Dạo này em bị nổi mụn ở mặt và lưng khá nhiều, không biết nên làm sao để trị hết mụn đây?

Maiyeu
Maiyeu
Trả lời 9 năm trước

Nếu dạo gần đây mới mọc mụn thì có thể là bạn bị nóng trong người đó, đừng lo. Bạn nên ăn uống những loại thực phẩm mát, uống nhiều nước mỗi ngày nhé

nguyenngoc phuong
nguyenngoc phuong
Trả lời 9 năm trước

có thể dị ứng thời tiết đó, từ từ nó hết

Nguyenlengocha
Nguyenlengocha
Trả lời 9 năm trước

bạn nên uống nhiều nước, trái cây mát vào

Lehaho
Lehaho
Trả lời 9 năm trước

mình cũng bị y chang bạn đó, mọc lên rồi lặn đi chả hiểu sao lại hết nữa

Lethanh
Lethanh
Trả lời 9 năm trước

bạn dùng thử acna care có bán tại các nhà thuốc với giá khoảng 55k/hộp/30 viên, mình dùng trong khoảng 2 tháng thấy rất hiệu quả, da dẻ đẹp lên

Nguyenthanhnga
Nguyenthanhnga
Trả lời 9 năm trước

Mụn trứng cá vùng lưng là một trong những loại trứng cá khó điều trị nhất và tốn nhiều thời gian nhất, mặc dù đều có nguyên nhân xuất phát từ việc rối loạn nội tiết tố tuy nhiên mụn trứng cá lưng khó điều trị hơn mụn trứng cá ở các vùng da khác. Thông thường, lưng là vùng da ít được động tới kể cả trong quá trình tắm rửa hàng ngày vì tay không thể với tới được nên lỗ chân lông bị tắc, lớp chất sừng dày cộp. Mặt khác, trên cơ thể chúng ta, ngoài bộ phận mặt, lưng là nơi phân giải chất nhờn và mồ hôi nhiều nhất, áo bẩn có dính mồ hôi lại thường xuyên cọ xát trên bề mặt da và nốt mụn trứng cá khiến mụn trứng cá càng viêm nhiễm nặng thêm và dễ dàng lan ra các vùng khác.

Có 3 nguyên nhân gây mụn ở lưng:
- Do sự bít kín miệng ống bài tiết chất bã bởi chất sừng.
- Do tăng tiết chất bã nhờn ở vùng lưng.
- Do sự nhiễm trùng bên trong nang mụn.

Các thuốc bôi

- Benzoyl peroxit: Chỉ bôi thuốc vào buổi tối, không bôi thuốc ban ngày và không đi ra ngoài ánh sáng mặt trời khi bôi thuốc để tránh làm bỏng da, cháy da. Thuốc có tác dụng làm mất đi các nút tắc ở cổ nang lông tuyến bã và giảm lượng vi khuẩn gây trứng cá. Tác dụng phụ là gây đỏ da, khô da và rát da.

- Tretinoin: Dạng kem hay gel, bôi vào buổi tối, có tác dụng làm mất đi các nút tắc ở nang lông tuyến bã nhờn. Thuốc cũng gây đỏ da, bong da và kích ứng da.

- Thuốc bôi kháng sinh như kem erythromycin 2%, dung dịch clindamycin 1% (dalanin T), metronidazol dạng gel, bôi hằng ngày, dùng đơn độc hay phối hợp với các thuốc bôi khác.

Khi cơ thể bị mất cân bằng từ bên trong như thận yếu, gan yếu khiến cho độc tố không được đào thải mà tích tụ lại ở bên trong, đến một thời điểm nhất định chúng sẽ bùng phát ra ngoài mà biểu hiện thường gặp nhất là mụn trứng cá.

Bạn có thể sử dụng các thuốc bổ gan như Boganic...để phối hợp với các thuốc bôi điều trị mụn trứng cá tuy nhiên bạn nên đến các trung tâm y tế để chẩn đoán chính xác nguyên nhân nổi mụn trứng cá để dùng thuốc đúng, an toàn và hiệu quả nhất.

Muốn chữa trị có hiệu quả mụn trứng cá ở lưng thì cần giữ da sạch sẽ, thoáng mát, tắm mỗi ngày ít nhất 1 lần rồi lau thật khô không để mồ hôi ra nhiều, không nên ăn uống nhiều chất ngọt, chất béo, không thức khuya. Bạn có thể sử dụng thuốc bôi, bôi mỗi tối 1 lần trước khi đi ngủ, cần thực hiện nhiều đêm liền. Việc sử dụng thêm thuốc kháng sinh thì cần phải có sự tham khảo của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng. Bạn có thể khám và điều trị tại chuyên khoa da liễu. Điều trị mụn trứng cá đòi hỏi phải rất kiên trì, bạn lưu ý tái khám sau mỗi đợt điều trị.
Chúc bạn vui vẻ!

Tranphuonghoa
Tranphuonghoa
Trả lời 9 năm trước

mình uống nhiều rồi, mà vẫn k đỡ bạn ạ

nga nguyễn
nga nguyễn
Trả lời 9 năm trước

cái này tùy cơ địa từng người mới bị thì phải

 Cute
Cute
Trả lời 9 năm trước

bạn mua thuốc bổ gan uống thử sao, có thể do gan k lọc được hết nên mới bị vậy

Lephuong
Lephuong
Trả lời 9 năm trước

uống đồ mát, tránh dầu mỡ ra, người khỏe mạnh thì sẽ hết mụn à