Mụn đầu đen -làm sao hết bây giờ?

Các nàng thông thái ơi -làm sao dẹp được hết bọn mụn đầu đen nhỉ ? [:-?]
Cà Phê Sữa Chua
Cà Phê Sữa Chua
Trả lời 16 năm trước
Theo mình biết thì khó có thể hết được, nhưng có thể làm cho nó lâu lên thì được; Khi các lột mụn xong --> xông hơi sau đó cố gắng giữ cho mặt luôn sạch sẽ thì mụn đầu đen sẽ giảm đi rất nhiều; Mình thường lấy đi mụn đầu đen bằng cách: lấy khăn gạt em bé, nhúng nước, vắt khăn không khô quá, dùng khăn này nặn mụn (không nặn bằng móng tay mà bằng đầu ngón tay (vì mụn đầu đen cứng nên chì cần nặn bằng đầu ngón tay thôi là nó đã đua nhau ra rồi),không phải lo sẹo; sau khi mụn ra mình sẽ nhìn thấy các lỗ chân lông một cách rõ ràng --> xông hơi bằng tinh dầu hoặc nước nóng nặn vài giọt chanh để làm sạch lỗ chân lông, và cuối cùng là hàng ngày luôn vệ sinh mặt sạch sẽ
Mxinh
Mxinh
Trả lời 16 năm trước
Trung tâm thẩm mỹ Mxinh chúng tôi khá nổi tiếng vì từng chữa lành tấ cả các loại mụn. Để có thêm thông tin chi tiết mời bạn truy cập Website: www.beauty-mxinh.com. Khi chữa mụn chúng tôi sử dụng kết hộp cả những công nghệ ánh sáng (IPL), Lazer… nên sau khi điểu trị lành, mụn sẽ khó tái phát lại. Giá điều trị mụn tại Mxinh: 200 -500 ngàn/ lần tùy theo mức độ nặng nhẹ. Hoặc bạn sẽ được giá bao trọn gói, có cả sản phẩm mang về dùng tại nhà. Tại Mxinh cũng có bán bộ sản phẩm trị mụn nổi tiếng nhất sản xuất tại Mỹ xài cực kỳ công hiệu (Được bầu chọn sản phẩm tốt nhất nước Mỹ năm 2007 vừa qua). Tên bộ sản phẩm là: ACNEE FREE. Ai bị mụn đã từng xài qua đều biết là khó có sản phẩm nào good bằng. Khi da bạn đang có mụn bạn nên theo các lời khuyên dưới đây: - Không sờ tay lên mặt, không cạy nặn. - Rửa mặt nhẹ nhàng ngày 2 - 3 lần, không chà mạnh, không làm bật mụn. Rửa bằng nước máy sạch hoặc nước trà pha loãng. Nếu da rất nhờn thì có thể dùng sữa rửa mặt chống nhờn. Không nên dùng mỹ phẩm, không đắp mặt nạ, mát xa, xông hơi... khi đang bị mụn. - Không tự ý bôi các chế phẩm sau: trangalar, cortebios, flucinar, synalar, gentrison, diproson, halog, diprosalic, kem tự pha chế (có trangalar, aspirin, vitamin B1, kem sâm...), một số kem đông y, một số loại kem không rõ nguồn gốc... vì chúng sẽ làm tăng mụn và có thể gây teo da, giãn mạch, da trở nên sần sùi... - Hạn chế ớt, hạt tiêu, cà phê, trà đặc; ăn nhiều hoa quả, rau xanh... Uống nhiều nước: 1,5-2 lít/ngày. - Điều chỉnh chế độ làm việc, không thức khuya quá, không làm việc trí óc căng thẳng kéo dài. Luôn giữ khăn mặt, áo gối sạch sẽ. Thân ái Mxinh (tel: 8865 7981)
Le Thuy Ngan
Le Thuy Ngan
Trả lời 16 năm trước
Lần trc tui có đoc trên báo người ta bảo láy 1 miếng vải cotton nhúng vào lòng tráng trứng gà rồi đắp mặt khoảng 15p sau đó bỏ miếng vải ra thì mun đã vào hit miếng vải rùi.... Mình đã thí nghiệm nó rất hiệu quả [:D]
tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 14 năm trước
Để chữa mụn trứng cá, lấy lá mướp non rửa sạch để ráo, giã vắt lấy nước cốt. Lau sạch mặt bằng nước hoa hồng rồi thoa nước cốt lá mướp lên chỗ có mụn. Một số rau quả trị trứng cá khác: Rau diếp cá: Có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn nước. Vò nhuyễn lá, vắt lấy nước, trộn với một ít cám gạo, thêm vài giọt dầu ôliu, đắp lên mặt 10-15 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh. Tỏi và mật ong: Cho 6 nhánh tỏi vào một chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời 2-3 tháng, đắp mặt thay mặt nạ, làm da luôn sạch sẽ, mịn màng. Tỏi có tác dụng tăng cường sự bài tiết hoóc môn, trẻ hóa da. Chất alixin trong tỏi khử trùng, hạn chế mụn. Đu đủ xanh: Lấy một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) xay nát, đắp lên vùng da bị mụn. Chuối tiêu và mật ong: Nghiền một quả chuối tiêu với 5 thìa mật ong. Đắp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Lá lô hội: Dùng mũi dao cắt lát lá lô hội, lấy chất dịch tiết ra từ lá. Sau đó, nhẹ nhàng thoa chất dịch này lên những nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn. Làm tuần 2 lần. Cà rốt và sữa chua: Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua (thành hỗn hợp sền sệt), xoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Sữa chua diệt vi khuẩn, trị mụn trứng cá, sinh tố A làm lành sẹo, mờ vết thâm. Lá bạc hà: Lá bạc hà tươi rửa sạch nghiền nát, đắp lên mặt hằng đêm sẽ giúp làm sạch da, lành những mụn trứng cá bị nhiễm trùng và loại bỏ các loại mụn khác trên mặt. Nước chanh và bột quế: Chanh quả vắt lấy 1 thìa cà phê nước cốt trộn với 1 thìa cà phê bột quế, bôi lên vùng da bị mụn trên mặt. Cà chua: Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch. Chúc bạn luôn xinh đẹp! [gallery]/15/you1254285115.jpg[/gallery]
hao
hao
Trả lời 11 năm trước
Trước tiên, để điều trị đúng cách loại mụn này thì bạn nên hiểu quá trình hình thành của mụn đầu đen. Mụn đầu đen xuất hiện khi mụn không bị nhiễm trùng tạo thành mụn đầu trắng, bị bịt kín. Đến khi mụn đầu trắng lộ ra bên ngoài, gặp hiện tượng oxy hóa. Lúc đó, phần ngoài của nhân mụn sẽ chuyển thành màu đen. Vì thế nên được gọi là mụn đầu đen.

