Các công dụng của mật ong trong việc làm đẹp?

Mình được người bà con tặng nửa lít mật ong nguyên chất, có ai biết 1 công dụng của mật ong trong việc làm đẹp không? chỉ mình cách làm cụ thể với nha!

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Mật ong được luôn được coi là chất lỏng vàng do nó rất có ích cho sức khoẻ chúng ta cũng như trong việc làm đẹp của phụ nữ. Lợi ích của mật ong được biết thời từ thời xa xưa và ngày nay, nó cũng đã được khoa học kiểm chứng.

Mật ong đã được phụ nữ dùng hàng thế kỉ liền trong việc chăm sóc làn da do người ta đã tìm phát hiện những lợi ích tiềm tàng của mật ong đối với vẻ đẹp con người. Mật ong là sản phẩm hữu cơ tự nhiên không bao gồm bất cứ chất hoá học hay bảo quản nào, do đó nó cung cấp những nguyên liệu tự nhiên cho chăm sóc da và sức khoẻ.

Sau khi nền công nghiệp mĩ phẩm bắt đầu được cải tiến, các nhà nghiên cứu bắt đầu tìm kiếm những nguyên liệu có thể sử dụng làm sản phẩm làm đẹp có tác dụng tốt cho da. Họ phát hiện thấy mật ong là một nguyên liệu tuyệt vời có thể được sử dụng trong việc chăm sóc da cho phụ nữ. Mật ong giờ đây có thể tìm thấy một loạt ở các sản phẩm chăm sóc da từ kem dưỡng da mặt cho đến cơ thể, từ sữa tắm cho đến dầu xả.

Những lợi ích chính của mật ong là:

- nuôi dưỡng cho da do bao gồm một lượng lớn các chất dinh dưỡng

- hyđrat hoá da do có khả năng làm ẩm và làm sạch da.

- chống lại vi khuẩn do bao gồm một lượng lớn đường tự nhiên.

- chống lão hoá do khả năng chống oxi hoá.

Mật ong là loại nguyên liệu tốt do nó không chỉ là chất chống vi khuẩn mà còn có thể được coi như là một chất dưỡng ẩm, làm hyđrát hoá và làm mềm da.

Do khả năng như một chất chống lại vi khuẩn, mật ong rất tốt cho làn da có xu hướng bị mụn. Mật ong sẽ tiêu diệt sự phát triển vi khuẩn trên da do đó làm giảm khả năng da bị mụn.

Hơn nữa, do được chiết xuất chỉ với những thành phần tự nhiên, mật ong rất giàu các dưỡng chất đặc biệt tốt cho da cũng như sức khoẻ. Nó bao gồm những vitamin khoẻ mạnh như vitamin B và C, khoáng chất và amino acid. Những nguyên liệu này được biết đến do lợi ích trong việc nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh. Chất chống oxi hoá tìm thấy trong mật ong thì có thể tốt cho da và làm suy giảm ảnh hưởng lão hoá lên da.

Mật ong sẽ bảo vệ, làm trẻ, làm ẩm và làm mềm da bạn vì vậy bạn sẽ có thể có được một vẻ ngoài khoẻ mạnh và rực rỡ.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Mật ong không chỉ cung cấp chất bổ cho cơ thể mà còn đem lại vẻ đẹp cho mỗingười. Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn những công hiệu quý báu của loại thuốclàm đẹpnày.

Xóa đi vết hằn năm tháng

Theo thời gian làndathường bị ảnh hưởng của môi trường, mất dần khả năng giữ ẩm và trở nên khô. Những vết nhăn xuất hiện làm khuônmặtcủa bạn mất dần sự trẻ trung. Bạn đừng lo, mật ong sẽ giúp bạn giữ được sắcđẹp. Bạn có thể thoa mặt bằng sữa và mật ong để giữ cho làn da của mình được trẻ mãi. Không chỉ thoa lên da, bạn còn nên uống mật ong.

Da hồng hào nhờ uống mật ong

Do phần dưỡng vi chất mật ong có các sinh tố nhóm B như B12, acid folic, sắt, đồng… làm lượng hồng cầu tăng.

Mật ong giữ nước và tạo môi trường tốt cho các vi khuẩn bạn trong ruột kết, nên có tính nhuận tràng tự nhiên giúp bạn không táo bón.

Ngoà việc cung cấp đủ năng lượng cho cơ bắphoạt động, mật ong còn hàm chứa chất chống lão hoá. Mật ong có tác dụng giãn mạch với các mạch máu nhỏ dưới da.

