Cách đơn giản nào giúp liền sẹo sau mụn ????

Cách đơn giản nào giúp liền sẹo sau mun????

hung hoa
hung hoa
Trả lời 12 năm trước

bôi nghệ

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Thông thường khi bị mụn, chúng ta thường hay dùng tay bấm nặn rất mạnh lên nốt mụn, việc làm này làm tổn thương sâu đến vùng da tại nơi bị mụn, làm cho da bị thâm tím,do kết cấu tế bào ở vùng này bị huỷ hoại và tổn thương nặng nề.

Việc nặn mụn quá đà còn gây ra hiện tượng sẹo lõm trên mặt. Khi không còn nỗi lo lắng về các nốt mụn nữa thì bạn lại phải đối diện với một vấn đề mới, đó là các vết thâm và sẹo lõm.

Hiện nay, việc phục hồi làn da sau khi bị mụn bằng PLS trị sẹo thâm đang là sự lựa chọn của các trung tâm trị liệu uy tín trên thế giới. PLS có thể giúp hồi sinh và khôi phục chức năng của các sợi collagen, làm cho những vết thâm mờ đi một cách nhanh chóng và các sẹo lõm cũng được cải thiện đáng kể.


- Làn da sau bị mụn thường dầy bì, sần sùi do bị bao bọc bởi một lớp dày tế bào đã bị sừng hoá, thường tạo thành lớp vảy cứng, đặc biệt là tại các nốt thâm. Serum 2 PLS thấm sâu vào tận lớp trung bì của làn da, loại bỏ các tế bào sừng hoá trên bề mặt da. Trong thời gian này, da có sự bong nhẹ ngoài ra không có hiện tượng gì khác.

- Peeling Mask là các sợi dược thảo đặc biệt được hỗ trợ có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da non để thay thế các tế bào da cũ đã bị loại bỏ, duy trì kết cấu của các tế bào. Các vết thâm vì thế mà mờ đi nhanh chóng, các tế bào mới được sản sinh cũng làm cho các sẹo lõm được đầy hơn lên, da trở lại hồng hào và trắng mịn.

- Heper Thermal Mask hỗ trợ vào buổi tối giúp da trắng và căng bóng, vì thế mà hiện tượng da nhăn cũng được cải thiện.

- PLS cream 3 với thành phần là các vitamin C và E cung cấp nuôi dưỡng nhân tế bào nhằm đẩy nhanh chu kỳ cấu tạo tế bào mới, cho da ngày càng sáng mịn hơn và làm thu hẹp hoặc làm mất hẳn các sẹo lõm nhỏ trên bề mặt da.

Ưu điểm của phương pháp làm đẹp này là: Không tốn nhiều thời gian (chỉ mất từ 15 đến 17 ngày), không đau, không bị đỏ, có thể làm giảm 90-95% các vết thâm và sẹo lõm trong các trường hợp bình thường.

Nếu ở trường hợp vết thâm do bị tổn thương quá sâu và các sẹo lõm cũng như vậy thì giảm được 40-60%. Phù hợp cho cả việc trẻ hoá da và làm mờ các nếp nhăn, thu hẹp lỗ chân lông mà không gây tổn thương cho da.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Bài thuốc tự nhiên xóa sẹo mụn

Một vấn đề khiến chúng ta luôn phải lo lắng chính là sẹo và vết thâm để trên làn da lại sau khi điều trị mụn. Một số bài thuốc thiên nhiên sau đây có thể giúp bạn quên đi nỗi lo về sẹo mụn. Điều tuyệt vời của những bài thuốc này không chỉ ở hiệu quả mà nó mang lại mà đó còn là những phương pháp an toàn, đơn giản và ít tốn kém.

Các phương pháp chăm sóc da tự nhiên này có thể giúp bạn cải thiện tình trạng sẹo lõm không quá sâu trên bề mặt da. Tuy nhiên bạn có thể thử áp dụng những phương pháp chăm sóc da này đối với bất kỳ loại sẹo mụn nào, và hãy quan sát xem liệu chúng có thể giúp làm giảm tình trạng sẹo mụn hay không. Đôi khi bạn sẽ thật sự ngạc nhiên với hiệu quả mà các mẹo chăm sóc da này mang lại.

