Cách chăm sóc da nhờn (da dầu) ?

Da nhờn là loại da khó tính nhất trong các loại da. Đặc biệt vào mùa hè, loại da này trở nên bóng nhẩy khiến chị em khó chịu, mất tự tin. Da nhờn là nổi “ khổ tâm “ của rất nhiều chị em nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc đúng cách nhất. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn giúp bạn chăm sóc da nhờn hiệu quả hơn.

 

Trước tiên ta phải hiểu được nguyên nhân tại sao da bạn bị nhờn. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nguyên nhân của da nhờn bao gồm các nguyên tố sau:

-          Di truyền

-          Chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ, chiên xào.

-          Thay đổi hocmone trong cơ thể

-          Thường xuyên bị stress

-          Làm việc trong môi trường độc hại, hóa chất.

-          Thời tiết nắng nóng và nhiều độ ẩm.

Điều tích cực mà làn da nhờn có được là tốc độ lão hóa của da nhờn so với các loại da khác thường chậm hơn. Vì vậy bạn sẽ trông trẻ hơn trong một thời gian dài và nếp nhăn cũng lâu xuất hiện hơn ở loại da khác.

Vì thế để bảo vệ làn da nhờn bạn phải chăm sóc một cách hợp lý. Điều đó có nghĩa là bạn phải :

-          Luôn giữ da mặt sạch sẽ, rửa sạch mặt từ 3 -4 lần trong một ngày với sữa rửa mặt dành cho da nhờn ( bạn nên dùng sữa rửa mặt chứa nhiều axit salicylic – hợp chất giảm lượng nhờn cho da rất hiệu quả)

-          Tránh xa đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng và nhiều muối ( vì những thức ăn trên khiến da tăng tiết bã nhờn và dễ nổi mụn)

-          Tránh ánh nắng và bụi bẩn ( bạn nên mang khẩu trang khi đi ngoài đường )

 

-          Dùng mặt nạ thiên nhiên dành cho da nhờn, tôi sẽ mach bạn một số cách làm mặt nạ cho da nhờn:

+ Mặt nạ lòng trắng trứng và nước chanh: Bạn tách long trắng trứng ra rồi cho vài giọt nước cốt chanh, đánh đều. Sau đó bạn thoa hỗn hợp này lên mặt khoảng 20 phút, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm – nước cốt chanh và long trắng trứng giúp lấy sạch bụi bẩn và chất nhờn trên da, làm se khít lỗ chân lông.

+ Mặt nạ lô hội: Bạn lấy phần thịt lô hội đắp lên mặt. Sau khoảng 20 phút bạn rửa sạch bằng nước ấm. Lô hội có tác dụng làm đẹp và giảm nhờn tuyệt vời.

+ Mặt nạ mật ong: trộn 1 thìa cafe mật ong với 2 thìa sữa chua, trộn đều rồi đắp lên mặt. Sau 20 phút bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm. Mật ong cung cấp vitamin và dưỡng chất cho da, đồng thời giúp se khít lỗ chân lông.

Phạm Long Định

Trần Thị Hoài Thương
Trần Thị Hoài Thương
Trả lời 9 năm trước

Bản thân mình cũng là một người da dầu. Tuy nhiên nhiều người lầm tưởng trong chăm sóc da dầu đó là bằng mọi cách kiềm dầu lại bằng mọi cách ví dụ rửa mặt thường xuyến, dùng giấy thấm dầu. Điểu này không tốt cho da các bạn. Khi da tiết ra một lượng dầu là để bảo vệ làn da khi da bạn khô vậy nên bạn vẫn phải sử dụng các loại mỹ phẩm cung cấp đủ dưỡng để điểu tiết từ từ cơ chế tiết dầu của da từ đó da sẽ cải thiện hơn rất nhiều

Tư vấn viên Hoài thương