Mặt nạ tự nhiên dành cho da nhạy cảm??

 Nếu bạn sở hữu làn da này, bạn sẽ cảm thấy vô cùng khổ sở vì chúng rất dễ nhạy cảm với các loại mỹ phẩm, thậm chí là thời tiết. Vì vậy, việc chăm sóc da cũng nên được chú trọng.


Dưới đây là một vài bí quyết chăm sóc da nhạy cảm mà yeutre.vn muốn giới thiệu tới các bạn. Các biện pháp chăm sóc tự nhiên chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện làn da đáng kể.

Hỗn hợp Dâu tây cùng với mật ong và sữa tươi


Kết hợp dâu tây với sữa chua, mật ong sẽ cải thiện làn da nhạy cảm

Nghiền nát 3 trái dâu tây + 1 thìa café mật ong + 1 thìa café sữa tươi không đường sau đó thoa hỗn hợp lên mặt trong 2 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước bạn sẽ có cảm giác da rất mịn màng, mềm mại.

Sữa chua, bột yến mạch

Yến mạch và sữa chua là 2 thực phẩm lành tính, thích hợp với mọi loại da. Bạn cần 2 thìa bột yến mạch (nghiền nát), 3 thìa sữa chua không đường trộn hỗn hợp này với nhau, sau đó bôi đều lên mặt trong 20 phút. Rửa sạch bằng nước ấm và rửa lại bằng nước lạnh. Làn da nhạy cảm sẽ nhanh chóng được cải thiện sau 1 tháng thôi.

Bơ, dâu tây

Nếu vừa đi nắng về bạn có thể sử dụng ngay loại mặt nạ này để giảm cháy nắng. Nghiền nát bơ và dâu tây theo tỉ lệ vừa phải thoa đều lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh, lấy khăn mềm lau bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ ràng.

Mặt nạ trái lê


Sử dụng mặt nạ trái lê giúp làn da nhạy cảm tái sinh

Lê không chỉ là thực phẩm giải khát tuyệt vời cho chị em vào mùa hè mà nó còn giúp làn da nhạy cảm được tái sinh. Xay nhuyễn nửa quả lê + 1 thìa café mật ong + 1 thìa café váng sữa. Sau đó đắp lên mặt trong 15 -20 phút và rửa sạch.

Bơ, mật ong

Một loại mặt nạ nữa có tác dụng giảm cháy nắng tốt cho da nữa đó chính là bơ + mật ong. Hai nguyên liệu này sau khi xay nhuyễn cùng nhau, đắp lên mặt 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm, rửa lại bằng nước lạnh.

Mặt nạ đất sét hoa hồng

Thực hiện theo công thức như ở spa chuyên nghiệp, bạn sẽ có loại mặt nạ đất sét hoàn hảo cho da nhạy cảm. Bạn lấy 1 thìa café đất sét (loại đất chuyên dụng để đắp mặt nạ) + 2 thìa café dầu bơ + một giọt tinh dầu hoa hồng + vài giọt Vang. Sau đó trộn đều thành hỗn hợp và thoa đều lên mặt 15 phút.

Ngoài ra bạn cần lưu ý:

Uống đầy đủ 1,5-2l nước/ngày để làn da tươi trẻ và cải thiện sự nhạy cảm.

- Rửa mặt đúng cách: Nên sử dụng khăn mềm rửa mặt, thoa nhẹ nhàng, không nền chà xát khiến làn da bị tổn thương. Có thể sử dụng sữa rửa mặt cho da nhạy cảm hoặc rửa mặt bằng nước ấm (rửa lại bằng nước lạnh) sau khi ra ngoài về.

 

Chưa có câu trả lời nào