Trái cà chua không chỉ giúp trắng da, trị mụn hiệu quả, mà còn giúp dưỡng da mịn màng tươi tắn

Cà chua không chỉ là thực phẩm gần gũi với gian bếp mỗi nhà mà nó còn là “bí quyết” làm trắng da, chăm sóc da cho chị em phụ nữ. 

1/ Làm đẹp da bằng cà chua

Theo các nhà nghiên cứu, chất thiên nhiên trong quả cà chua không chỉ giúp trắng da, trị mụn hiệu quả, mà còn giúp dưỡng da mịn màng tươi tắn.  Bên cạnh đó, trong cà chua còn có vitamin C, A, E, Carotene, chất sắt, Kali…. Cà chua có hàm lượng tinh chất chống Oxy hoá cao nên có thể dùng để chống lão hoá duy trì tuổi thanh xuân cho da cũng như cơ thể.

  • Cà chua giúp làm mịn da 

Thành phần dưỡng chất có trong cà chua giúp nuôi dưỡng làn da, giúp da hồng hào hào tươi tắn đẹp hơn mỗi ngày. Cách sử dụng cà chùa làm mịn da cũng rất đơn giản.

=> Cách sử dụng cà chua làm mịn da 

Chuẩn bị: Một trái cà chua tươi, con dao

Cách làm: Bạn lấy một trái cà chua tươi, đem cắt thành nhiều lát. Dùng 2 lát chà lên mặt theo vòng xoắn ốc, sau 15 phút rửa mặt lại bằng nước lạnh. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày 1 lần sẽ rất tốt cho da, giúp da hồng hào tươi tắn.

  • Cà chua dưỡng ẩm cho da khô

Bạn có làn da khô ráp, bong tróc, đặc biệt vào mùa đông hay thời gian giao mùa. Hãy sử dụng mặt nạ cà chua và nha đam. Các dưỡng chất có trong cà chua, nha đam sẽ giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và căng tràn sức sống.

Chuẩn bị:  1 trái cà chua và 1 muống nha đam

Cách làm: Cà chua và nha đam đem nghiền nát, sau đó trộn đều với và 1 muỗng cà phê dầu oliu. Dùng hỗn hợp đắp lên mặt giữ khoảng 10 phút.

  • Cà chua giúp  cân bằng bã nhờn cho da dầu

Hỗn hợp này có thể cải thiện và cân bằng lượng dầu tiết ra trên da mặt, giúp giảm bớt dầu, làm sạch da mặt và se khít lỗ chân lông.

Chuẩn bị: 1 trái cà chua, nước trái chanh

Cách làm:  Ép lấy một chén nước cà chua nguyên chất cho thêm vài giọt nước cốt chanh vào chén và khuấy đều. Thoa đều lên mặt và dùng tay vỗ nhẹ để các tinh chất trong chanh và cà chua thấm sâu vào da. Sau 10 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

  • Cà chua ngăn ngừa mụn

Nước ép cà chua, sẽ giúp làm sạch dầu và bụi bẩn, vì vậy lỗ chân lông sẽ được thông thoáng. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp trị mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn xuất hiện. Cách làm đơn giản.

Chuẩn bị: Cà chua, dụng cụ cần thiết

Cách làm: Ép 2 trái cà chua lấy nước cốt. Dùng bông tẩy trang hoặc gạc nhúng vào nước cà chua rồi thoa lên mặt.

  • Cà chua giúp làm trắng da

Các dưỡng chất trong cà chua không chỉ giúp loại bỏ chất nhờn, bụi bẩn, ngăn ngừa mụn nhọt, dưỡng ẩm cho da mà còn giúp da lên tông màu rõ rệt. Bạn muốn có một làn da trắng sáng, mịn màng có thể dùng mặt nạ cà chua và sữa tươi.

Chuẩn bị: 2-3 quả chua, 1 chén sữa tươi

Cách làm: Lấy 2-3 quả cà chua ép lấy 1 chén nước, trộn nước ép này với 1 chén sữa tươi. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này và đắp lên mặt, nằm thư giản trong vòng 15 phút. Rửa sạch lại với nước.

Bên trên là một số thông tin làm đẹp da bằng cà chua, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn. Kiên trì làm đẹp với cà chua, bạn sẽ có một làn da trắng sáng mịn màng, hồng hào. Bên cạnh đó có nhiều loại sản phẩm mĩ phẩm cực tốt để chăm sóc da khi bạn không có thời gian làm mặt nạ cà chua tại đây: https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=m%E1%BA%B7t+n%E1%BA%A1&iCat=3204

Chưa có câu trả lời nào