Cách làm mặt nạ mật ong cực dễ cực nhanh cho các chị em

Làm trắng da bằng mật ong đã trở thành phương pháp làm đẹp tự nhiên thông dụng, mang lại hiệu quả nhất định đối với làn da của nhiều chị em hiện nay.
 
Làm trắng da bằng mật ong có một số ưu điểm vượt trội so với các phương pháp khác ở chỗ, nguyên liệu dễ tìm, dễ mua, các bước thực hiện đơn giản. Dưới đây là một số cách làm trắng da nhanh nhất bằng mật ong bạn không nên bỏ qua.

1. Các cách làm trắng da bằng mật ong thông dụng

- Mật ong và chanh: Dùng 4 thìa cà phê mật ong trộn đều với một thìa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên mặt và để trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Mỗi tuần đắp 2 lần, các đốm nâu sẽ mờ hẳn. Da sẽ sáng dần và mịn màng lên trông thấy. Đây là cách làm trắng bằng mật ong đơn giản và giá rẻ nhất, ai cũng có thể áp dụng.
 

 

- Mật ong và sữa chua: Cho 2 thìa mật ong với 2 thìa sữa chua không đường trộn thành một hỗn hợp sền sệt. Làm sạch Da mặt sau đó bôi hỗn hợp lên và chờ trong 15 phút rồi rửa sạch. Đắp mặt nạ mật ong và sữa chua 2 lần/tuần sẽ giúp làn da bạn trắng sáng, giảm nếp nhăn và căng mịn hơn.
 

- Mật ong và bột nghệ: Cho 1 thìa mật ong cùng với một thìa bột nghệ vào bát, trộn đều lên và thoa lên mặt sau khi đã được làm sạch. Dùng tay mát xa nhẹ nhàng trên da mặt khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Nên áp dụng phương pháp này 1 tuần/3 lần để dưỡng ẩm và làm giảm sạm, nám cho da.


- Mật ong và đường nâu: Trộn 1 thìa mật ong và 2 thìa đường nâu với nhau. Đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 15 phút để các dưỡng chất thấm đều vào da, sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Làm trắng da mặt bằng mật ong và đường nâu giúp tẩy da chết hiệu quả, se khít lỗ chân lông và loại bỏ da đen hiệu quả.

2. Ưu nhược điểm của cách làm trắng da bằng mật ong

- Ưu điểm: Làm trắng da bằng mật ong được sử dụng rộng rãi nhờ tiết kiệm chi phí, tận dụng các nguyên liệu có sẵn trong tủ bếp của gia đình như: chanh, sữa chua, nghệ, đường. Đây là phương pháp làm đẹp tự nhiên nên rất an toàn cho người sử dụng.
- Nhược điểm: Mật ong có chứa chất làm giãn tĩnh mạch nên không được bôi vào cùng da bị giãn tĩnh mạch. Vùng da mắt rất mỏng nên cần pha loãng mật ong trước khi thoa. Người có cơ địa đặc biệt, sử dụng mật ong có thể bị mẩn đỏ, ngứa rát. Mặt nạ mật ong rất bắt nắng nên cần phải che chắn kỹ khi đi ra ngoài.
 


Để khắc phục nhược điểm đó, nhất là hạn chế tối đa bị bắt nắng do đắp mặt nạ mật ong, chị em có thể trải nghiệm dùng sản phẩm chăm sóc da trắng sáng, ngừa nám sạm từ tự nhiên là tinh chất hoa hồng, gỗ cây mít Idavera, đặc biệt là chế phẩm Nano Bright. Nhìn chung, các phương pháp làm trắng da mặt bằng mật ong cần sự kiên trì và thực hiện đều đặn. Hơn nữa, mật ong chỉ các tác dụng làm trắng đối với vùng da được bôi trực tiếp, chủ yếu là da mặt. Do đó, chị em nên sử dụng mật ong kết hợp với uống bổ sung viên nén có chứa các hoạt chất tự nhiên như L-Glutathione, Alpha Lipoic Acid, Lutein, Lycopene, các chiết xuất thảo dược, vitamin và khoáng chất để làm trắng da toàn thân, giảm sạm, nám và mờ các đốm nâu trên da, chống lão hóa, bảo vệ làn da khỏi ánh nắng, tia UV và môi trường ô nhiễm sẽ hiệu quả hơn hẳn.

Chúc chị em sớm có làn da trắng mịn màng như ý với những sản phẩm mật ong cực tuyệt sau đây: https://www.vatgia.com/home/m%E1%BA%ADt+ong.spvg
 
Chưa có câu trả lời nào