Cách chống nắng triệt để cho làn da của bạn?

Cách chống nắng triệt để cho làn da của bạn? 

Te Choet
Te Choet
Trả lời 7 năm trước

Kem chống nắng là một sản phẩm mỹ phẩm không thể thiếu trong việc chống nắng hàng ngày cho làn da. Trong kem có chứa nhiều thành phần có khả năng phản chiếu hoặc hấp thụ tia cực tím. Do vậy, khi da bị tác động, lớp kem này sẽ giúp ngăn chặn tia cực tím đi vào trong da, nhờ đó, giảm sự tổn thương từ tia nắng.

cau1.jpg

Để bảo vệ da trước tia nắng, tránh tiếp xúc trực tiếp vào thời điểm từ 10g đến 16g. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày trước khi tiếp xúc với tia nắng 15 phút, lưu ý nên chọn những sản phẩm chống nắng có PA +++ (thể hiện sản phẩm bảo vệ da trước tia UVA ở mức cao nhất).

boi.jpg

Nên chọn những kem chống nắng mà thành phần chính là : Homosalate, C12 – 15, Alky; Benzoate, Butyl Methoxydibenzoymethane… Đây là những thành phần có công dụng hấp thụ các tia cực tím trên da.
Ngoài ra trong chế độ ăn uống hàng ngày bạn cần phải cung cấp đầy đủ nước vì nước giúp cơ thể mát mẻ đồng thời giúp da loại bỏ các tạp chất, mang lại làn da sáng đẹp hơn. Nên ăn các loại hoa quả có chứa nhiều nước như Dưa lưới, dưa hấu, cà chua, các loại quả mọng như mâm xôi, dâu tây và quả việt quất có chứa nhiều chất chống ôxy hóa, cung cấp vitam E giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm giúp tái tạo các tế bào và làm trắng da. Trong thức ăn nên cung cấp cho cơ thể nhiều thịt đỏ do có chứa nhiều dinh dưỡng như sắt – yếu tố cần thiết cho việc duy trì vẻ đẹp của làn da. Cá ngừ, cá hồi cũng là nguồn cung cấp Omega-3 giúp da trắng sáng, khỏe mạnh.