Làm sao để trị mụn bằng mật ong 1 cách hiệu quả?

Mật ong từ lâu đã được khẳng định là chứa thành phần kháng khuẩn, nhất là ở nồng độ từ 2,5-5% sẽ mang lại hiệu quả khi tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm Staphylococcus (1 loại siêu vi khuẩn làm hình thành mụn mủ, sưng và tấy đỏ trên da).
Ngoài công dụng kháng khuẩn và chống viêm, mật ong còn có thể kiểm soát các Propionibacterium (1 loại vi khuẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông) để hạn chế việc phát sinh mụn.

Phương pháp trị mụn bằng mật ong

Hỗn hợp 1: Mật ong +Baking Soda

** Chuẩn bị

Mật ong nguyên chất: 2 muỗng cà phê

Baking soda: 1 muỗng cà phê

Bạn hãy trộn đều hỗn hợp này rồi chà nhẹ lên vùng da bị mụn từ 3 - 5 phút. Cuối cùng, chỉ cần rửa mặt lại với nước ấm là bạn sẽ có thể giảm mụn đáng kể sau 1 thời gian áp dụng phương pháp này. Cách này còn đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá

Mật ong + Nghệ

Nghệ là nguyện liệu rất dễ tìm trong tủ bếp nhà bạn, nó chứa nhiều vitamin E rất có lợi cho da mụn, giúp làn da luôn sáng mịn màng. Hiệu quả trị mụn sẽ được nhân đôi khi nghệ được kết hợp với mật ong, hiệu quả cao đối với cả mụn trứng cá và mụn viêm.

** Chuẩn bị

Mât ong nguyên chất: 1 muỗng canh

Nghệ: ½ muỗng cà phê

Bạn hãy đánh đều hỗn hợp trên rồi thoa trực tiếp lên mụn và để nguyên trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mật ong + Đường nâu

** Chuẩn bị:

Mật ong nguyên chất: 1 muỗng canh

Đường nâu: 1 muỗng canh

Thoa đều nhẹ nhàng hỗn hợp đã trộn lên mặt từ 3 - 4 phút, sau đó rửa mặt sạch và vỗ nhẹ để hỗn hợp thẩm thấu vào da. Công thức này giúp hạn chế bã nhờn nên rất công hiệu đối với mụn trứng cá và da sắp nổi mụn.

Mật ong + Dầu dừa

** Chuẩn bị

Mật ong nguyên chất: 1 muỗng cà phê

Dầu dừa: 1 muỗng cà phê

Sau khi trộn đều hỗn hợp trên rồi thoa trực tiếp lên da mặt, bạn hãy thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Công thức này cực kỳ hiệu quả khi hạn chế sự tắc nghẽn lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm hợp lý cho da giúp ngăn ngừa mụn.

Chúc các bạn nữ sẽ luôn có một làn da sáng mịn, tràn đầy sức và không còn lo bị nổi mụn nữa. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Chưa có câu trả lời nào