Trị mụn bằng liệu pháp thiên nhiên nào thì phù hợp?

Em năm nay 22 tuổi. Da em bị mụn khoảng 1 năm nay, mụn thường lên ở vùng trán và cằm (chủ yếu là mụn mủ). Mặt em cũng xuất hiện nhiều tàn nhang. Xinhxinh có thể cho em biết cách trị mụn và tàn nhang bằng liệu pháp thiên nhiên nào là phù hợp không? Em xin cám ơn nhiều.
Dang phuong linh
Dang phuong linh
Trả lời 15 năm trước
Bị mụn có rất nhiều nguyên nhân: - Do cách làm sạch da chưa tốt - Nội tiết trong có thể thay đổi - Công việc phải thức khuya nhiều Da của em bị ở trán, em có để tóc mái không vì tóc mái cũng là nguyên nhân gây ra mụn. Với tình trạng mụn của em cách tốt nhất em phải làm sạch da hàng ngày bằng kem tẩy trang và sữa rửa mặt Demalogica. Mặt em xuất hiện nhiều tàn nhang là do ra nắng em không bảo vệ bằng kem chống nắng.. . Vì tàn nhang xuất hiện không phải trong thời gian ngắn mà nó phải trong thời gian dài mới xuất hiện. Nên nhất thiết khi ra đường em phải dùng kem dưỡng. - Bằng liệu pháp thiên nhiên làm sáng vùng tàn nhang: lấy rau ngải cứu, củ nghệ với lượng tương đương nhau, rửa sạch, giã nát lọc lấy nước đem phơi sương, uống một thời gian da em sẽ ổn hơn. - Để điều trị mụn hiệu quả cũng phải chú ý đến việc ăn uống, hạn chế những thức ăn cay nóng, chất kích thích, rượu, café… Không ăn nhiều đồ ngọt nên ăn nhiều rau, hoa quả tươi chứa nhiều vitamin. Trong cuộc sống cố găn đừng stress, mất ngủ, thức quá khuya. Trước khi sử dụng sản phẩm em phải được tư vấn để xác định được tính chất của mụn là loại gì vì cách điều trị của mỗi loại mụn là khác nhau. Tuyệt đối không được nặn, gãi, chà xát mạnh lên vùng mụn sẽ kích thích gây nhiễm trùng kết hợp thêm mỹ phẩm dưỡng da phù hợp sẽ làm tăng hiệu quả điều trị.
Nguyễn Phương Huyền
Nguyễn Phương Huyền
Trả lời 15 năm trước
Đúng trị mụn thì điều đầu tiên là làm sạch, liệu pháp thiên nhiên tốt nhất là e dùng các mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, kết hợp vời ăn ngủ có chế độ sau 1 thời gian là hết. Còn vấn đề tàn nhàng thì không thể hết đc đâu e ạ, e chỉ có thể che dấu đi thôi, tàn nhang còn có thể do tính di truyền nữa, có thể trong gia đình e có ng bị tàn nhang. E sẽ thấy ng da trắng họ bị tàn nhang nhiều hơn ng da vàng rất nhiều. Nếu e ở HN muốn tìm hiểu thêm và soi da miễn phí xem tình trạng da mh ntn thì hãy lên địa chỉ tầng 1 tòa nhà DMC, 535 Kim Mã. Liên hệ Huyền 01684536356. Ở đó e sẽ đc cung cấp các kiến thức chăm sóc da hoàn toàn miễn phí.
Trần Thanh Hà check gia
Trần Thanh Hà check gia
Trả lời 15 năm trước
mặt e bị mụn và tàn nhanh nhiều là do e chưa biết cách chăm sóc da đúng đắn e ạ.bên cạnh đó cũng có thể do yếu tố di truyền và do nội tiết tố thay đổi nữa.cái chính bây h e nên đi khám để xác định rõ làn da và tình trạng da của mình,thì mới có cách trị mụn và làm giảm tàn nhang một cách tối ưu nhất em ạ.còn về liệu pháp trị liệu bằng thiên nhiên,e có thể thực hành bằng các loại mặt nạ từ rau quả và bôi các loại kem trị mụn cùng các sản phẩm dưỡng da từ thiên nhiên.tuy nhiên liều lượng thế nào,cách dùng ra sao thì e cần được tư vấn hợp lý trước khi sử dụng.nếu e muốn được soi da và tư vấn về cách chăm sóc da hợp miễn phí thì có thể qua 109 Thái hà gặp chị,số đt 0984 602 189.nếu tình trạng quá nặng chị sẽ cho e lời khuyên để đến các cơ sở y tế khám,chữa.chúc e vui và có làn da đẹp
Lê Thị Thùy Linh check gia
Lê Thị Thùy Linh check gia
Trả lời 14 năm trước
Để hoa quả là 'người hùng' diệt mụn! - Thử “hô biến” những thứ hoa quả mà mình vẫn ăn hàng ngày thành thuốc trị mụn nhé! “Hô biến” mụn trứng cá 1. Chuối tiêu: Nghiền một quả chuối tiêu với 5 thìa mật ong. Đắp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. 2. Dưa chuột: đầu tiên ép dưa chuột lấy nước. Sau đó pha thêm 1 thìa kem tươi hoặc 2 thìa sữa tươi cùng với 1 lòng đỏ trứng gà. Đánh đều dung dịch sau đó dùng cọ quét lên mặt. Để khoảng 15’ rồi rửa sạch bằng nước ấm. Ngoài ra, các bạn còn có thể áp dụng cách này nữa: cắt lát dưa chuột ngâm vào một bát sữa tươi. Ngâm trong khoảng 5 phút. Sau đó vớt dưa chuột ra và đắp lên trên mặt. Để trong khoảng 10 phút rồi bạn rửa mặt lại với nước ấm. Nghiền một quả chuối tiêu với 5 thìa mật ong. Đắp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Dưa chuột ngoài tác dụng làm mịn da mặt, còn giúp giảm bớt chất nhờn. Sữa tươi có tác dụng làm trắng da, giảm mọc mụn, giúp làn da tươi sáng, mịn màng. 3. Hoa violet: Cho 30g cánh hoa violet vào nước 1 lít đun trong vòng 10 phút. Sau khi nước sôi, bạn dùng 1 nửa để làm nước uống. Một phần cô đặc lại dùng để bôi lên mặt hàng ngày. 4. Đu đủ xanh: Lấy một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) xay nát, đắp lên vùng da bị mụn. 5. Cà rốt và sữa chua: Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua (thành hỗn hợp sền sệt). Xoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Bạn biết không sữa chua không chỉ giúp dưỡng da mà còn rất tốt trong việc trị mụn đấy Thoa lô hội lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ, sáng hôm sau thì nhớ rửa mặt sạch bằng nước ấm. 6. Cà chua: Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô. 7. Lô hội: nhiều bạn đã biết rất nhiều tác dụng cả lá lô hội: làm mát, giảm mụn sưng tấy, giúp da mịn và trắng hơn. Bạn có thể lấy chất dịch nhờn bên trong lá lô hội bôi thoa trực tiếp lên mặt. Ngoài ra còn có thể lấy nước vo gạo hòa cùng chất nhớt bên trong lá lô hội. Thoa lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ, sáng hôm sau thì nhớ rửa mặt sạch bằng nước ấm. Cần lưu ý là chỉ lấy phần nước gạo đã để lắng xuống, không có cặn và nhớ bỏ phần nước trong ở bên trên nhé! Nhớ kiên trì bôi nước chanh lên vùng bị mụn cho đến khi hết hẳn. “Hô biến” mụn đầu đen cùng mụn cám 1. Chanh: Bạn vắt chanh lấy nước cốt. Dùng nước chanh bôi lên chỗ mụn trước khi đi ngủ. Sáng ngủ dậy rửa sạch mặt với nước lạnh. Nhớ kiên trì bôi nước chanh lên vùng bị mụn cho đến khi hết hẳn. 2. Ngô: Hai nguyên liệu cần chuẩn bị là: bột ngô và lòng trắng trứng gà. Bạn trộn đều bột ngô và lòng trắng trứng rồi sau đó đắp lên những vùng da bị mụn. Để khoảng 5-10’ sau đó rửa sạch mặt.
Nguyễn Thị Thu Hà
Nguyễn Thị Thu Hà
Trả lời 11 năm trước

Đắp Cao Bí Đao!!!

. Công dụng:

- Cao bí đao có tác dụng thay đổi độ ẩm của da

(theo hướng hợp lý hay không thì tùy người và tùy từng vùng da của người đó),

- Làm cho da căng , trơn láng , mịn màng , sáng hồng (thấy rõ nhất)

- Dùng một thời gian da sẽ bớt tiết dầu

- Bong mụn cám, mụn đầu đen , làm cho mụn nhanh khỏi hơn,đẩy nhân mụn(đỏ,bọc)

- cao bí đao còn trị được viêm da, viêm nang lông đặc biệt là viêm nang lông dạng mủ và có thể bôi ở bất kỳ vùng da nào chỉ cần vùng da đó khô hoàn toàn trước khi bôi là được.

http://muare.vn/ThoiTrangNu-MyPham/4535069

SÀI GÒN: (Quang Trung-Gò Vấp) đến nhà lấy,Lan Anh (91) 0167.648.0539
°
HÀ NỘI: (Khâm Thiên-Đống Đa) đến nhà lấy,giao hàng tận nơi,YẾN (90) 0974.738.761
°
Quảng Nam,Đà Nẵng & Ship hàng cho các bạn ở xa,HÀ (91) MB:01263.66.21.21-VT:01634.780.818

Thích hợp cho

- Những người đang bị mụn trứng cá do trưởng thành (dậy thì)

- Những người gặp vấn đề về da: sần sùi, chân lông to, da thô ráp

- Những người sắc mặt xỉn màu.
- Những người da đang xuống cấp, không phân biệt giới tính hay tuổi tác.