Nhìn chung, mụn đầu đen không gây ra cảm giác khó chịu nhưng cũng như các loại mụn khác làm khuôn mặt bạn mất thẩm mỹ, khiến bạn có cảm giác mất tự tin. Ngoài ra, khi bị mụn đầu đen rất khó trang điểm để có thể che hết hoàn toàn những chấm đen đáng ghét đó.

Hiện nay, có rất nhiều cách trị mụn đầu đen. Lần này, Xinh Xinh giới thiệu tới bạn một cố cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn.
Cách 1:

Nguyên liệu:
  • 1 quả trứng gà
  • Miếng vải cotton,
Cách làm:

- Đập quả trứng gà và chắt lấy lòng trắng cho ra bát. Sau đó, dùng miếng khăn thấm lòng trắng trứng và đắp lên vùng da bị mụn đầu đen.

Chờ đến khi miếng vải khô, cứng lại. Bạn nhẹ nhàng bỏ miếng vải ra. Lúc đó, những chiếc mụn đầu đen của bạn cũng đã được cuốn theo miếng vải đó rồi đấy.

Cách 2:

Cách này rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả khả thi cho bạn đấy. Mỗi ngày, bạn chỉ cần chịu khó hãm bình chè xanh và rửa mặt không chỉ làm cho những đốm mụn đầu đen bị đẩy lùi mà còn giúp da bạn mịn màng nữa đấy.

Cách 3:

Một củ khoai tây tươi, đem cắt lát khoanh thật mỏng, đắp lên vùng da có mụn đầu đen. Chẳng mấy chốc mà bạn sẽ có được làn da sạch bóng dáng của mụn đầu đen đâu nha.

Cách 4:

Quả chanh ngoài công dụng giải khát, gia vị của nhiều món ngon thì nó còn có công hiệu tuyệt vời trong việc làm đẹp, đặc biệt làm trị những đốm mụn đầu đen. Chỉ cần mỗi ngày bạn thoa chút nước cốt chanh nguyên chất lên vùng da bị mụn từ 2 – 3 lần.

Cách 5:

Một củ tỏi nhỏ, đem xay nhuyễn, ép lấy nước. Sau đó, thoa lên vùng da bị mụn. Bạn chú ý nhé, cách này đem lại hiệu quả cao nhưng khi thoa lên sẽ khiến da bạn có cảm giác đau, khô và đỏ đấy nha!