Những thành phần hữu hiệu nhất

Tinh dầu nguyên chất sẽ giúp da bạn liền sẹo

Tinh dầu nguyên chất đem lại hiệu quả rất lớn trong việc điều trị mụn và sẹo mụn để lại. Tại sao nên chọn tinh dầu nguyên chất? Trước hết, tinh dầu nguyên chất có tính kháng khuẩn cao, giúp chống lại và hạn chế tình trạng viêm nhiễm – nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn trứng cá. Thứ hai, tinh dầu nguyên chất có khả năng làm lành vết thương rất cao, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo và phát triển của làn da khỏe mạnh. Chính nhờ hai lợi ích này mà tinh dầu nguyên chất thường hay được lựa chọn trong việc điều trị mụn và ngăn chặn di chứng sẹo mụn.

Để làm mụn mau lành và hạn chế tình trạng da bị tổn thương do mụn để lại, bạn có thể thử dùng tinh dầu chiết xuất từ quả tầm xuân và hoa oải hương. Khi sử dụng, hãy nhớ pha loãng tinh dầu trước khi thoa lên mặt. Độ đậm đặc của tinh dầu nguyên chất có thể làm da bỏng rát.

Nước chanh tươi ép cũng là một liều thuốc thiên nhiên công hiệu trong việc xóa tan sẹo và vết thâm do mụn để lại. Nước chanh tươi ép đặc biệt có tác dụng với những vết sẹo thâm do khả năng có thể làm trắng của mình. Dùng nước ấm rửa sạch vùng da bị sẹo, thoa nước chanh tươi trực tiếp lên da và để khoảng 15 phút.

Bạn cũng có thể kết hợp nước chanh ép với những nguyên liệu khác như dưa chuột hay mật ong. Dưa leo cũng có tác dụng làm trắng da và giúp làn da trở nên tươi mát. Trong quá trình xóa sẹo mụn bằng nước chanh tươi, bạn hãy nhớ bảo vệ làn da mỗi khi bạn đi ra ngoài vì nước chanh tươi sẽ khiến da bạn nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Kinh nghiệm dân gian cho thấy nghệ tươi cũng có tác dụng hạn chế tình trạng của sẹo. Nghệ tươi giã nhỏ hoặc có thể trộn với mật ong, đắp lên sẹo mụn đã khép miệng, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Trong quá trình điều trị sẹo mụn bằng cách áp dụng những phương pháp trên, bạn không nhất thiết phải đến các cơ sở chuyên khoa da liễu để theo dõi kết quả của việc điều trị. Chính bản thân bạn sẽ cảm nhận làn da mình được cải thiện rõ nét qua thời gian. Rất đơn giản và hiệu quả để có được một làn da sạch mụn không vết sẹo, thâm sần.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

9 cách làm mờ sẹo mụn nhanh

Mụn là nỗi ám ảnh với tất cả chị em phụ nữ, nhưng khi chúng ta đã thở phào nhẹ nhõm vì loại bỏ được những nốt mụn thì chúng lại để lại di chứng là những vết sẹo mụn đáng ghét. Sau đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn làm mờ dần những di chứng này tại nhà một cách đơn giản.

1. Sữa tươi

Một trong những cách đặc trị sẹo mụn trứng cá hiệu quả là dùng sữa tươi để rửa mặt hằng ngày. Axit lactic trong sữa không chỉ giúp làm mờ các vết sẹo mà còn giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.
Bạn có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt chanh, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

2. Chanh tươi

Cách đơn giản để trị sẹo mụn trứng cá là dùng một miếng bông gòn thấm nước cốt chanh và thoa lên nốt sẹo mụn. Bạn cũng có thể pha nước ép chanh với nước ép cà chua và dưa chuột rồi thoa lên vùng da bị sẹo mụn để làm nó mờ đi.

