Bạn đã phân biệt được về Cấp Nước Và Dưỡng Ẩm Cho Da ?

Bạn nghĩ rằng việc CẤP NƯỚC với DƯỠNG ẨM cho da là một . Tuy nhiên đó là một suy nghĩ sai lầm vì 2 bước này là hoàn toàn khác nhau . Bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về 2 bước dưỡng da rất cơ bản này.


1. Sản phẩm Cấp nước

- Khi bạn thấy da bạn bị sạm, xỉn màu  , sần sùi và tiết dầu nhiều hơn thì bạn nên dùng sản phẩm cấp nước

- Là những sản phẩm có hàm lượng nước lớn và thường ở dạng gel, , sữa dưỡng có màu trong suốt

- Kết cấu mỏng,, nhẹ, thấm vào da rất nhanh mà không gây nhờn hay bết dính

- Bạn cần dùng những sản phẩm cấp nước quanh năm đặc biệt là mùa hè nóng khiến da dễ bị mất nước

- Tất cả mọi loại da đều cần cấp nước đặc biệt là da dầu và hỗn hợp thiên dầu.

Nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao dầu và hỗn hợp thiên dầu lại phải cần cấp thêm nước vì da đã  dầu lắm rồi, muốn khô bớt đi mà còn bảo đập thêm nước vào nữa. nhưng chính vì da thiếu nước nên mới tiết dầu nhiều hơn để bù lại lượng nước  trên da đã mất, do đó nếu da được cấp nước đầy đủ thì da sẽ bớt tiết dầu. đặc biệt là đối với các bạn da dầu vào mùa hè.

- Bạn có 2 cách để giảm dầu nhờn đó là : dùng các sản phẩm cấp nước hoặc dùng các sản phẩm kiềm dầu. Tuy nhiên dùng những sản phẩm kiềm dầu chỉ nên là giải pháp tạm thời khi các bạn trang điểm (để giữ lớp trang điểm bền màu hơn) chứ không nên lạm dụng, Vì các bạn càng kiềm dầu thì da lại các mất nước, nếu ngưng sử dụng thì da lại tiết dầu và xỉn màu nhiều hơn. Nên các bạn nên chọn cách tối ưu nhất là cấp nước cho da đều đặn mỗi ngày .


2. Sản phẩm Dưỡng ẩm

- Khi da thiếu ẩm sẽ gặp các trường hợp: bong tróc, khô nẻ.

- Các sản phẩm dưỡng ẩm thường ở dạng kem đặc và có độ ẩm lớn

- Sản phẩm thẩm thấu vào da chậm và có thể gây cảm giác nhờn sau khi bôi đặc biệt là với da dầu

- Các bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm vào mùa đông hoặc buổi tối mùa hè ( nếu thấy cần thiết) . Còn vào ban ngày mùa hè  nóng bức mà bạn bôi kem dưỡng ẩm thì mặt sẽ bóng nhẫy như chảo dầu luôn.

- Dưỡng ẩm là việc cần thiết đối với các bạn da khô, còn các bạn da dầu thì nên hạn chế . Đối với các bạn da khô thì nên sử dụng kem dưỡng ẩm cả ngày lẫn đêm, còn da dầu thì chỉ cần ban đêm là đủ. Thậm chí rằng vào mùa hè thì da dầu có thể cách một ngày mới sử dụng kem dưỡng ẩm 1 lần hoặc dùng 1 loại kem ẩm dạng nhẹ (có chức năng chính là cấp nước) để da không bị bí và đổ thêm dầu.

- Lưu ý: Nhiều bạn thường hay sử dụng kem dưỡng ẩm làm lớp dưỡng trước khi make up và đây là một bước sử dụng sau lầm. Vì những sản phẩm dạng kem đặc ( dưỡng ẩm ) – lớp kem giàu chất ẩm nên khó thẩm thấu vào da nhanh nên sẽ làm cho lớp lớp BB/CC/kem nền kém mịn màng và nhanh xuống tông hơn. Lời khuyên cho bạn là trước khi trang điểm các bạn nên dùng những sản phẩm dưỡng cấp nước như emulsion/ lotion hay gel thì tốt hơn. Hoặc có thể dùng dạng cream tuy nhiên là các loại kem có kết kếu dạng nhẹ, hơi lỏng (thành phần chính là nước) chứ không phải kem siêu dưỡng ẩm.

 

Chưa có câu trả lời nào