Thoa mật ong giữ được sắc đẹp tự nhiên

Mật ong có khả năng hút và giữ nước làm cho da tươi mát, duy trì được tính mềm mại, căng đầy và đàn hồi.

Mật ong thích hợp với da nhạy cảm, rất tốt cho việc chăm sóc datrẻ em. Mật ong còn có nhưng chất kháng oxy. Trong mật ong có chất tự nhiên có hoạt tính kháng oxy hoá chống lão hoá. Thoa mật ong lên da sẽ giúp bạn chống lại tác hại của tia cực tím và tránh bị ”nếp nhăn”.

Mật ong có khả năng tạo nên những chất có tác dụng giúp cho tróc da cũ, thay da mới khiến cho làn da trông láng mịn, tươi sáng hơn. Tróc da khiến cho da dễ bị tấy đỏ nhưng khả năng giữ ẩm tự nhiên của mật ong giúp da hồng hào, mịn màng.

Bạn nên thêm 10-15% mật ong vào những món ăn như bánh ngọt, ngũ cốc, khoai tây… dùng trong bữa điểm tâm.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Mật ong có nhiều lợi ích rất tuyệt vời trong vấn đề làm đẹp và một trong số đó là tác dụng chăm sóc cho làn da của bạn.

Sản phẩm có chiết xuất từ mật ong là một trong những lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ trong việc chọn mỹ phẩm chăm sóc, tái tạo da, chống lại các yếu tố độc hại và các nếp nhăn. Bên cạnh đó, tiêu diệt mụn là một trong những tác dụng phi thường của mật ong dành cho làn da.

Đã có những tài liệu từ hàng ngàn năm trước chứng minh cho tác dụng làm đẹp của mật ong. Từ xa xưa, nữ hoàng Cleopatra cũng được cho rằng đã dùng mật ong để trang điểm cho đôi mắtđẹp nổi tiếng của mình: tương truyền cho là bà đã trộn hỗn hợp màu nâu vàng nhạt, màu xanh da trời và Malachit với mật ong để vẽ lên mắt.

Tác dụng của mật ong

Cơ chế và tác dụng làm đẹp cho làn da của mật ong là nhờ vào chức năng chống lại vi khuẩn, chống lại quá trình oxy hóa và chống nhiễm khuẩn của hàm lượng cao Kali trong nó. Đồng thời, mật ong còn có tác dụng tương tự như nước oxy già. Chính vì vậy, thoa mật ong lên da sẽ giúp lỗ chân lông của bạn nhỏ lại mà không làm khô da.

Mật ong giữ ẩm cho da, giúp bạn có được một làn da đẹp và khỏe mạnh, đồng thời bổ sung độ ẩm cho da khi cần thiết. Nó là một trong những phương thuốc tốt nhất bạn có thể dùng cho một làn da khô.

Mật ong giúp giảm sưng tấy thường thấy khi da bạn bị nấm hay nhiễm trùng; và thậm chí còn có thể dùng để giảm tấy đỏ do cháy nắng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn cũng như dùng để trị chứng phát ban ở trẻ em.

Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng làm lành vết thương, xóa bỏ dấu chân chim và chữa bệnh viêm màng kết ở mắt, giúp bạn có đôi mắt đẹp và khỏe mạnh hơn.

Mật ong còn làm mờ các vệt thẹo do bỏng theo thời gian, cũng như làm cho da bạn sáng, mịn màng và đẹp hơn.

Chọn mật ong thích hợp

Một điều quan trọng khi dùng mật ong để làm đẹp là chắc chắn rằng bạn sử dụng đúng mật ong nguyên chất. Bởi hiện nay có rất nhiều sản phẩm mật ong kém chất lượng được bày bán, đó có thể là sản phẩm pha trộn giữa mật ong với một số chất khác như nước đường. Vì vậy, hãy chú ý thật kỹ thông tin trên nhãn hiệu của sản phẩm mật ong khi bạn mua nhé.

Nếu pha trộn mật ong với một số chất phù hợp bạn sẽ có được dung dịch có tác dụng tốt nhất cho da. Đó là những thành phần từ thiên nhiên như bột yến mạch, nghệ, yogurt, quả lê, trứng, quế và những thành phần tự nhiên khác như các loại trái cây. Tất cả tạo nên hỗn hợp đắp mặt nạ tuyệt vời cho da bạn.

