4 Công thức mặt nạ Yến Mạch làm sạch sâu, trắng da diệu kì?

Yến mạch là một loại ngũ cốc sạch giàu chất xơ hòa tan, giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch, đồng thời rất được ưa chuộng trong các loại thực phẩm giảm cân. Với mức giá chỉ khoảng 90k/cân yến mạch mang lại vô số công hiệu, đặc biệt là sử dụng trong việc làm mặt nạ tẩy da chết khi kết hợp cùng các nguyên liệu khác.

Yến mạch chứa Vitamin B, B1, E cần thiết cho da khỏe mạnh, đồng thời cung cấp các khoáng chất, chất chống oxy hóa. Không chỉ vậy, mặt nạ làm tự loại ngũ cốc này còn giúp làm sạch sâu, giảm mụn đầu đen, mụn trứng cá, một trong những vấn đề lớn nhất của tuổi dậy thì.

4 loại mặt nạ từ yến mạch

Các bạn nên chọn yến mạch nguyên chất để tránh các loại phụ gia và có thành phần dinh dưỡng cao hơn.

Với nước ấm (tỷ lệ yến mạch và nước 1:2) Đây có lẽ là công thức mặt nạ đơn giản nhất giúp đào thải các loại bụi bẩn, dầu thừa, mang lại làn da được làm sạch sâu cũng như cung cấp độ ẩm cần thiết.

Với sữa chua không đường + mật ong (tỷ lệ yến mạch:sữa chua:mật 1:1:2) với 3 nguyên liệu đơn giản dễ tìm trong mọi căn bếp này làn da của các cô gái sẽ sáng rõ sau một thời gian kiên trì sử dụng mà không phải lo lắng về các vấn đề dị ứng, da nhạy cảm.

Với sữa tươi/sữa chua không đường (tỷ lệ yến mạch:sữa 1:2) Các bạn có thể linh động lựa chọn sữa tươi hoặc sữa chua không đường vì cả hai đều chứa Axit Lactic, khi kết hợp cùng bột yến mạch tạo hợp chất keo dính dễ dàng lấy đi các tế bào da chết mà không gây kích ứng.

Với trứng gà (tỷ lệ yến mạch:trứng 1,5:1) Enzim Lysozyme có trong lòng trắng trứng có khả năng kháng khuẩn, hấp thụ dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông, đặc biệt phù hợp để điều trị các loại mụn đầu đen.

Tương tự các loại mặt nạ tự nhiên, các bạn cần kiên trì sử dụng mỗi tuần 1-2 lần trong thời gian dài để có hiệu quả tốt nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Chưa có câu trả lời nào