Tự ti vì mặt nhiều mụn?

Tôi 22 tuổi, sắp tốt nghiệp đại học, được mọi người đánh giá là cô gái hiền lành, tốt bụng. Tôi có làn da trắng, khuôn mặt không xinh nhưng dễ nhìn, tuy nhiên nước da lại không mịn màng nên rất tự ti về điều đó. Từ lớp 8, mặt tôi đã mọc mụn, điều trị nhiều nhưng không khỏi, giờ mặt để lại nhiều vết sẹo rỗ. Khi tiếp xúc với những người mới gặp, tôi không dám nhìn thẳng, sợ người khác sẽ săm soi vào những nốt mụn, những vết sẹo.

Tôi đã có bạn trai, anh hay nói tôi cố gắng giữ gìn sức khỏe, đừng thức khuya kẻo lên mụn, con gái phải biết chăm lo cho bản thân. Anh nói với anh tôi là cô gái đẹp nhất nhưng tôi vẫn tự ti, luôn nghĩ anh nói vậy chỉ để an ủi mình, chắc trong lòng anh không thích vẻ ngoài của tôi. Ở nhà, ba nói khuôn mặt tôi không đến nỗi nào nhưng để lại sẹo không đẹp. Em trai nói sau này tôi lo đi làm kiếm nhiều tiền để đi thẩm mỹ trị sẹo đi, không thì dễ ế chồng vì đàn ông bao giờ cũng chú ý vẻ bề ngoài trước tiên.

Tôi rất buồn, lo lắng, lên mạng tìm hiểu và thử đắp mặt nạ bằng hoa quả, mật ong nhưng không trị bớt mụn và sẹo được. Mọi người có ai ở trong trường hợp của tôi không? Giờ tôi phải làm gì? Xin cảm ơn.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Sẹo để lại do mụn mà quá nhiều và sẹo to thì phải nhờ tới thẩm mĩ, nhưng với tình trạng mụn thì bạn có thể tìm tới các bác sĩ chuyên khoa da liễu. 3 năm trước mình cũng bị mụn rất nặng, toàn là mụn bọc. Mụn trên da mặt khoảng 90%, ngoài ra còn bị ở lưng và ngực nữa. Gần 2 năm trời mình chả dám đi đâu, ra ngoài là bịt khẩu trang kín mít. Mình đã uống thuốc bắc, thuốc nam không khỏi. Sau đó, mình có khám và chữa trị theo Tây y. Giờ da mình ổn rồi, không bị mụn nữa

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 9 năm trước

Bạn nên đến bác sĩ da liễu để họ thăm thăm khám và điều trị đúng phác đồ mới có hiệu quả tốt. Bị nổi nhiều mụn có thể do da bạn bị nhờn, hoặc do nội tiết tố. Bạn ko nên tự ý bôi kem đắp mặt nạ này nọ sẽ làm cho da càng xấu hơn. Chúc bạn có làn da dẹp hơn