3. Nước hoa hồng và bột yến mạch

Trộn lẫn nước ép hoa hồng cùng với bột yến mạch tạo thành hỗn hợp bột nhão và đắp lên vùng da bị sẹo mụn, chờ khoảng 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

4. Mặt nạ từ cà chua tươi

Bạn hãy cắt cà chua tươi thành từng lát mỏng rồi đắp lên mặt (đã rửa sạch) trong vòng 30 phút.
Cà chua rất giàu vitamin A, giúp hạn chế quá trình tiết chất nhờn, thủ phạm gây nên mụn. Vitamin A cũng có vai trò như một chất chống ôxy hoá, làm giảm quá trình lão hoá của da.

5. Cam

Dùng vỏ cam ngâm trong nước khoảng 5 tiếng, rồi dùng nước này để rửa mặt.

6. Đu đủ

Hãy lựa trái đu đủ chín, nghiền nhuyễn và ép lấy nước, rồi thoa lên vùng da bị mụn, công dụng cũng thật đáng kể.

7. Lô hội

Bóc tách lá lô hội, lấy nhựa thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày.

8. Vitamin E

Các chuyên gia cho rằng, vitamin E không chỉ giúp cho làn da láng bóng, căng mịn. Việc dùng viên dầu chứa vitamin E thoa lên vùng da bị vết thâm do mụn trứng cá còn có tác dụng làm mờ chúng rất hữu hiệu. Bôi mỗi ngày 1 - 2 lần, có thể uống kết hợp vitamin E và bổ sung viatamin C.

9. Đừng quên uống nước

Các bác sĩ da liễu lại khuyến cáo bạn nên uống đủ nước nếu không muốn phải “chung sống” lâu cùng các nốt sẹo mụn trứng cá. Nước giúp bạn "lột bỏ" những tế bào da chết và nhanh chóng tái tạo tế bào da mới, đồng thời làm mờ vết thâm do sẹo mụn trứng cá để lại.

Để công dụng được nhanh hơn, bạn có thể dùng một cục nước đá sạch chườm lên nốt sẹo mụn trong khoảng 15 phút mỗi ngày.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Việc làm mất sẹo mụn trứng cá là điều hoàn toàn có thể, tuy nhiên việc điều trị cần đúng cách và kiên nhẫn.

Trước hết, bạn cần hiểu có hai loại sẹo mụn trứng cá, y học gọi là sẹo mụn tuổi thọ ngắn và sẹo mụn tuổi thọ dài.

Loại sẹo tuổi thọ ngắn do những đốm mụn trứng cá mẩn đỏ để lại, có thể tự biến mất trong 6 – 12 tháng.

Với loại sẹo mụn trứng cá này, nếu bạn muốn nhanh chóng “tống khứ’' chúng thì cần lưu ý đến chế độ ăn uống khoa học có lợi cho làn da. Ngoài ra, đừng quên thoa kem chống nắng mỗi khi ra nắng vì thủ phạm là những tia cực tím càng làm cho các vết sẹo lộ rõ hơn. Bạn cũng nên sử dụng loại kem bôi da có chứa tretinoin, alpha – hydroxy axit hay beta – hydroxy, sẽ có tác dụng nhanh làm liền sẹo.

Nên tránh các loại kem có vitamin E vì nó sẽ làm cho các đốm sẹo mụn càng khó biến mất. Một số biện pháp dân gian sau đây cũng sẽ giúp bạn cải thiện tình hình:

- Dùng bông gòn thấm nước cốt chanh tươi thoa lên vùng da bị sẹo mụn trứng cá.

- Dùng lòng trắng trứng thoa lên da.

- Dùng vỏ cam ngâm trong nước khoảng 5 giờ, rồi dùng nước này để rửa mặt.

- Cắt đôi nhánh tỏi, xát lên vùng da bị thâm.

- Thoa nước ép trái đu đủ chín lên vùng da bị sẹo mụn.

Loại sẹo mụn thứ hai rất khó biến mất vì khi mụn chưa khỏi, nó đã gây cho da những tổn thương lớn. Chúng không thể tự biến mất nếu không có sự can thiệp đúng cách và cần thiết. Một trong những biện pháp xoá sẹo dạng này là dùng tia laser.

