Để hạn chế lão hóa da?

Lão hóa sớm đang dần trở thành một vấn nạn đối với con người trong cuộc sống ngày nay, không chỉ của riêng mình phụ nữ mà cả cánh mày râu cũng rất đau đầu với vấn đề này. Lão hóa da gây ra nhiều vấn đề cả về tâm lẫn sinh lý, khi mà da xuất hiện quá nhiều nếp nhăn, da sạm, mất đàn hồi... 

Vậy thì cách phòng chống, giảm bớt ảnh hưởng của lão hóa là như thế nào? Bài viết này là dành cho bạn!

Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là biểu hiện rất dễ nhận thấy từ quá trình già đi của làn da do các tế bào bị lão hóa do tác động từ bên trong cơ thể và từ những tác động bên ngoài. Khi bước sang tuổi 30, làn da có thể xuất hiện những triệu chứng của lão hóa, là nỗi khiếp sợ của mọi chị em phụ nữ. Khi mà các chức năng của tế bào trên da suy giảm, các nếp nhăn và các vết thâm sạm cùng vết chân chim xuất hiện, đó là những dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của lão hóa da.

Đây cũng là lúc chúng ta đau đầu để tìm ra giải pháp giúp giảm đi tốc độ lão hóa trên da.

Để giảm lão hóa da, phải làm gì? 

Chống nắng đầy đủ

Ánh nắng chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra các vấn đề về da, đặc biệt lão hóa sớm. Hãy ghi nhớ sử dụng kem chống nắng hàng ngày, có chỉ số phù hợp. Không chỉ vậy, đừng phụ thuộc vào kem chống nắng mà quên đi sử dụng những vật dụng che nắng cần thiết như mũ, áo chống nắng, ô và khẩu trang... Nhằm hạn chế tối đa những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời lên làn da của chúng ta.

Áp dụng thực đơn dinh dưỡng, giàu chất xơ và hoa quả

Hãy quên đi và ngưng sử dụng những loại thực phẩm hay thức ăn nhanh đầy dầu mỡ, chúng không chỉ gây béo phì, hưởng tới sức khỏe mà còn khiến da của bạn xấu đi. Ăn nhiều chất xơ, hoa quả, rau xanh giúp cung cấp vitamin, khoáng chất giúp làn da luôn sáng khỏe và rạng ngời. Đồng thời nên hạn chế sử dụng các chất như coffee hay các chất kích thích khác, để làn da luôn khỏe đẹp.

Tập luyện thể dục thể thao

Thường xuyên thể dục thể thao giúp bạn tăng cường độ đàn hồi của làn da, giúp làn da luôn săn chắc, cải thiện tình trạng sức khỏe xương khớp và tinh thần luôn được cải thiện. Chỉ với 20 phút tập luyện mỗi ngày, bạn sẽ thấy tình thần cũng như sức khỏe thay đồi bất ngờ.

Sử dụng các loại kem dưỡng da

Có rất nhiều các loại kem dưỡng da trên thị trường, lựa chọn cẩn thận và sử dụng theo đúng hướng dẫn là một trong những cách tốt nhất để giảm bớt tình trạng lão hóa da. 

Để có một làn da khỏe mạnh và rạng ngời, đừng quên áp dụng những phương pháp trên. Có rất nhiều loại kem dưỡng da chống lão hóa da, cung cấp dinh dưỡng cho làn da của bạn, tham khảo ngay http://vatgia.com/2493/bo-my-pham-cham-soc-da.html

Chưa có câu trả lời nào