Những phương pháp nào làm lỗ chân lông trông nhỏ hơn?


Lỗ chân long to không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà nó còn là những đường dẫn giúp vận chuyển dầu và mồ hôi lên bề mặt da. Để lỗ chân lông hoàn toàn biến mất là điều không thể, nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc pục được vấn đề này với một vài phương pháp dưới đây. 

1. Nguyên nhân làm lỗ chân lông to

 + Sự hoạt động mạnh của tuyến dầu.: Nếu lượng dầu từ da quá nhiều, phần dầu thừa sẽ kết hợp với bụi bẩn và vi khuẩn sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến cho lỗ chân lông trông to hơn. Tuyến dầu càng lớn thì kích thước các lỗ chân lông càng to.

+ Di truyền: Những người có da dầu hoặc da dày có thể có lỗ chân lông lớn hơn vì thường tuyến dầu sẽ hoạt động mạnh hơn, lỗ chân lông cũng phải có lích thước tương ứng để vẫn chuyển dầu lên bề mặt da.

+ Da bị lão hóa: càng lớn tuổi, lượng collagen càng giảm dần do chúng bắt đầu phân hủy khiến da mất đi độ đàn hồi và khiến lỗ chân lông to hơn. 

2. Các phương pháp

+ Làm sạch da đúng cách 

Khi da được làm sạch đúng cách sẽ giúp bề mặt da thông thoáng, lỗ chân lông trông cũng sẽ nhỏ hơn. Do đó, tẩy trang với loại dầu phù hợp và rửa mặt đúng kĩ thuật sẽ giúp loại bỏ hết bụi bẩn, lớp trang điểm hay kem chống nắng trên da. 

 

Bạn nên chọn những loại sửa rửa mặt nhẹ nhàng với độ pH từ khoảng từ 5.0 đến 6.0. Những loại sữa rửa mắt có độ pH cao có thể khiến bạn cảm thấy da sạch ngay tức thì, nhưng đây cũng chính là loại khiến càng tiết dầu nhiều hơn, dẫn đến lỗ chân lông lại càng càng to. Bạn cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần, chỉ cần 1 đến 2 lần/ngày vào sáng và tối là đủ. 

+ Sử dụng mặt nạ đất sét 

Mặt nạ đất sét là loại mặt nạ giúp hút bớt lượng dầu thừa 1 cách hiệu quả và đơn giản. Tuy nhiên, nếu sử dụng trong thời gian dài, liên tục mà không dưỡng ẩm cẩn thận để điều tiết lượng dầu trên da có thể khiến lỗ chân lông có nguy cơ ngày càng phình to hơn. Bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ đất sét 2 đến 3 lần/tuần. 

 

+ Tẩy tế bào chết 

Việc tẩy tế bào chết hằng tuần sẽ khiến lỗ chân lông luôn sạch sẽ và se khít. Có 2 phương pháp tẩy tế bào chết là phương pháp cơ học và hóa học.

  

+ Chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp 

Da dầu thường rất nhạy cảm nên bạn lưu ý chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm mỏng mịn, không gây nhờn mà vẫn cung cấp đủ ẩm cho làn da. Những loại kem dưỡng ẩm dạng cream đặc rất dễ gây bít và khó chịu cho làn da khiến lỗ chân lông bị nghẽn và to hơn.

   

Sử dụng đá lạnh

 Đơn giản nhất để làm nhỏ lỗ chân lông là sử dụng đá viên. Bạn dùng một chiếc khăn sạch bọc quanh 1 cục đá lạnh và chườm lên da mặt ỏ mỗi vị trí khoảng 30 giây đến 1 phút. Hiệu quả hơn nữa là dùng nước chanh hoặc dưa chuột làm đá rồi chườm lên da.

 

Sử dụng primer

 Nếu bạn muốn chữa cháy túc tức thì thì có thể sử dụng primer để có hiệu quả ngay lập tức. Sử dụng primer trước khi đánh foundation còn khiến làn da trông mịn màng, lâu trôi nên hơn.

  

Lăn kim hoặc laser 

Tia laser sẽ giúp bào mòn các cơ làm da trở nên phẳng hơn, cảm giác lỗ chân lông nhỏ đi. Tuy nhiên, phương pháp này có nhược điểm là khiến da nhạy cảm hơn và dễ bị tăng sắc tố da nếu không bảo vệ kĩ.

Lăn kim sẽ tác động một lực vừa phải của kim đâm lên bề mặt da, giúp tăng cường collagen và làm phẳng da, từ đó kích thích khả năng tự phục hồi của tế bào da.

  

Áp dụng được các phương pháp trên cho làn da của mình sẽ giúp bạn có làn da trông mịn màng hơn do lỗ chân lông đã được thu nhỏ. Một chế độ chăm sóc cho da phù hợp kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, điều độ, sinh hoạt lành mạnh sẽ cho bạn một làn da đẹp, mịn màng giúp bạn tự tin hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào