Bạn đã biết cách làm mặt nạ trắng da từ dưa leo?

Chúng ta đều biết dưa leo là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe mà lại có giá thành rất rẻ. Nhưng bạn có biết với loại trái cây này bạn còn có thể tự chế thành các loại mặt nạ có công dụng vô cùng thần kỳ: làm trắng da, dưỡng ẩm, trị mụn…

 Với thành phần là những dưỡng chất quý giá tốt cho làn da như Vitamin C, E,… dưa leo vốn được sử dụng như một loại thực phẩm ngon - bổ - rẻ mỗi ngày. Ngoài ra, những vitamin có trong dưa leo còn có khả năng làm sạch tế bào chết, loại bỏ các vết thâm nám và giúp da sáng đều màu hơn. Cùng đó, dưa leo còn chứa rất nhiều nước khiến cho mặt nạ dưa leo còn có khả năng bổ sung độ ẩm cho làn da khô trở nên mịn màng, mềm mại dù có đang trong mùa khô nẻ. Không phải ai cũng biết những điều này và cũng không phải ai cũng biết cách tự chế ra các loại mặt nạ tự nhiên và an toàn từ dưa leo. Nếu bạn cũng chưa biết, hãy cùng vatgia.com tìm hiểu các cách làm mặt nạ với loại trái cây thông dụng và bổ dưỡng này nhé.

 

  1. Mặt nạ trắng da làm từ dưa leo và sữa tươi

Nguyên liệu: ½ trái dưa leo, 4 thìa sữa tươi không đường.

Cách thực hiện:

  • Dưa leo rửa sạch, gọt vỏ, đem say nhuyễn chung với sữa tươi
  • Thoa đều hỗn hợp trên lên da mặt 30 phút
  • Rửa sạch lại mặt bằng nước ấm, nếu có thể thì thoa thêm một ít nước hoa hồng sẽ giúp làn da sạch và sáng mịn hơn.

Chỉ với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và cách làm nhanh chóng, bạn sẽ có được làn sáng lên đáng kể ngay sau lần thực hiện đầu tiên. Nếu kiên trì áp dụng chắc chắn tuổi xuân sẽ không bao giờ rời bỏ làn da của bạn.

  1. Mặt nạ trắng da làm từ dưa leo kết hợp với sữa chua

Nguyên liệu: ½ quả dưa leo, 1/3 hộp sữa chua không đường, 2 thìa dầu dừa (có thể không có).

Cách thực hiện:

  • Dưa leo rửa sạch, gọt vỏ, cắt nhỏ và say nhuyễn
  • Trộn hỗn hợp dưa leo say nhuyễn với sữa chua. Thêm dầu dừa nếu da bạn là loại da khô
  • Thoa đều hỗn hợp trên lên da mặt ít nhất 20 phút rồi rửa sạch

Đây chính là cách làm sáng da ưa chuộng của các cô nàng bởi tính thuận tiện và công dụng có thể đến ngay từ lần đầu tiên áp dụng. Đặc biệt tốt đối với loại da khô.

  1. Mặt nạ trắng da làm từ dưa leo và cà chua

Nguyên liệu: ½ trái dưa leo, 1 quả cà chua

Cách thực hiện:

  • Dưa leo và cà chua rửa sạch và say nhuyễn chung với nhau rồi ép lấy nước cốt
  • Dùng một miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm lớp dầu trên rồi thoa khắp da mặt
  • Để da khô tự nhiên sau khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch

Với cách làm này các cô nàng vẫn có thể làm những công việc khác trong khi đắp “mặt nạ” dầu nên rất được ưa thích. Chỉ với hai loại trái cây giàu dưỡng chất và tốt cho làn da và cách thực hiện dễ dàng bạn đã sở hữu ngay một làn da mềm mịn, căng tràn sức sống, có lý do gì mà không thực hiện ngay hôm nay.

Trên đây là một số cách làm mặt nạ trắng da từ dưa leo rất dễ dàng lại đạt hiệu quả nhanh chóng và an toàn. Bạn đã sở hữu riêng cho mình một công thức mặt nạ tự nhiên nào chưa? Nếu chưa hãy thử áp dụng ngay một trong các cách trên nhé. Ngoài ra vatgia.com cũng gửi tới bạn thêm một số sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên cũng có tác dụng làm trắng da rất tuyệt vời tại https://www.vatgia.com/home/m%E1%BA%B7t+n%E1%BA%A1+thi%C3%AAn+nhi%C3%AAn.spvg

Chúc bạn có khoảng thời gian mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào