Kem dưỡng da ban đêm có tác dụng gì? Dùng nhiều có tốt không?

Trả lời 15 năm trước
Kem dưỡng da ban đêm có nhiệm vụ tái sinh làn da bằng cách kích thích tính chất làm mới lại các tế bào. Tính chất này hoạt động mạnh nhất trong khi ta ngủ. Vì vậy sử dụng kem dưỡng da ban đêm là một việc làm cần thiết, phải được thực hiện đều đặn và thường xuyên.
Trần Thanh Hà check gia
Trần Thanh Hà check gia
Trả lời 15 năm trước
tác dụng của kem dưỡng da ban đêm: - giúp cân bằng độ ẩm trên da,trả lại lượng nước đã mất đi trong ngày. - giúp da mặt thư thái,giảm stress. - thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào,đem lại sức sống và vẻ tươi trẻ cho làn da. - giúp da mềm và duy trì độ đàn hồi cho da. đó là tác dụng chung,ngoài ra còn có các loại kem đặc trị giúp da sáng trắng,giảm nhăn,nám hay chảy xệ nữa.......... nên sử dụng kem dưỡng da như một thói quen,điều đó sẽ rất có lợi cho bạn.tuy nhiên chỉ nên dùng 1lượng nhỏ như hạt đậu thôi,vì dùng nhiều quá sẽ gây lãng phí và còn là môi trường tốt cho vi khuẩn hoạt động
ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Hằng ngày, làn da phải chịu tác động của rất nhiều yếu tốc gây hại từ môi trường và chính bên trong cơ thể bạn như stress, thiếu chất. Đây là những nguyên nhân chính khiến da mất đàn hồi và giảm độ săn chắc. Vì thế, để kéo dài vẻ thanh xuân cho làn da thì việc chăm sóc, bổ sung dưỡng chất thường xuyên là điều vô cùng cần thiết.

Bạn nên chọn kem dưỡng theo độ tuổi, loại da của mình và thoa kem trước khi đi ngủ nửa tiếng. Ảnh: S.T.

Thông thường, mọi người chỉ duy trì thói quen thoa kem dưỡng ban ngày mà bỏ qua bước chăm sóc da ban đêm vì cứ nghĩ rằng: "Tối đi ngủ, cần gì phải đẹp". Nhưng làn da sẽ hấp thụ được nhiều hơn các dưỡng chất khi bạn đang ngủ. Chuyên gia làm đẹp Dipikka Topiwala đến từ Ấn Độ cho biết: "Bất kỳ phương pháp làm đẹp nào cũng phát huy được hiệu quả cao nhất khi bạn ở tâm trạng thoải mái và vô lo nhất. Đó cũng chính là lý do vì sao các spa luôn xây dựng không gian đẹp, yên tĩnh".

Thoa kem dưỡng da ban đêm giúp tăng cường độ ẩm và chống lão hóa hiệu quả hơn nhiều lần so với ban ngày. Bởi trong các loại kem ban đêm có chứa thành phần retinol, axit trái cây AHA chống lại sự hình thành nếp nhăn. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp và dùng thế nào đúng cách hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Với vô số nhãn hiệu trên thị trường, thật khó để biết sản phẩm nào phù hợp với làn da của bạn. Do vậy, khi chọn lựa, bạn cần cân nhắc đến các yếu tố: Tuổi, loại da, mong muốn (điều trị sắc tố tối màu, nếp nhăn,...), danh sách thành phần.

Kem dưỡng theo độ tuổi

- Khi đang ở độ tuổi 20, bạn nên chọn các loại kem có thành phần tự nhiên như lô hội, mật ong và các loại dầu thiết yếu khác.

- Đối với độ tuổi 30, các loại kem có chứa hoạt chất như axit amin, ceramides, retinol và chất chống oxy hóa, là lựa chọn phù hợp.

- Những người ở độ tuổi 40 thì nên sử dụng các loại kem chứa peptides, chiết xuất đậu nành và vitamin. Những loại kem dưỡng ban đêm này có cả tác dụng làm giảm bọng mắt, nếp nhăn và sắc tố tối màu.

- Khi bước vào giai đoạn 50-60 tuổi, làn da đã trưởng thành và bắt đầu già yếu, bạn cần chú ý chọn loại kem dưỡng da ban đêm có độ ẩm cao.

Kem dưỡng theo loại da

- Da khô: Nên chọn loại kem có chứa độ ẩm tối đa. Các loại kem dưỡng chứa bơ, dầu hạnh nhân, bơ hạt mỡ là lựa chọn lý tưởng.

- Da dầu: Hãy chọn loại kem không dầu (oil-free) để vừa làm đẹp da vừa không gây nổi mụn.

- Da nhạy cảm: Bạn nên chọn một loại kem đêm có công thức "nhẹ", tránh các loại kem có mùi thơm nhiều vì dễ gây phát ban. Để an toàn, bạn có thể chọn kem dưỡng chiết xuất từ lô hội, dưa chuột, trà xanh.

Cách sử dụng

Các loại kem ban đêm thường được dùng trước khi đi ngủ. Vì vậy, việc đầu tiên là ghi nhớ công việc này trên lịch hoặc điện thoại để giúp bạn hình thành thói quen.

Trước khi thoa kem, hãy rửa mặt thật sạch bằng chất tẩy rửa nhẹ nhàng, phù hợp với loại da. Sau đó, dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ lên da mặt cho đến khi khô, vừa là cách massage đơn giản.

Khi thoa kem dưỡng ban đêm, bạn đưa tay theo chuyển động tròn và tránh các vùng da xung quanh mắt. Đừng quên chăm sóc cho vùng da quanh cổ vì đây là nơi dễ phát hiện lão hóa nhất. Hãy nhớ thoa kem nửa tiếng trước khi đi ngủ.