rộn không có thời gian đi spa khiến làn da của bạn sẽ bị xuống cấp, mặt nạ dạng miếng có thể giúp bạn khắc phục tình trạng trên. Mặt nạ giấy thường được chiết xuất  từ thiên nhiên như trái cây, rau củ , tảo biển hay than đá và vàng miếng. Bạn chỉ cần dành 15 đến 20 phút nhắm mắt thư giãn cảm nhận được sự mát lạnh từ mặt nạ, bạn không những sử dụng ngay tại nhà mà có thể dùng thời gian nghỉ trưa ở văn phòng để làm đẹp.

Bước 8 : Kem dưỡng mắt

Nếu như  vùng da mắt của bạn có nhiều nếp nhăn, quầng thâm hay bọng mặt khó có thể che dấu sau làn da căng mọng và sáng bóng của bạn. Làn da xung quanh mắt rất mỏng manh cần có sự chăm sóc đặt biệt . Bạn dùng loại kem đặc trị riêng cho vùng mặt , bôi lên vùng mắt bỏ khoảng 2 đến 3 giây vỗ nhẹ tán đều bằng ngón tay áp út sau một tuần bạn sẽ thấy khác biệt

Bước 9 : Sử dụng kem dưỡng ngày/ đêm

Kem dưỡng ngày/đêm có công dụng không chỉ cung cấp nước cùng các vitamin cho da mà còn là khóa ẩm giúp ngăn ngừa sự bốc hơi nước giữ lại được toàn bộ dinh dưỡng từ những tinh chất đó. Khi sử dụng kem dưỡng bạn nhớ vỗ nhẹ để kem có thể thẩm thấu sâu vào trong da.

Bước 10 : Kem chống nắng

Tia UV là kẻ thù của sắc đẹp nó gây ra sạm, nám mất collagen và hơn nữa có thể làm chúng ta bị ung thư da. Nên khi đi ra ngoài bạn nên nhớ dùng kem chống nắng kể cả những hôm mát trời hoặc ngồi trước màn hình máy tính cả ngày . Có  rất nhiều các loại kem chống nắng mát lạnh , dạng phấn không gây nhờn , BB cream và kem lót cũng được tích hợp cả chức năng chống nắng.

Bước 11 : Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ là một phát minh đột phá bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng rồi đi ngủ không cần rửa lại mặt mà vẫn cung cấp độ ẩm cả đêm giúp tái tạo làn da một cách nhanh nhất. Bạn chỉ cần sử dụng 1 hoặc 2 lần trong một tuần bạn sẽ thấy sự khác biệt .

Phái đẹp lưu ngay lại những bước làm đẹp trên để có được làn da sáng bóng, căng mịn tràn đầy sức sống như da của bé gái 14,15 tuổi. Hãy lên Vatgia.com để có nhiều sự lựa chọn về sản phẩm dành riêng cho mình.

Trần Thùy Trang
Trần Thùy Trang
Trả lời 6 năm trước
Bạn lên youtube tham khảo sẽ có hướng dẫn đầy đủ nhé