Chăm sóc da mùa thu đông như thế nào là tốt nhất?

Da em nhờn. Mùa hè em thường dùng bộ sản phẩm hạn chế dầu (bao gồm sữa rửa mặt và kem dưỡng da) cũng thấy tạm ổn. Nhưng bắt đầu vào khoảng tháng 10 trở đi, da bị khô nẻ trầm trọng, vùng mũi còn có nhiều vảy trắng nữa, khi trang điểm vào trông rất nham nhở, em không biết phải chăm sóc da như thế nào?
Trả lời 15 năm trước
Da nhờn vào mùa hè thường có độ ẩm cao do chất bã nhờn hoạt động mạnh, cộng thêm khí hậu nóng ẩm làm cho da mặt luôn bóng nhoáng. Để hạn chế tình trạng này thì phải dùng bộ sản phẩm làm sạch sâu và thông thoáng các lỗ chân lông đồng thời sử dụng kem hạn chế chất nhờn trên da. Tuy nhiên, do đặc thù khí hậu ở miền Bắc nước ta, từ tháng 10, tức là mùa thu đông, khí hậu trở nên hanh khô, độ ẩm cân đối của môi trường giảm từ 60% đến 20% kéo theo độ ẩm của làn da cũng bị giảm mạnh. Khi da bị mất đi độ ẩm cân bằng cần thiết, bề mặt da sẽ trở nên khô căng, thô rát, nhăn chùng, sắc da kém tươi và xuất hiện sự bong da, lớp phấn trang điểm sẽ bị loang lổ. Trong điều kiện khí hậu như vậy thì những làn da bóng loáng dầu nhờn vào mùa hè cũng trở nên khô cằn nếu không biết chăm sóc đúng cách. Cách chăm sóc da: - Thường xuyên chăm sóc da bằng bộ sản phẩm dành riêng cho da khô Do bản chất da của bạn là da nhờn, chỉ bị biến đổi theo mùa nên việc chăm sóc da với bộ sản phẩm này sẽ trong khoảng thời gian mùa thu ttông, khi mùa hè đến, bạn phải quay trở lại với bộ sản phẩm cho da nhờn. - Cung cấp vitamin cho da bằng phương pháp chăm sóc da chuyên nghiệp Sử dụng các sản phẩm dưỡng da tuy có hạn chế được phần nào tình trạng khô da nhưng nếu muốn các dưỡng chất phát huy hiệu quả một cách tuyệt đối, mỗi tuần bạn nên dành 60 phút cho việc chăm sóc da chuyên sâu tại thẩm mỹ viện. Các tế bào chết bao bọc bên ngoài da sẽ bị loại bỏ, da được làm sạch sâu vào tận cùng các lỗ chân lông, làm cho da được thông thoáng để hấp thụ oxygen và các dưỡng chất một cách tối đa. Mặt nạ dùng cho mùa hanh khô phải đảm bảo cung cấp một lượng lớn collagen và vitamin, tăng cường độ ẩm cho da, mặt nạ này được tinh chế từ tinh bột yến mạch, linh chi. Các vitamin A, E, C có trong mặt nạ giúp da chống lại sự lão hoá, thúc đẩy tái tạo các tế bào da mới, khôi phục chức năng của các sợi liên kết và đàn hồi để da luôn căng mịn và tươi trẻ, láng mướt. Massage trị liệu kết hợp với xông hơi nóng ngoài tác dụng thư giãn, kích thích hệ tuần hoàn còn đánh thức các chức năng vốn có của làn da, giúp các tế bào da hoạt động tích cực, chống lại hiện tượng oxy hoá (ngăn ngừa phát sinh sạm nám), da hồng hào, sáng đẹp. Chăm sóc và dưỡng da một cách khoa học sẽ giúp da luôn tươi trẻ bất kể trong thời tiết nào. Tư vấn bởi Mỹ viện Mai Thuỷ 117/71 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội. Điện thoại: (04) 5373708 - 9154702 12 Cao Bá Quát - Ba Đình - Hà Nội. Điện thoại: (04) 8230585 - 0904309667. Web: http://www.myvienmaithuy.com.vn/
Hoàng Trung Dũng
Hoàng Trung Dũng
Trả lời 12 năm trước

Bạn ạ, nếu da bạn thuộc loại da dầu thì đương nhiên bạn phải tránh xa các sản phẩm gốc dầu hoặc có chứa dầu vì chúng sẽ làm các vấn đề cho dầu gây ra thêm trầm trọng. Ngoài việc chọn những sản phẩm chăm sóc dành riêng cho da dầu, bạn cũng nên tránh đụng vào những loại kem và lotion dạng trơn dính vì nó làm tăng độ dầu của da. Không nên dùng xà bông có hạt to hoặc sữa rửa mặt có lượng cồn cao bởi những sản phẩm này dễ gây rối loạn hoạt động của lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da và kích thích tuyến bã nhờn hoạt động. Sở dĩ mình biết rõ như vậy vì mình cũng có da dầu và từng bị rất nhiều mụn nên mình đã quyết tâm tìm hiểu xem da dầu là gì và mình cũng tìm được sản phẩm dưỡng da ưng ý là mặt nạ đất sét AFAs Clay nên giờ kông còn phải lo nghĩ nhiều như trước nữa bạn ạ.