Những công dụng làm đẹp bất ngờ của cà rốt?

Cà rốt là một trong những thực phẩm làm đẹp da rất tốt vì nhiều tác động của nó. Cà rốt nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da, chống oxy hóa, đảm bảo tính đàn hồi và giúp cho bề mặt da luôn căng mịn, tươi sáng.

1. Làm trắng da

Để có làn da săn chắc và trắng sáng tự nhiên bạn nên nghiền một củ cà rốt đã luộc với một vài giọt nước cốt chanh, mật ong để đắp mặt nạ. Để mặt nạ chừng khoảng 20 phút trước sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

2. Dưỡng ẩm

Hỗn hợp bơ ca cao, dầu oliu và một củ cà rốt luộc dằm nhuyễn sẽ giúp cho da được dưỡng ẩm tốt nhất. Bạn cũng có thể thay sữa chua nếu không có bơ ca cao cho hỗn hợp.

3. Trị mụn

Đơn giản là bôi một lớp mặt nạ củ cà rốt luộc chín và được nghiền nhuyễn lên mặt trong vòng 20 phút và rửa mặt lại với sữa mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm mụn. Các tinh dầu có trong cà rốt sẽ giúp cho da giải được độc tố tích trữ trên da. Ngoài ra các bệnh về da khác như phát ban, eczema và viêm da cũng có thể được điều trị bằng cách này.

4. Mờ sẹo

Một hỗn hợp khác có thể giúp bạn làm mờ sẹo và giảm các vết thâm nám là: cà rốt xay nhuyễn cùng với một thìa sữa, một thìa mật ong và một thìa dầu oliu. Sau khi đắp mặt nạ khoảng 15 phút bạn nên rửa sạch lại với nước lạnh.

5. Xịt khoáng

Bạn có thể chế một loại xịt khoáng để dùng hàng ngày là pha nước ép cà rốt tươi và nước hoa hồng với tỷ lệ 1:2. Hỗn hợp này giúp cho da chống lại các tác nhân có hại từ không khí và giảm thiểu những tổn thương do ánh mặt trời mang lại.

6. Tẩy trang



Hỗn hợp cà rốt và đường cát trắng khi được massage lên mặt sẽ kích thích lưu thông mạch máu và giúp da được tẩy trang sạch sẽ. Bạn nên massage khoảng 20 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

7. Trị gàu

Để trị gàu cho da đầu bạn nên xay mịn một củ cà rốt đã luộc chín cùng với sữa chua và một quả trứng rồi thoa lên da đầu, ủ trong một giờ đồng hồ.

Vitamin A có trong cà rốt sẽ giúp cho da đầu đánh bay gàu và đem lại sự óng mượt cho mái tóc.

Sau khi ủ bạn nên gội lại đầu với nước ấm để tẩy sạch hổn hợp trên.

Chưa có câu trả lời nào