Nước hoa hồng là loại sản phẩm chăm sóc da được nhắc nhiều nhất trong lộ trình chăm sóc da

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh câu hỏi khi nào nên sử dụng toner hoặc lựa chọn toner nào cho phù hợp với da.

Việc thêm nước hoa hồng/ toner vào quy trình dưỡng da hàng ngày hiện vẫn còn là một đề tài gây nhiều tranh cãi cũng như nhầm lẫn. Sau đây, tôi xin được phân tích những công dụng của toner cũng như việc sử dụng toner như thế nào để phát huy tốt hiệu quả. Từ đó độc giả có thể cân nhắc liệu mình có cần dùng thêm nước hoa hồng như một bước chăm sóc da hằng ngày hay không.

Vậy khi nào nên dùng toner/ nước hoa hồng? Nó phụ thuộc vào nhu cầu của từng loại da, từng thời điểm sử dụng sao cho phù hợp. Bạn có thể căn cứ vào những công dụng của toner mà áp dụng toner vào quy trình chăm sóc da hằng ngày của mình. Các loại toner hiện nay rất đa dạng, với nhiều sản phẩm dành cho các loại da khác nhau, chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C, nước cây phỉ, cũng như các chất dưỡng ẩm như vitamin E. Chúng hoạt động như bước cơ bản và đẩy mạnh hiệu quả của các bước tiếp theo trong chu trình dưỡng da toàn diện của bạn. Những chất dưỡng da nêu trên hoạt động bằng cách dùng yếu tố chống viêm, hoạt chất retinoids (T/N: Retinoid là những hợp chất hoá học mà có tính chất liên quan đến vitamin A hoặc là các phái sinh của vitamin A) và các thành phần chống lão hóa khác để thúc đẩy hiệu quả của các thành phần chủ chốt, giúp cho da được nuôi dưỡng sâu sau bước làm sạch. Nguyên tắc để chọn nước hoa hồng phù hợp là tránh các loại có cồn, vì chúng quá khô, ngay cả với da dầu. Đồng thời, chúng ta cũng nên tránh chọn nước hoa hồng có chứa chất tổng hợp.

Những công dụng của toner khi chọn đúng sản phẩm phù hợp:

 Toner được dùng sau bước rửa mặt để hoàn thành chu trình làm sạch cho da: Những tác nhân gây căng thẳng ngoài môi trường hàng ngày như ô nhiễm, bụi bẩn, v.v, tất cả đều đọng lại trên làn da vào cuối ngày – và chúng sẽ được gột sạch sâu hơn khi bạn sử dụng thêm toner sau khi rửa mặt. Công dụng của toner trong chăm sóc da: có khả năng loại bỏ lớp dầu thừa trên da,  giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm thiểu nguy cơ lên mụn. Ngoài ra, việc sử dụng toner chăm sóc da còn tạo một lớp màng bảo vệ, se khít lỗ chân lông, tế bào da sẽ trở nên chắc khỏe, từ đó các chất bụi bẩn, ô nhiễm môi trường sẽ ít khả năng xâm nhập vào da hơn.

– Toner còn có vai trò cân bằng độ pH cho da: Song song với việc loại bỏ lớp dầu thừa, bụi bẩn và góp phần tẩy trang cho làn da, toner còn có tác dụng khôi phục độ pH tự nhiên, giúp da luôn trong tình trạng khỏe nhất. Những tác nhân gây căng thẳng cho da như ô nhiễm môi trường, bụi bẩn, lớp trang điểm, hay thậm chí ngay cả một số loại sữa rửa mặt nhất định cũng có thể khiến độ pH của da bị mất cân bằng. Vài loại sữa rửa mặt, do tính kiềm của chúng, làm da mất đi độ pH trung tính, kích thích da phải cân bằng lại bằng cách tiết ra nhiều dầu hơn, từ đó gây nên các đợt kích ứng và nổi mụn. Làn da tự nhiên của chúng ta vốn mang tính acid, vì vậy, khi độ pH bị mất cân bằng, da phải làm việc nhiều hơn để cân bằng lại. Sử dụng nước hoa hồng sẽ giúp độ pH nhanh chóng được cân bằng, từ đó giảm thiểu nguy cơ gây mụn và kích ứng. Một lợi ích khác là toner cũng có thể được dùng như kem dưỡng ẩm. Điều này tùy thuộc vào sản phẩm bạn đang dùng, vì một số loại toner chứa cả chất giữ ẩm, đồng nghĩa với việc chúng cũng giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn.

– Toner dùng để tẩy da chết: Những loại toner có chứa glycolic hoặc các chất AHAs khác có thể hoạt động như chất tẩy da chết, từ đó kích thích tế bào da sản sinh và làm mới. Tẩy da chết là bước giúp loại bỏ lớp tế bào da cũ, thay bằng lớp tế bào mới, khỏe mạnh hơn, từ đó ngăn ngừa nguy cơ lên mụn trứng cá, mụn đầu đen và thậm chí giúp ngăn chặn hình thành lông mọc trong, đặc biệt là ở nam giới, những người thường xuyên phải cạo râu. Việc “giải phóng” lỗ chân lông khỏi tình trạng bít tắc sẽ mang tới một làn da sạch hơn, cũng như ngăn ngừa tình trạng lông mọc trong nếu chịu khó dùng nước hoa hồng sau mỗi lần cạo ria mép/ râu hay lông mặt.

– Toner giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da, tăng hiệu quả dưỡng da: Một công dụng khác của toner là giúp các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da khác thẩm thấu vào sâu bên trong làn da và tăng hiệu quả sử dụng. Nếu được dùng đúng cách, toner sẽ giúp loại bỏ lớp dầu thừa và tế bào chết còn sót lại trên da sau khi rửa mặt, vì vậy, nó có thể được coi như một “vũ khí” giúp các tinh chất dưỡng da từ các sản phẩm khác bạn dùng thấm sâu vào da nhanh hơn. 

Vatgia.com có rất nhiều sản phẩm nước hoa hồng cực tốt tại link sau đây bạn tham khảo nhé: https://www.vatgia.com/2478/nuoc-hoa-hong.html

Chưa có câu trả lời nào