Trong thời gian điều trị, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm tái tạo tế bào da - collagen để nhanh làm mờ sẹo mụn.

Phuong Le
Phuong Le
Trả lời 11 năm trước

TRỊ MỤN SIÊU TỐC NHỜ CHANH

http://www.ngocdung.net/tham-my-vien-y-hoc/172/Tri-mun-sieu-toc-nho-chanh.html

1

Lượng axit trong chanh sẽ giúp bạn giảm tắc lỗ chân lông, tạo làn da săn chắc và giảm mụn.

Chanh cũng có tác dụng giải độc cho cơ thể rất tốt, vì thế bạn nên thường xuyên uống nước chanh kết hợp với việc rửa, đắp mặt bằng chanh.

Xóa mụn nhờ chanh

Nếu mặt bạn bất ngờ bị nổi mụn, hãy xoa nước chanh tươi lên vùng da này để giảm sưng tấy. Bạn có thể pha thêm nước nếu cảm thấy rát, kích ứng. Bôi nước chanh ban ngày hoặc để qua đêm để tăng tác dụng. Nếu bạn cần trang điểm thì cũng không quá lo lắng, vì chỉ cần đợi nước chanh khô là bạn có thể trang điểm như bình thường.

Thanh lọc cơ thể

Cách tốt nhất để loại trừ mụn là sử dụng biện pháp từ bên ngoài kết hợp bên trong. Nước chanh cung cấp lượng vitamin C giàu có giúp chống oxy hóa và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Việc sử dụng chanh hàng ngày giúp bạn có làn da sáng và khỏe mạnh. Cách uống nước chanh tốt nhất là pha một trái chanh vào cốc nước lọc, bỏ qua đường thì sẽ tốt hơn cho bạn, còn nếu không hãy chỉ cho một chút ít để dễ uống.

Trị mụn siêu tốc nhờ chanh, Làm đẹp, bao phu nu, lam dep, thoi trang, tri mun, tri mun tu thien nhien
Sử dụng chanh để thanh lọc cơ thể và làm mịn da.

Mặt nạ diệt mụn với chanh

Đắp mặt với nước cốt chanh và sữa chua trong khoảng 20 phút sẽ giúp giảm mụn, trừ thâm. Sau đó rửa lại với nước ấm và sử dụng kem dưỡng ẩm cho da. Bạn có thể giúp cho nốt mụn hết trong một đêm bằng cách nghiền nát một viên aspirin để cho vào mặt nạ. Loại thuốc này chứa axit saicylic sẽ giúp kháng khuẩn cho mụn. Chỉ nên dùng mặt nạ này một tuần 1 lần để tránh gây kích ứng da.

Mặt nạ giảm dầu thừa và mụn

Sử dụng lòng trắng trứng trộn với 1 thìa nước cốt chanh và đắp mặt trong 15 phút sẽ giúp làm se lỗ chân lông, giảm dầu thừa và mụn trứng cá. Loại mặt nạ này có thể sử dụng 1 tuần 2-3 lần để giúp giảm mụn trứng cá.

Tuy nhiên, các biện pháp chiến đấu với mụn chỉ mang tính tạm thời, còn bạn phải trực tiếp thay đổi các thói quen để không còn phải gặp lại mụn. Sau đây là một số lời khuyên hữu hiệu để giúp bạn phòng tránh mụn.

1. Nhẹ nhàng với làn da

Việc tẩy rửa quá nhiều lần với sản phẩm hóa chất có thể gây khô da, làm kích thích sản xuất chất nhờn và khiến bít lỗ chân lông, gây ra mụn. Với những làn da nhạy cảm, bạn nên sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên, có ít hóa chất và rửa mặt theo chuyển động vòng tròn để phát huy tác dụng làm sạch da.

2. Xem lại chế độ ăn kiêng

Chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp bạn có làn da đẹp. Khi bạn kiêng khem quá mức, nó có thể gây ảnh hưởng tới làn da, làm cho da bị thiếu vitamin, gây ra mụn. Cách tốt nhất khi ăn kiêng là hãy uống thật nhiều nước, sử dụng rau xanh và hoa quả để giúp làn da được mịn màn.