Cách trị thâm mụn bằng cà chua có tốt không?

Cà chua chắc hẳn đã quá quen thuộc với bấy kỳ ai, nó được biết đến như là một món ăn bổ dưỡng và cũng là một nguyên liệu làm đẹp rất quen thuộc. Trong trái cà chua chín có chứa rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Trong lĩnh vực làm đẹp chúng ta phải nhắc đến Vitamin C, vitamin E và các vitamin nhóm B có trong cà chua, các vitamin này là một trong số những thành phần cần thiết để làm trắng da và hỗ trợ điều trị nám, tan nhang và xử lý các vết thâm mụn. Sau đây Maujune sẽ mách bạn 2 cách trị thâm mụn bằng trái cà chua chín nhé.

1. Mặt nạ cà chua kết hợp với mật ong

Lấy một trái cà chua chín, rửa sạch và cho vào máy xay, xay thật nhuyễn sau đó chút ra một chiếc bát nhỏ, cho thêm một chút mật ong và chộn đều. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt, để khoảng 15 đến 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Nên sử dụng phương pháp này 2 lần một tuần để có hiệu quả trị thâm mụn nhanh nhất.

2. Mặt nạ cà chua thái lát.

Phương pháp này rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bj một trái cà chua chín, đem rửa thật sạch sau đó cắt lát mỏng và đắp lên mặt, phương pháp này giống với đắp mặt nạ dưa leo. Bạn nên sử dụng đều đặn 2 lầ một tuần.

Không chỉ có tác dụng trị thâm mụn, cà chua còn là cách trị mụn và trị nám rất hiệu quả, phương pháp chế biến lại cực kỳ đơn giản, nguyên liệu dễ tìm. Chúc các bạn đẹp hơn với cà chua nhé.

Chưa có câu trả lời nào