Theo từng độ tuổi, phụ nữ nên lựa chọn kem dưỡng như thế nào?

1, Đối với các bạn nữ từ 18 đến 25 tuổi

Kết quả hình ảnh cho kem dưỡng trà xanh

Ở độ tuổi 20, phái nữ đang có làn da khỏe mạnh và sức đề kháng mạnh mẽ nhất nhờ khả năng tổng hợp collagen còn hiệu quả. Những vấn đề chị em thường gặp trong độ tuổi này chủ yếu là nhờn, mụn, da tối màu. Bởi vậy phụ nữ ở độ tuổi này không cần thiết phải sử dụng kem chống lão hóa hay mua quá nhiều loại kem dưỡng để bổ sung dưỡng chất cho da. Thay vào đó, làn da ở độ tuổi này cần được chống nắng hiệu quả và sử dụng những loại kem dưỡng có thành phần tự nhiên như lô hội, nghệ, mật ong, trà xanh,... để ngừa mụn, sạch nhờn và dưỡng ẩm.

2, Phụ nữ từ 25 đến  30 tuổi

kem chống lão hóa 2

Ở giai đoạn này, da của phái nữ vẫn còn sức sống và chưa quá lão hóa nhưng không còn tổng hợp được collagen như hồi đôi mươi. Da ở giai đoạn này dễ xỉn màu, sạm. Bởi vậy ở giai đoạn này phái nữ nên tăng cường kem chống nắng ban ngày kết hợp kem chống lão hóa ban đêm. Đặc biệt chúng ta nên lựa chọn những kem dưỡng có khả năng dưỡng ẩm tốt và chứa các vitamin A, C, E tốt cho da, loại bỏ sự hình thành hắc tố melanin làm sạm da.

3, Phụ nữ 30 đến 40 tuổi

Kết quả hình ảnh cho kem dưỡng

Từ 30 tuổi trở đi, da phụ nữ mất đi khả năng giữ nước, các dấu hiệu lão hóa trở nên rõ nét như nếp nhăn, nám, vết chân chim,... Đặc biệt, da ở thời kỳ này đã khá nhạy cảm nên phụ nữ phải đặc biệt cẩn thận và chú trọng khi lựa chọn kem dưỡng cho mình.

Để tăng cường khả năng tổng hợp collagen của da, nên chọn những sản phẩm có retinol, peptites, vitamin giúp tăng cường được độ ẩm trong da. Bên cạnh đó, cần chú ý đầu tư vào kem mắt để tránh những nếp nhăn và tổn thương ở vùng da này.

4, Từ 40 tuổi trở lên

Bước sang tuổi tứ tuần, da của phụ nữ lão hóa rất nhanh với nhiều nếp nhăn quanh mắt, má, cằm,... Da ở giai đoạn này cực kỳ khô, bong tróc. Bởi vậy trong giai đoạn này nên sử dụng những loại kem có tác dụng làm săn chắc da hoặc những kem chống lão hóa có retinoids, peptides hoặc acid amino.

Hãy chú ý đến những dạng dưỡng mới như serum hoặc essence có khả năng thẩm thấu nhanh và sâu, giúp khắc phục lão hóa từ sâu bên trong. Đặc biệt trong thời kỳ này, vùng da cần được đầu tư nhất chính là vùng mắt.

Chưa có câu trả lời nào