Cách làm đẹp da bằng lá trầu được các chị em thích mê tơi

Lá trầu không là cái tên rất quen thuộc của các chị em phụ nữ. Lá trầu không chỉ trị các vết thương mưng mủ, bị bỏng mà còn là phương thức làm đẹp hữu hiệu cho phái nữ.

Theo phân tích của các chuyên gia, trong thành phần của lá trầu không có chứa tới 2,3% muối khoáng, 2,3% chất xơ và 61% carbohydrate và nhiều loại khoáng chất khác như kẽm, canxi có tác dụng ức chế và đẩy lùi sắc tố melanin gây nám da, tàn nhang. Thêm vào đó, các dưỡng chất trong lá trầu không còn có khả năng khử trùng cho da, làm sáng dần các đốm tối màu trên da.

Ngoài ra, lá trầu không có chứa chất tannin, đường, diataza và tinh dầu. Hàm lượng khoáng chất vitamin chủ yếu là canxi, carotene và vitamin C giúp làm sạch da và trị tàng nhang hiệu quả. Tinh dầu có màu vàng nhạt, hương thơm nồng, khi nếm có vị cay nóng. Bên cạnh đó, trầu không còn có chứa một dạng Phenol có tên là Chavicol có đặc tính khử trùng rất tốt.

Cách đắp mặt bằng lá trầu

Rửa sạch lá trầu không, có thể ngâm sơ qua nước muối để làm sạch.

Cho nắm lá trầu không vào nồi sạch. Đổ nước lã vào ngập hơn mặt lá từ 1 -1,5 đốt ngón tay rồi cho lên bếp đun sôi khoảng 30 phút.

Lá trầu không cho vào máy xay nhuyễn với một chút nước luộc. Bỏ lá trầu không đã được xay thật nhuyễn và nồi nước lá trầu không rồi tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi lá trầu được cô đặc như keo sền sệt.

Bỏ keo vào 1 hũ sạch để trong tủ lạnh, đậy kín. Mỗi lần dùng, lấy muỗng múc ra 1 ít.

Rửa mặt sạch rồi lấy trầu không keo bôi lên mặt như làm mặt nạ khoảng 15-30 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Làm liên tục mỗi ngày 1 lần trong 10 ngày liên tiếp. Sau đó 1 tuần làm 1 lần (đối với những vết nám nhẹ, còn những vết đậm thì có thể sử dụng thời gian lâu hơn).

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ lá trầu không

Bạn nên chọn lá trầu không bánh tẻ (loại lá không quá non cũng không quá già) vì lá chứa nhiều dưỡng chất nhất tốt cho da.

Khi sử dụng mặt nạ trị nám da bằng trầu không, bạn chỉ nên bôi lên vùng da bị nám chứ không bôi khắp mặt.

Mỗi lần đắp mặt nạ, bạn chỉ nên để hỗn hợp trên da trong khoảng 10 – 15 phút, không để quá lâu.

Sau khi 10 ngày đắp mặt nạ liên tiếp, bạn nên giảm xuống 1 lần/1tuần là đủ

Trong thời gian điều trị, bạn nên bảo vệ da thật lỹ, tránh tiếp xúc với anh nắng, khói bụi để các vết nám, tàn nhang không tái phát trở lại.

Bạn mà bận bịu không có thời gian chăm sóc da như trên thì hãy chăm sóc da bằng các sản phẩm có ở vatgia.com này nhé: https://www.vatgia.com/home/ch%C4%83m+s%C3%B3c+da.spvg

Chưa có câu trả lời nào