Cách trị thâm quầng mắt bằng đắp mặt nạ tự nhiên?

phạm tuyết lan
phạm tuyết lan
Trả lời 11 năm trước
Thiếu ngủ, thức khuya hay làm việc nhiều giờ trước máy vi tính là những nguyên nhân chính làm xuất hiện quầng thâm quanh mắt. Tuy nhiên, hầu hết các bạn gái chỉ có thói quen chăm sóc cho da mặt mà bỏ qua vùng da nhạy cảm này. Thay vì phải bỏ ra một khoản tiền kha khá để mua mỹ phẩm dưỡng da mắt (mặt nạ mắt đắt hơn nhiều so với mặt nạ da), bạn hãy tận dụng các loại ra quả có sẵn để trị thâm mắt.
Với nguyên liệu 100% thiên nhiên, vùng da mắt cũng được bảo vệ tốt hơn và không bị kích ứng. Dưới đây là hướng dẫn 5 cách làm mặt nạ mắt đơn giản để bạn tham khảo.

1. Mặt nạ dưa chuột

Mặt nạ mắt nên được sử dụng vào ban đêm khi bạn không phải làm việc và có thời gian thư giãn hoàn toàn. Với dưa chuột, bạn xay nhuyễn rồi trộn cùng một chút sữa chua để được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, làm lạnh hỗn hợp trong khoảng 5 phút rồi đắt lên mắt. Bạn nên đặt một miếng băng gạc hoặc vải mỏng lên mắt trước khi đắp mặt nạ để tránh bị nước rơi vào mắt.

2. Mặt nạ trà

Cách trị quầng thâm mắt này là phổ biến và đơn giản nhất. Sau khi pha trà xong, bạn giữ lại hai túi trà lọc rồi cho vào tủ lạnh để làm mát. Sau đó, đắp lên mắt khoảng 15 phút vào tối trước khi đi ngủ. Nhưng lưu ý, bạn nên chọn loại trà xanh, tránh dùng hồng trà để có hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể được thực hiện một tuần/lần.

3. Mặt nạ sữa

Bạn nên dùng sữa tươi vì nó có nhiều dưỡng chất làm ẩm da. Sau khi làm lạnh sữa, bạn dùng miếng bông thấm sữa đặt lên mắt trong 10 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch. Loại mặt nạ này có thể sử dụng cho cả ngày và đêm.

4. Mặt nạ táo

Cắt hai lát táo mỏng và đặt lên mắt trong vòng 10 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Bạn thực hiện như thế 2 ngày/lần sẽ thấy da vùng mắt sáng và mịn hơn.

5. Mặt nạ bí đao, bạc hà

Để làm loại mặt nạ này, bạn cần chuẩn bị bí đao (bí xanh) gọt vỏ, bỏ ruột và vài cái lá bạc hà. Sau đó, xay nhuyễn bí xanh và lá bạc hà với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Vắt bớt nước trong hỗn hợp rồi đắt lên mí mắt. Cũng như các cách trên, bạn cần dùng băng gạc hoặc vải mỏng để lót bên dưới, tránh làm mắt bị tổn thương.

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Việc trị vết thâm đòi hỏi một thời gian, không thể trong một sớm một chiều được. Tuy nhiên, bằng những tác động tích cực của lối sống, các chị cũng có thể rút ngắn thời gian này. Có một số cách rất đơn giản nhưmặt nạ trị thâm, hay là những hoạt động hằng ngày mà nếu chịu khó áp dụng các chị sẽ phải bất ngờ về công dụng của nó:

- Uống nhiều nước:Ai cũng biết tác dụng của việc uống nhiều nước nhưng không phải chị nào cũng uống đủ được 8 cốc nước mỗi ngày. Nhưng để đối lấy một làn da đẹp thì theo Hana, các chị nên chịu khó mang nước theo bên người. Cách này sẽ giúp tránh được tình trạng khát khô cổ. Hãy luôn để nước gần các chị nhất, từ bàn làm việc cho tới túi xách để tiện sử dụng.

