Những sai lầm phổ biến khi sử dụng kem chống nắng là gì a?

Những sai lầm phổ biến khi sử dụng kem chống nắng là gì a?

Te Choet
Te Choet
Trả lời 7 năm trước

Không dùng kem chống nắng hàng ngày: Nhiều bạn cho rằng chỉ cần dùng kem chống nắng khi phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Kem chống nắng không phải giúp chúng ta không bị đen, không bị cháy nắng mà thực chất là giúp da chống chọi với cực tím vô hình nhưng cực kì nguy hiểm trong đó: tia UVA (là thủ phạm chính khiến da lão hoá, nhăn nheo, và còn làm da tối màu đi); tia UVB (chuyên gây cháy nắng, bỏng rát, nguy hiểm nhất là dẫn đến ung thư da) Tia UVA và UVB này luôn rình rập tấn công da bạn cả khi trời không nắng. Chính vì thế kem chống nắng là vô cùng quan trọng, là thói quen HÀNG NGÀY không thể bỏ qua để chăm sóc và nuôi dưỡng làn da khoẻ, đẹp

kchongang.jpg.
Bôi kem không đúng trình tự: Theo tư vấn của các chuyên gia hàng đầu trên thế giới về chăm sóc da thì nên dùng kem chống nắng sau tất cả các bước dưỡng da và trước các bước make up.
Bôi kem không đúng thời điểm: Không chờ khi ra ngoài mới bắt đầu bôi kem chống nắng. mà nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút để kem có điều kiện thẩm thấu vào da và phát huy được hết tác dụng nhé.
Bôi kem không đúng và đủ liều lượng: Dùng kem chống nắng thì không nên tiết kiệm và chú ý nên bôi nhiều hơn ở phần má vì phần này da mỏng, lại có diện tích lớn nên dễ sinh nám và tàn nhang khi bị phơi nắng nhất.

Ở trong nhà không cần bôi kem chống nắng: Như đã nói ở trên tia UVA và UVB này luôn rình rập tấn công da bạn cả khi trời không nắng. Hơn nữa tia UV không chỉ có trong ánh nắng mặt trời mà còn chứa nhiều trong đèn điện, đèn huỳnh quang, đèn halogen… hay những thiết bị điện tử chúng ta sử dụng hàng ngày như: máy tính, điện thoai, ipad….Nên hãy sử dụng kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da khỏi tác động xấu từ môi trường xung quanh

chongnang1.jpg

Không bôi kem chống nắng lại thường xuyên: Phải bôi lại kem chống nắng trong 1 khoảng thời gian nhất định tùy theo hoạt động tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như hoạt động tắm biển, leo núi phải tiếp xúc trực tiếp, lâu dài dưới ánh nắng mặt trời nên cần bôi kem chống nắng lại sau mỗi 2-3 giờ.