Dưỡng thể: Body Lotion hay Body Butter?

Chị em chúng mình không chỉ chăm sóc da mặt, mà da toàn thân cũng được nâng niu không kém. Mặc dù da mặt và tóc mình thuộc hàng da dầu nhưng body lại siêu khô. Nhất là ở khí hậu khô lạnh này mình càng phải chăm sóc kỹ hơn.

Trên thị trường hiện nay không thiếu gì dưỡng thể với đủ thành phần, mùi hương và chất kem khác nhau. 2 loại chính được ưa chuộng nhất vẫn là body lotion và body butter. Vậy chúng khác nhau thế nào và nên chọn loại nào? Cùng xem so sánh dưới đây nhé!

Texture – Chất kem

Body lotion (sữa dưỡng thể) lỏng, nhẹ hơn Body butter (bơ dưỡng thể). Body lotion dễ thoa, nhanh thấm và không bị nhờn dính; ngược lại với body butter.

Vì chất kem lỏng nên body lotion thường ở dạng chai, có vòi ấn rất vệ sinh và tiện lợi. Body butter thường ở dạng hũ, cũng tiện mang theo người nhưng phải vệ sinh tay thật kỹ trước khi dùng.

Hạn sử dụng

Vì chứa nhiều nước hơn, body lotion có hạn sử dụng ngắn và dễ mốc hơn.

Ngược lại, body butter có thể để được lâu hơn.

Độ dưỡng ẩm

Nếu bạn có da khô – rất khô, mình khuyên dùng body butter. Bơ dưỡng da với texture dày và đặc hơn, khi ở trên da thường tạo thành 1 lớp mỏng “khoá” độ ẩm giúp da mềm và mịn hơn lâu hơn.

Trái lại, nếu bạn có da thường-dầu nhưng vẫn cần được dưỡng ẩm trong mùa hanh khô, body lotion và lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Với những vùng da rất khô như khuỷu tay, đầu gối, chỉ có body butter mới phát huy tác dụng và cho kết quả tốt nhất!

Với body butter, mình recommend những dòng bơ dưỡng thể của The Body Shop. Giá rất rẻ, hiệu quả mà hũ lại to, dùng được rất lâu mà không hỏng.
Body lotion mình thường dùng ở dạng vừa là lotion vừa là chống nắng toàn thân, rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Loại mình yêu thích vẫn là loại của Cathy Doll này!

Còn bạn đang dùng dưỡng thể gì? Đừng quên để lại comment chia sẻ với mọi người nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào