Làm thế nào để lựa chọn đúng sản phẩm kem chống nắng phù hợp với làn da?

1. Làn da thường luôn có đặc quyền chọn lựa nhiều loại sản phẩm

Làn da thường sẽ dễ dàng hơn trong lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da

Nếu da của bạn là da thường, xin chúc mừng! Bạn sẽ tha hồ mà lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng vật lý hay hóa học đa dạng trên thị trường, chỉ cần đảm bảo hợp tone da (nếu da bạn hơi ngăm, dùng kèm chống nắng vật lý sẽ trông lộ lắm đấy) và có cả chỉ số SPF lẫn PA để chống lại cả hai loại tia độc hại là UVA và UVB.

2. Da khô – Hãy lưu ý chọn kem chống nắng chứa dưỡng

Đối với da khô, việc chọn kem chống nắng có chứa chất dưỡng ẩm cho da là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên cần lưu ý là da khô dễ bị lão hóa sau khi phơi nắng nên bạn hãy có ý thức bôi kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng nhé!

3. Lưu ý chọn kem chống nắng không dầu nếu da của bạn là da nhờn

Da nhờn cần lưu ý các sản phẩm không chứa dầu và kết cấu nhẹ

Da nhờn thì điều cần lưu ý đầu tiên là chọn các loại kem chống nắng có chứa chất không gây nhờn (No Sebum) hoặc không dầu (Oil Free). Hãy ưu tiên làm bạn với các loại kem chống nắng dạng gel, nước hoặc dạng xịt. Kem chống nắng hóa hóc sẽ là một lựa chọn không tồi nếu dạ bạn không quá nhạy cảm hoặc gặp phải vấn đề về mụn.

5. Xác định rõ mình thuộc hỗn hợp loại nào để chọn kem chống nắng đúng cách

Đầu tiên, hãy xác định xem da của bạn là hỗn hợp thiên dầu hay thiên khô để chọn được loại kem chống nắng phù hợp. Nếu là hỗn hợp thiên khô hãy chọn những sản phẩm kem chống nắng tương tự với các bạn có làn da khô – chọn các sản phẩm có chứa dưỡng nhè nhẹ. Còn ngược lại, với da hỗn hợp thiên dầu, các bạn nhớ tránh xa các “em” dưỡng và ưu ái hơn đối với các dòng dạng gel, nước và xịt nha.

6. Da mụn – hãy kết thân với kem chống nắng có kết cấu nhẹ

Da có mụn là da đã bị tổn thương nên khá khó khăn khi chọn lựa loại kem chống nắng phù hợp. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn bỏ luôn bước sử dụng kem chống nắng bởi việc chống nắng cho những làn da vốn đã trở nên yếu ớt là cực kì quan trọng.

Bạn cần chọn kem chống nắng không làm bít lỗ chân lông (Non-Comedogenic), nói không với các loại kem chứa chất dẫn xuất, oxybenzone, cồn, có mùi hương và kem chống nắng hóa học. Trong trường hợp này kem chống nắng vật lý chứa zinc oxide và titanium oxide lại là một lựa chọn hợp lý. Ngoài ra các loại kem có kết cấu kem nhẹ và không chứa dầu là lựa chọn phù hợp cho làn da mụn.

Chưa có câu trả lời nào