Mách nhỏ bạn cách chọn kem chống nắng hợp da

Kem chống nắng là vật dụng không thể thiếu của các chị em trong việc giữ nét tươi trẻ và bảo vệ làn da trong những ngày hè oi bức. Thế nhưng để chọn được những loại kem phù hợp với da và sử dụng một cách hiệu quả thì không phải ai cũng nắm rõ.

Sự phong phú của thị trường kem chống nắng khiến nhiều chị em tỏ ra băn khoăn, trước việc không biết lựa chọn loại kem chống nắng nào. Những lưu ý dưới sẽ là những gợi ý thiết thực và lý tưởng để các chị em chọn được loại kem chống nắng phù hợp với bản thân

Hiểu rõ về chỉ số chống nắng

Chỉ số chống nắng hay còn được gọi tắt là SPF (Sun Protection Factor), đây là chỉ số thể hiện thời gian chống nắng của kem chứ không phải để đánh giá kem chống nắng tốt hay không như nhiều chị em vẫn nhầm lẫn.

Thông thường 5 phút là khoảng thời gian làn da trần của chị em có thể chịu được ánh nắng, nhưng với việc sử dụng kem chống nắng với SPF 30 làn da có thể được chống nắng trong thời gian 150 phút.

SPF càng cao thì thời gian chống nắng càng kéo dài. Nếu chị em chỉ đi đường bình thường thì nên sử dụng các loại kem có chỉ số SPF thấp thừ 15 đến 20. Còn nếu đi tắm biển hoặc phải làm việc dưới năng gắt nhiều giờ liền thì các loại kem có chỉ số SPF cao từ 30 trở lên là lựa chọn hợp lý.

Mach nho chi em cach chon kem chong nang hieu qua nhat - Anh 1

Quan tâm khả năng lọc tia cực tím UVA

Chỉ số này được viết tắt trên các sản phẩm kem chống nắng là PA (Protect Grade). PA được chia làm 3 mức: PA+ tức là kem chống nắng hiệu quả, lọc được tia cực tím UVA từ 40 – 50%. PA++ là khá hiệu quả với độ lọc từ 60 – 70%. PA+++ là kem chống nắng rất hiệu quả với khả năng bảo vệ hoàn hảo lên đến 90%. Tuy nhiên các chị em không nên lạm dụng kem chống nắng có chỉ số PA lớn bởi loại kem này có nhược điểm là lưu trên da lâu hơn khiến da bị bí bách.

Sunblook hay Suncreen

Hiện nay trên thị trường, kem chống nắng được chia làm 2 loại là Sunblook tức là dòng sản phẩm cản trở các tia UV độc hại hấp thụ vào da và Suncreem với khả năng vô hiệu hóa tác hại của tia UV nhưng vẫn hấp thụ một phần tia này để da không bị thiếu hụt Vitamin D

Có thế mạnh là bám tốt, cản trở hiệu quả ánh nắng mặt trời và rất “thân thiện” với làn da, nhưng người sử dụng Sunblook phải thoa một lớp kem dày mới có hiệu quả. Điều này khiến da mặt chị em gặp trình trạng bóng nhờn khi sử dụng.

“Đối thủ” Suncreen khắc phục hoàn toàn khuyết điểm của Sunblook, giúp các các chị em có làn da mịn mỏng, tự nhiên. Tuy vậy điểm yếu của nó là không bền nên sau 2-3 tiếng chị em phải bôi lại một lớp khác. Dễ gây dị ứng với những dàn da nhạy cảm cũng là điểm trừ của dòng sản phẩm này.

Đối với những chị em có làn da nhạy cảm thì nên chọn Sunblook, còn những làn da dầu thì nên kết bạn với Suncreen để tránh da mặt luôn bóng nhẫy trong những ngày hè.

Lựa chọn dạng kem hay dạng xịt?

Để đáp ứng nhu cầu tiện lợi của các chị em, các nhà sản xuất ngày càng tung ra nhiều sản phẩm chống nắng dạng xịt. Dù dễ sử dụng và không mất nhiều thời gian, nhưng so về hiệu quả chống nắng thì dạng xịt vẫn “thua” dạng kem một bậc.

Đó là còn chưa kể đến việc nếu vô tình hít phải kem chống nắng khi xịt thì các chị em có nguy cơ bị dị ứng. Chính vì vậy nếu không quá bận rộn thì các chị em nên “trung thành” với các sản pẩm chống nắng dạng kem truyền thống

Mach nho chi em cach chon kem chong nang hieu qua nhat - Anh 2

Các hóa chất cần tránh

Điều bắt buộc khi lựa chọn kem chống nắng là chị emphải đọc kỹ thành phần của sản phẩm. Tuyệt đối tránh xa những loại kem có thành phần độc hại như Oxybenzone (hoạt chất chống nắng), Retinyl palmitate, Oxybenzone và Paraben. Đây là các chất có nguy cơ gây ung thư và dị ứng cho người sử dụng.

Bên cạnh những thông tin hữu ích về cách chọn kem chống nắng, chị em nên chú ý thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 15 đến 20 phút. Khi tham gia các hoạt động thể thao cứ cách 2 tiếng lại thoa kem một lần để hiểu quả chống nắng được tốt hơn.

Chưa có câu trả lời nào