- Tăng cường vitamin C:Vì vitamin C có tác dụng xóa vết thâm rất hiệu quả. Sử dụng vitamin C cũng là mẹo hay để giúp da sáng mịn hơn. Vitamin C có nhiều trong cam, chanh bưởi, nên sử dụng nước ép từ những quả này có tác dụng rất hiệu quả để làm sáng da, trừ sẹo thâm. Thường Hana sử dụng một cốc nước cam ép mỗi ngày, vừa đẹp da, phòng chống các đốm nâu cũng rất hiệu quả. Các chị cũng có thể dùng viên sủi C tuy nhiên cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ vì sử dụng thuốc bổ sung C lâu dài cũng có thể gây một số tác hại với cơ thể.

- Tập thể dục:Việc tập thể dục đơn giản nhưng mang lại làn da đẹp và không vết thâm rất hiệu quả. Mồ hồi toát ra khi tập cũng là cách để phòng tránh mụn lâu dài. Sau khi tập các chị sẽ thấy da hồng hào, sáng hơn, đó cũng là cách để giảm tình trạng mụn thâm trên da. Việc sắp xếp thời gian để tập thể dục là rất quan trọng, đặc biệt với những chị đã có gia đình. Với những chị ít thời gian thì nên dậy sớm một chút để đi bộ hoặc chạy, kết hợp với việc đi chợ cũng rất tốt. Hoặc những người bận rộn hơn thì nên sắm một chiếc dây để nhảy, chỉ cần 15 phút là đã có hiệu quả rồi.

- Tẩy da chết:Tẩy da chết đều đặn 2 lần mỗi tuần giúp lột bỏ tết bào chết, nên vết thâm cũng nhanh mờ hơn. Tuy nhiên không vì thế mà tham lam tẩy da chết quá nhiều, nó sẽ khiến da mất độ ẩm, nhanh lão hóa, nổi mụn. Cách tẩy da chết đơn giản từ cám gạo hoặc dầu oliu – đường – chanh là phương pháp rẻ tiền mà hiệu quả cũng rất cao.

- Rửa mặt với sữa tươi:Có một cách giúp da sáng và vết thâm, nám cũng nhanh nhạt màu hơn mà Hana đã từng áp dụng khá hiệu quả. Chỉ cần một chút sữa tươi không đường thoa đều lên mặt đã được làm sạch. Sau đó các chị kết hợp các động tác mát xa nhẹ nhàng. Cách này giúp sữa thấm sâu vào da và tẩy đi các vết sạm, nám. Sau khi sữa khô, các chị rửa mặt lại với nước ấm. Sữa tươi cũng có tác dụng làm tẩy trang rất tốt. Các chị nên dùng để mát xa hàng ngày.

- Kem chống nắng:Không chỉ bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB có hại, kem chống nắng còn có tác dụng giúp vết thâm không bị sậm màu hơn. Nếu không sử dụng kem chống nắng, các chị sẽ vô tình kéo dài thời gian điều trị vết thâm.

- Mặt nạ hoa quả hỗ trợ:Hoa quả cũng có tác dụng rất tốt làm giảm vết thâm của mụn. Các loạimặt nạ trị thâmtừ bơ, cà chua, dưa chuột… đều có nhưng công dụng này. Ngoài ra, Hana sẽ hướng dẫn các chị làm một loại mặt nạ vừa có tác dụng phòngmụn trứng cá, vừa trị thâm rất hiệu quả. Hãy thử áp dụng cách này 2 lần mỗi tuần để thấy kết quả bất ngờ của nó nhé!

Nguyên liệu:

1 quả chuối chín
1 thìa mật ong
1 thìa nước ép chanh

Thực hiện:

- Cắt nhỏ chuối và nghiền nát trong một chiếc bát. Sử dụng thìa inox sẽ giúp chuối nhanh nhuyễn hơn.

- Thêm mật ong và nước chanh vào hỗn hợp.

- Đắp mặt nạ trị thâm trong 15 phút và sau đó xả lại với nước ấm

Trong chuối có rất nhiều vitamin C, B6, mangan giúp làm mềm, chống lão hóa và làm sáng da. Nước chanh sẽ giúp nhẹ nhàng tẩy da chết, giúp giảm vết thâm trong khi mật ong sẽ là vũ khí trị mụn hiệu quả.

Chúc các bạn thành công trong việc sử dụngmặt nạ trị thâmvô cùng hiệu quả này !