Đi du lịch dài ngày thì nên mang theo các sản phẩm dưỡng da nào để da không “xuống cấp”?

Thường thì khi đi du lịch mọi người thường lơ là việc chăm sóc sắc đẹp khiến làn da “xuống dốc” thê thảm sau các chuyến du lịch dài ngày. Chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn các sản phẩm cần có khi đi du lịch để giúp làn da luôn giữ được “phong độ” vốn có nhé!



1. Làm sạch da
Bước làm sạch là quan trọng nhất trong tất cả các bước, bạn có thể “du di” bỏ qua các bước khác nhưng bước này thì không. Khi đi du lịch bạn sẽ ở ngoài nhiều hơn là trong nhà, đó là chưa kể đến các nhân tố như môi trường không khí, nguồn nước lạ nữa. 


Các sản phẩm làm sạch thường có 2 bước là tẩy trang và sữa rửa mặt để da được sạch sâu. Tuy nhiên, do có ít thời gian nên sẽ tiện lợi hơi với các sản phẩm 2 trong 1 vừa tẩy trang vừa rửa mặt. Bạn có thể dùng thêm khăn giấy tẩy trang trước bước rửa mặt trên nếu có trang điểm.

 

 2. Cấp ẩm cho da
Ngoài việc làm sạch thì cấp ẩm cũng khá quan trọng, để tránh da khô đi và mất nước do hoạt động liên tục và tiếp xúc ánh nắng thường xuyên thì bước này không nên bỏ qua đâu nhé các nàng.


Cấp ẩm nhanh chóng và tiện lợi nhất là uống nước thường xuyên, bảo đảm 2 lít mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thêm các loại xịt khoáng có thành phần cấp ẩm hoặc toner kiêm luôn xịt khoáng để da được bổ sung dưỡng chất tốt hơn. Các loại xịt khoáng với các muối khoáng thì có thể dùng xen kẽ nếu muốn.

3. Dưỡng ẩm cho da
Dưỡng ẩm giúp da không bị sạm hay nổi mụn, và luôn có sức sống vì thiếu ẩm dễ dẫn tới mất cân bằng lượng dầu trên da! Ngay cả da dầu và da khô, da mụn đều cần dưỡng ẩm đó.

 
Vì đi du lịch nên các sản phẩm dưỡng ẩm sâu, đặc và khóa ẩm không phù hợp lắm.Bạn  nên thay bằng các sản phẩm dưỡng ẩm với chất kem mỏng, nhanh thấm hoặc thậm chí chỉ dùng sheet mask là da cũng đủ ẩm rồi.


4. Chống nắng cho da
Nếu bạn không muốn làn da của mình trở nên đen sạm đi rõ rệt, da ửng đỏ thì tất nhiên bước chống nắng cũng cần được quan tâm hơn cả. Chống nắng cho mặt và cho cả cơ thể nữa để mình có thể tự tin vui chơi ngoài trời nhé!


Các sản phẩm chống nắng cho du lịch cần có chỉ số SPF và PA/PPD cao để bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB khi động ngoài trời. Chọn loại có chỉ số SPF50 và PA+++ trở lên sẽ phù hợp nhất. Lưu ý cần thoa kem chống nắng 30 phút trước khi tiếp xúc với nắng và nhớ thoa lại sau 2 tiếng nhé!

5. Các set chăm sóc cơ thể/mặt dạng travel size

Ngoài các sản phẩm gợi ý như trên, nếu như bạn muốn tiện lợi hơn nữa và không ngại đổi mỹ phẩm khi đi du lịch thì có thể tham khảo các bộ dưỡng da mặt, body với các sản phẩm minisize rất tiện lợi. 

 

Chưa có câu trả lời nào