Nếu bạn có làn da khô, đừng làm những hành động này!

Trong cuộc sống hàng ngày, có nhiều thói quen ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sắc đẹp nhưng không phải ai cũng nắm rõ. Nếu làn da đang khỏe mạnh, một ngày nào đó bỗng trở nên nứt nẻ và bong tróc, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc tại sao da khô sần sùi và đi tìm ngay câu trả lời. Nguyên nhân khiến da mất nước và kém mịn màng đôi khi bắt nguồn từ những hành động tưởng như vô hại dưới đây:  

1. Sử dụng chất tẩy rửa mạnh

Một số loại sữa rửa mặt, xà bông tắm có tính tẩy rửa hoặc kháng khuẩn mạnh khiến cho da bạn bị khô. Hãy coi chừng với các sản phẩm làm sạch da và bôi trơn vì chúng có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên dưới da. Một số loại sữa rửa mặt tốt cho người da thường hoặc da nhờn, nhưng chúng lại “tồi tệ” đối với da khô. Tìm đến các sản phẩm có kết cấu nhẹ, giúp làm sạch bụi bẩn trên da nhưng không lấy đi lớp dầu cần thiết sẽ giúp hạn chế hiện tượng khô da.

 

2. Tắm nước nóng thường xuyên

Nhiều người có thói quen tắm bằng nước nóng bất kể vào mùa đông hay mùa hè. Đây là sai lầm nghiêm trọng dẫn đến làn da của bạn bị khô và ngứa. Nhiệt độ nước quá nóng hoặc quá lạnh đều không tốt cho da, chúng sẽ làm mất cân bằng độ ẩm và lượng dầu cần thiết, khiến cho da khô và thô ráp hơn. Vào mùa đông, không khí khô hanh sẽ hút độ ẩm từ da của bạn. Nếu sử dụng nước quá nóng hoặc tắm quá lâu, lớp dầu tự nhiên trên da sẽ bị cạn kiệt và da khô là điều khó tránh khỏi.
 

3. Không sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da

Nhiều người không có thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm cho da ngay sau khi tắm. Các sản phẩm dưỡng ẩm có hai loại: giữ ẩm và cấp ẩm. Nếu da bạn đang trong tình trạng khô ráp, tức là da vừa bị mất nước, vừa thiếu lượng dầu tự nhiên để “bôi trơn”. Do đó, hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm chứa nước và dầu tự nhiên để bổ sung cho da.

4. Tẩy tế bào chết sai cách

Nếu tẩy tế bào chết sai cách đừng hỏi tại sao da khô sần sùi. Người có làn da khô tốt nhất chỉ nên tẩy da chết tối đa 1 – 2 lần/tuần trên tuần. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên để tẩy da chết hoặc các sản phẩm thương mại có các thành phần như axit alpha hydroxy, lac-hydrin, glycolic cho da khô.
 

5. Dùng sản phẩm chăm sóc da chứa cồn

Alcohol (cồn) là thành phần nằm trong danh sách “cấm” không nên dùng da nhạy cảm và da khô. Chúng sẽ “cướp” mất độ ẩm và lượng dầu tự nhiên của da. Do đó, các sản phẩm chứa cồn thường đường dùng cho da dầu để loại bỏ chất nhờn dư thừa khỏi da.

Một số lưu ý khi chăm sóc da khô sần

Phòng ngừa và khắc phục tình trạng da khô sần muốn đạt hiệu quả cao cần sự tác động từ nhiều phía. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là việc cấp ẩm và giữ ẩm để da khô được mềm mại, tránh hiện tượng thoát hơi nước khỏi bề mặt da.
Tác động giữ ẩm cho da từ bên ngoài: Trước tiên, bạn cần loại bỏ 5 thói quen xấu khiến cho da khô sần ở trên, sau đó hãy thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản như sau:
  • Tẩy tế bào da chết bằng đường nâu với dầu ô liu hoặc mật ong 1 – 2 lần/tuần
  • Dưỡng ẩm đều đặn cho da ít nhất 2 lần/ngày bằng serum chứa tinh chất hoa hồng có tác dụng làm mềm da, se khít lỗ chân lông; tổ hợp hoạt tính làm Trắng da Nano Bright (chiết xuất từ cây việt quất, vitamin E, P, C) và Idavera (dịch chiết cây mít) một phát hiện mới về khả năng làm trắng da gấp nhiều lần so với axit kojic. 
  • Thoa kem chống nắng hoặc sử dụng viên uống chống nắng kết hợp với mũ áo khi đi ra ngoài.
Tác động cấp ẩm cho da từ bên trong: Để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, bạn nên uống từ 6 – 8 ly nước mỗi ngày.
 

Vatgia.com vừa cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết và bổ ích cho bạn trước khi bạn quyết định mua sắm. Hy vọng thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm.

Vatgia.com chúc bạn mua sắm vui vẻ và tiếp tục tin tưởng vatgia.com trong những lần mua sắm tiếp theo.
Để có thêm nhiều thông tin cụ thể của từng sản phẩm, mời bạn truy cập vào link:https://www.vatgia.com/home/ch%C4%83m+s%C3%B3c+da.spvg

Chưa có câu trả lời nào