Các bước chăm sóc da mùa đông

Chăm sóc và nâng niu làn da một cách cẩn thận là một việc vô cùng quan trọng đối với chúng ta. Khi mùa đông tới, và chúng ta phải dự trữ những sản phẩm lotion mỏng nhẹ và sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít gây khô da và có khả năng giữ ẩm tốt hơn. Nhưng rất khó để biết được chính xác bạn nên sử dụng sản phẩm nào và khi nào nên sử dụng. Điều này đã thôi thúc Happy Skin soạn thảo một bài hướng dẫn đầy đủ về quy trình chăm sóc da mùa đông nhằm giúp bạn sống sót qua thời tiết đầy gió lạnh, khô hanh này một cách dễ dàng.

Tham khảo ngay bạn nhé!

Chăm sóc da mặt

Bước 1: Làm sạch da

Bạn nên tuân thủ một chu trình rửa mặt hai lần (double-cleansing) bắt đầu với một loại dầu tẩy trang như Shu Uemura, DHC, Fancl,…hoặc sáp tẩy trang như The Body Shop, Clinique,..

Tiếp theo đó là sữa rửa mặt dịu nhẹ, có pH cân bằng <7. Đặc biệt vào mùa đông, làn da của bạn sẽ khác đi nhiều so với làn da vào mùa xuân hay mùa hè. Hãy đảm bảo sữa rửa mặt của bạn cực kỳ dịu nhẹ và có khả năng giữ ẩm thật tốt để bạn có thể rửa mặt một cách hiệu quả mà không làm tổn thương lớp màng ẩm bảo vệ da.

Bước 2: Nước cân bằng ẩm (toner)

Đầu tiên, hãy dẹp các loại toner chứa cồn sang một bên; toner nền nước (thành phần chính là nước) sẽ tốt cho làn da của bạn hơn. Một số toner nền nước có chứa những chất chống oxi hoá, vitamin và khoáng chất như là niacinamide, và các thành phần có khả năng phục hồi làn da hư tổn như glycerin và ceramide, có thể giúp làm dịu những vùng da bị kích ứng và tái tạo lớp màng bảo vệ của da.

Kể cả những làn da nhạy cảm nhất cũng sẽ hài lòng với khả năng làm dịu kích ứng và ngăn chặn những vùng viêm hay nhiễm trùng lan rộng của loại toner này. Chỉ cần đơn giản là đổ toner lên một miếng bông cotton và lau nhẹ nhàng lên da sau khi rửa sạch mặt.

Bước 3: Đặc trị

Bạn vẫn có thể dùng BHA, AHA nếu muốn, tuy nhiên nên giảm tần suất để da không bị quá khô. Và dĩ nhiên thuốc trị mụn vẫn dùng như bình thường, nhớ chỉ chấm lên nốt mụn thôi đừng thoa toàn mặt.

Chỉ bởi vì đang là mùa đông không có nghĩa là bạn phải tạm ngừng chu trình chăm sóc da chống lão hoá. Bạn hoàn toàn có thể tiếp tục dùng các serum chống oxy hóa/lão hóa nhưng phải có một số thay đổi nhỏ về tần suất nếu routine có sử dụng Retinoid, vì retinoid có xu hướng làm khô da và trở nên rất khó sử dụng trong khí hậu lạnh lẽo; nên giảm xuống 2-3 lần 1 tuần.

Bước 4: Tinh chất (essence)

Bây giờ làn da bạn đã sạch sẽ hoàn toàn, bước tiếp theo là tinh chất. Sản phẩm làm đẹp đặc trưng của Hàn Quốc này có kết cấu lỏng như nước và chứa hàm lượng lớn những thành phần dưỡng chất có khả năng thẩm thấu vào da cực kỳ nhanh chóng. Bạn muốn tập trung làm sáng và đều màu cho làn da rạng rỡ ? Dùng loại essence chứa thật nhiều vitamin A. Làn da khô sần sùi ? Tìm đến loại có chứa axit hyaluronic.

Bước 5: Kem dưỡng, dầu dưỡng

Nếu mùa hè bạn cần một loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ hơn vào những tháng nóng nực của mùa hè. Mùa đông là lúc bạn cần đến một sản phẩm đậm đặc hơn, có khả năng dưỡng ẩm tốt hơn. Thay vì sử dụng các loại lotion, hãy chuyển sang dùng kem dưỡng.

Làn da của chúng ta vào mùa đông có thể cần nhiều thành phần giữ ẩm mạnh mẽ hơn. Hãy tìm các sản phẩm chứa hyaluronic acid, là một chất giữ ẩm cực tốt, có khả năng hút nước vào những lớp da ngoài cùng khô nẻ. Thoa sản phẩm dưỡng ẩm lên làn da ẩm để giúp tăng cường cung cấp độ ẩm. Ngoài ra động tác đó còn đem lại thêm hiệu ứng căng đầy làn da, giảm thiểu sự hiện diện của các nếp nhăn.

Bước 6: Chống nắng

Luôn thoa kem chống nắng cả khi trời mùa đông lạnh, không có nắng, và cả khi bạn ở trong nhà gần cửa kính. Vì bạn đang ở trong nhà không có nghĩa là bạn đã được bảo vệ hoàn toàn khỏi các tia bức xạ. Các tia UVA gây ung thư có thể chiếu xuyên qua cửa sổ kính. Bạn có thể thoa một loại serum chống lão hoá hoặc vitamin C trước khi thoa kem chống nắng để tăng cường sự bảo vệ.

Có nhiều loại sản phẩm cực kì tốt cho da bạn mùa đông có sẵn tại link: https://www.vatgia.com/home/m%E1%BA%B7t+n%E1%BA%A1+d%C6%B0%E1%BB%A1ng+da.spvg

Chưa có câu trả lời nào