Chia sẻ bí quyết chăm sóc da mùa hè?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Lợi ích từ trà xanh

Khi mụn đỏ viếng thăm làn da của bạn, trà xanh chính là thuốc kháng viêm hữu hiệu giúp da trở nên dễ chịu hơn. Theo bác sĩ da liễu Andrea Camblo, chuyên khoa da liễu Đại học Florida: "Nên dùng trà lạnh thay cho trà nắng vì thức uống nóng sẽ làm da bị tổn thương hơn, tạo nhiều mẩn đỏ hơn, thậm chí gây ra nhiều triệu chứng xấu khác. Thêm một lợi ích khác nữa đó là chất kháng oxy hóa (EGCG) trong trà xanh rất cao có thể giúp ngăn chặn sự phá hủy lớp collagen trên da, làm cho da săn chắc.

Kiểm soát stress

Stress chính là liều thuốc độc lấy đi sự khỏe mạnh của cơ thể bạn, bao gồm cả làn da. Trong một nghiên cứu gần đây của Đại học Stanford, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng trong suốt thời gian thi cử, sinh viên thường bị áp lực rất lớn và điều này làm cho da họ khởi phát mụn trứng cá nhiều hơn bao giờ hết. Với những người trưởng thành cũng thế, người ta rất dễ nhận biết người có bị stress hay không chính là qua làn da, một làn da thiếu sức sống chở theo nhiều đốm mụn khó ưa, là biểu hiện của stress nghiêm trọng.

Cải thiện chất lượng không khí

Tránh xa môi trường có khói thuốc là một người thông minh, dù bạn không là người hút thuốc nhưng vô tình tiếp xúc với khói thuốc nhiều cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến những tổn hại về da và làm cho bạn trông như già trước tuổi. Bên cạnh đó, những khói bụi, chất gây ô nhiễm từ môi trường bên ngoài cũng có tác động tiêu cực đến da.

Chú ý mặt trời xuyên qua cửa kính

Như chúng ta đều biết ở những xứ nhiệt đới như Việt Nam, nắng hè gay gắt chính là kẻ thù không đội trời chung với làn da. Tia UV có thể xuyên qua cửa sổ vào nhà hay văn phòng gây ra những nếp nhăn và những đốm nâu trên da của bất kỳ ai vô tình lướt qua chúng. Tương tự như thế, tia UV cũng xuyên qua cửa kính xe ô-tô để tấn công làn da của bạn. Các cuộc nghiên cứu cho thấy tỷ lệ những ca ung thư da thường xuất hiện ở mặt, cánh tay hơn là những lớp da khác, điều này cho thấy nguy cơ tiềm ẩn rất cao khi bạn lái xe phơi mình dưới ánh nắng mà không có gì để bảo vệ da.

Đừng vội tin vào những lời quảng cáo ngọt ngào mà nên chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da.

Không nên uống quá nhiều sữa chứa chất béo

Nghiên cứu từ trường Harvard cho thấy những cô gái tuổi teen thường tiêu thụ lượng sữa khá lớn chiếm khoảng 30% lượng thức ăn trong ngày thường có nhiều mụn trứng cá hơn so với những người uống ít sữa. Từ nghiên cứu trên, các chuyên gia phát hiện ra rằng điều này cũng có thể xảy ra tương tự với những phụ nữ trưởng thành. Điều đáng ngạc nhiên là sữa không kem, đã qua chế biến dường như là tác nhân tồi tệ hơn sữa nguyên chất. Các nhà khoa học cũng không hiểu chính xác vì sao những sản phẩm từ sữa lại phát sinh mụn trứng cá. Một số phỏng đoán cho rằng có thể là do những kích thích tố tự nhiên có trong bơ sữa chính là thủ phạm. Vì thế đôi khi uống quá nhiều sữa cũng không phải là tốt cho da.

Dùng sữa rửa mặt phù hợp

Đừng vội tin vào những lời quảng cáo ngọt ngào mà nên chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da. Nếu bạn thuộc da khô, việc chọn lựa sữa rửa mặt rất quan trọng, thậm chí còn quan trọng hơn cả việc bạn chọn kem dưỡng da. Theo các chuyên gia da liễu, sản phẩm rửa mặt không chứa xà phòng là lý tưởng cho làn da khô, nó có thể giúp thay thế những sản phẩm dưỡng da mà bạn bị dị ứng.

Chọn những sản phẩm dưỡng tóc phù hợp

Nghe có vẻ hơi lạ, nhưng đây chính là nguyên nhân khởi phát mụn âm thầm mà ít người biết. Một số dụng cụ, sản phẩm chăm sóc tóc như dầu dưỡng tóc, sáp thơm, kem dưỡng tóc, keo xịt tóc,… đều có thể thấm vào da và gây nên mụn, đặc biệt là vùng trán và cổ. Thậm chí dù bạn có sử dụng cẩn thận, không để chúng tiếp xúc với da thì khi tắm chúng cũng có thể đi xuống mặt và toàn thân của bạn. Vì thế hãy tìm những loại sản phẩm thật thân thiện, với thành phần chứa nước chủ yếu, tránh tối đa những sản phẩm chứa những chất gây mụn như trên.

Cẩn trọng khi sử dụng thuốc

Một số loại thuốc kháng sinh, thuốc hoặc dụng cụ tránh ngừa thai,… có thể gây nên mụn, hay những phản ứng phụ khác vì thế nếu biết da của bạn bị phản ứng với loại thuốc cụ thể nào đó, khi khám bệnh bạn cần phải nói cho bác sĩ biết. Họ sẽ cho bạn liều thật thấp hoặc đổi cho bạn loại thuốc khác.

Ngủ đủ giấc

Yếu tố cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da cũng như sức khỏe toàn diện. Làn da của bạn không thể khỏe đẹp nếu bạn mất ngủ hay vì bất kỳ lý do nào. Chỉ cần ngủ đủ 7 - 8 giờ/ngày là bạn đã sở hữu trong tay 50% yếu tố để có làn da đẹp.

Mai Trần Ly
Mai Trần Ly
Trả lời 11 năm trước

Bí quyết đầu tiên phải nhớ là sử dụng kem chống nắng thường xuyên bạn ạ. Kể cả trong mùa đông nếu không thấy nắng thì cũng nên sử dụng kem chống nắng đó bạn ạ. Bí quyết tiếp theo là uống nước đầy đủ, không được để cho cơ thể khát sẽ giúp da không bị mất nước và rơi vào tình trạng khô đó bạn ạ.http://vn.answers.yahoo.com/question/index?qid=20121130183239AAEhOrT