Ưu điểm của cao bí đao là:

-Không có hóa chất bảo quản nên không sợ làm hư tổn da mặt về sau.
-Thành phần lành tính nên không có chiện bị dị ứng với mọi loại da
(ai mà kị với bí đao nhỉ?)
-Dùng được cho cả các bạn tuổi dậy thì mà không sợ làm hư da non.
-Các bạn không thích dùng mỹ phẩm, muốn dưỡng da bằng đông y!

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Da của chúng ta luôn phải đấu tranh với vấn đề mụn trứng cá, và bạn nên ghi nhớ những giải pháp hữu hiệu sau đây có thể giúp bạn xử lý các vấn đề của mụn.

Làn da sạch mụn giúp bạn tự tin hơn

Trị mụn từ trái táo

• Hãy chữa lành làn da của bạn bằng cách tận dụng hiệu ứng huyền diệu của trái táo. Bạn hãy nhớ tác dụng làm dịu của chất acid trong táo, bạn sẽ có cơ hội để thoát khỏi mụn trứng cá nếu sử dụng đúng cách loại acid này.

• Để chuẩn bị loại mặt nạ này, bạn hãy lấy một miếng táo và đổ một ít nước nóng vào nó. Hãy để cho táo hấp thụ nước và trở nên mềm hơn. Sau khi nó nguội đi, bạn có thể áp dụng nước vừa ngâm táo đó lên vùng da nổi mụn của bạn. Giải pháp này rất đơn giản nhưng hiệu quả. Bạn hãy thử xem sao nhé.

Táo có acid giúp da bạn thoát khỏi mụn trứng cá

Trị mụn từ quả xoài

• Loại trái cây ngon này rất có lợi cho vùng da bị hư hỏng của bạn. Để có được làn da như mong muốn, tất cả những gì các bạn phải làm là gọt bỏ vỏ và hạt của quả xoài và nghiễn nhuyễn phần còn lại để thành một hỗn hợp nhuyễn mịn. Sau đó, bạn có thể sử dụng tăm bông để áp dụng nó trực tiếp lên vùng da bị mụn của bạn. Sau đó xoa bóp da của bạn với các chuyển động vòng tròn. Để lại xoài trên da bạn thêm 5-10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Do khả năng làm sạch rất hiệu quả của nó, xoài được sử dụng như 1 trong những thành phần quan trọng trong các loại mỹ phẩm hàng đầu trên thế giới. Bạn hãy tận dụng phương pháp đơn giản này nếu muốn có một làn da hoàn hảo, sạch mụn nhé.

Bỏ vỏ và hạt của quả xoài để có mặt nạ tốt nhất cho da bị mụn

Nước ép chanh và phó mát sữa đông

• Sự kết hợp tuyệt vời này sẽ cung cấp cho bạn một giải pháp khẩn cấp với vấn đề mụn trứng cá trên da bạn. Để có được một làn da mềm mại và nhẹ nhàng, bạn hãy lấy một chiếc bát cỡ vừa, trộn 2 muỗng canh pho mát sữa đông và 2 muỗng canh nước cốt chanh. Bạn sẽ dễ dàng áp dụng loại mặt nạ này trên vùng da bị mụn của bạn bằng cách sử dụng một chiếc tăm bông sạch. Hãy nhớ, đây là biện pháp khắc phục vùng da bị mụn, do đó bạn chỉ nên áp dụng lên vùng da bị mụn thay vì áp dụng lên toàn bộ khuôn mặt của bạn.

Nước ép chanh và pho mát sữa đông cũng là loại mặt nạ rất hữu ích

Nước ép bắp cải trắng

• Nước ép bắp cải trắng là một trong những biện pháp nhẹ nhàng nhất giúp giảm viêm và sưng tấy cho da bạn do vấn đề mụn trứng cá. Với sự giúp đỡ của loại mặt nạ này, bạn có thể làm sạch da và các vấn đề nghiêm trọng khác cho da của bạn. Đây là một trong những phương pháp điều trị đơn giản nhất, bạn chỉ cần nhúng một miếng gạc cotton vào nước ép cải bắp tự nhiên và áp dụng nó vào khu vực da bị nổi mụn của bạn. Để nguyên trên da bạn chừng 10-15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Hãy dùng loại bắp cải trắng cho phương pháp trị mụn này

Hong Minh
Hong Minh
Trả lời 10 năm trước

Có viên uống Antiacne AA+ nhé bạn.