Công thức cơ bản: Mật ong và trứng

Một mặt nạ mật ong và trứng là công thức căn bản hữu hiệu cho làn da của bạn. Bạn cũng có thể thay thế trứng bằng lê nghiền nát hay dưa chuột cho đa dạng. Loại mắt nạ này sẽ giúp bạn làm sạch da mặt và nhẹ nhàng làm giảm viêm, sưng tấy ở da; phù hợp sử dụng trong khoảng thời gian đầu của tháng. Chắc chắn bạn sẽ có một làn da mền mại, khỏe mạnh và đáng yêu sau khi dùng.

Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà, cho mật ong và dầu ô liu vào trứng, sau đó trộn đều hỗn hợp. Nhẹ nhàng rửa và vỗ nhẹ lên da mặt bạn. Hãy nhớ là nên dùng nước ấm để làm lỗ chân lông giãn ra. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt và nằm thư giãn trong 20 đến 30 phút với vài miếng dưa chuột đắp lên vùng mắt.

Lòng đỏ giúp tạo nên lớp kem mịn cho hỗn hợp, rửa sạch chất nhờn trên da đồng thời, không làm khô da sau khi bạn rửa mặt.

Một số mặt nạ mật ong

- Hòa một lượng mật ong và dung dịch xà phòng nhẹ để tắm. Mật ong có hàm lượng Kali cao giúp tiêu diệt sạch vi khuẩn và các chất bẩn, cho bạn làn da sạch đẹp.

- Dùng máy xay sinh tố, trộn đều 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh sữa, 1/4 chén nước và 1/4 chén mơ khô để tạo ra một mặt nạ trẻ hóa da mặt. Để lại trên mặt trong 15 phút và xả sạch. Những thành phần này kết hợp giúp làm sáng và dưỡng ẩm da mặt.

Mật Ong Rừng Tây Bắc Nguyên chất
Mật Ong Rừng Tây Bắc Nguyên chất
Trả lời 12 năm trước

Một chút mật ong rừng nguyên chất thoa mỗi tối sẽ rất hữu hiệu giúp cho làn môi mềm mại không bị tróc vẩy, lại không lo bị kích ứng.

luutuanvn
luutuanvn
Trả lời 11 năm trước

Làm đẹp tại nhà với mật ong

Suốt nhiều thế kỷ, nhiều biểu tượng của nhan sắc đã đi vào huyền thoại đều sử dụng mật ong như là một phần không thể thiếu cho việc chăm sóc làn da và mái tóc. Nữ hoàng Cleopatra đã từng rất nổi tiếng vì sử dụng sữa tươi và mật ong để tắm, và Poppea, vợ của hoàng đế La Mã Nero, cũng dùng hai nguyên liệu này chăm sóc da mặt để luôn giữ được nét thanh xuân.

ến thời kỳ mỹ phẩm bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào những năm cuối thế kỷ 19, mật ong là một thành phần vô cùng phổ biến. Ngày nay, các nhà sản xuất cũng sử dụng mật ong ngày càng nhiều trong những sản phẩm dưỡng ẩm cho da, măt nạ, dầu xả và sữa tắm nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều các nguyên liệu từ thiên nhiên.

Dưỡng ẩm tự nhiên

Khả năng giữ nước cho làn da là một yếu tố quan trọng để duy trì sự mềm, mịn và đàn hồi cho da. Do da sẽ lão hóa, hoặc khi chịu tác động của các yếu tố môi trường và tác nhân hóa học, nó sẽ mất dần đi khả năng giữ nước, trở nên khô và xuất hiện những nếp nhăn. Mật ong là một chất làm ẩm, có khả năng giữ nước. Chính vì vậy mà mật ong là nguyên liệu giữ ẩm xuất hiện trong các sản phẩm sữa rửa mặt, các loại kem, dầu gội đầu và dầu xả. Cũng bởi vì mật ong không gây kích ứng, nó là sự chọn lựa cho những làn da nhạy cảm và sản phẩm dành cho em bé.

Hướng dẫn:

- Tắm với mật ong: Hòa ¼ tách mật ong vào bồn nước tắm để tạo mùi hương và làm mềm da.

- Làm bóng tóc: Hòa 1 thìa cà phê mật ong với 4 cốc nước ấm. Những cô nàng tóc vàng thì cần thêm một vắt nước chanh. Sau khi gội đầu, thoa đều hỗn hợp lên tóc. Không xả lại. Để khô bình thường,

Gốc Hydroxy Acids (AHA)



Nghiên cứu gần đây đã phát triển một quá trình sử dụng mật ong để tạo ra gốc Hydroxy Acids (AHAs). AHAs là một thành phần quan trọng trong các loại kem dưỡng da và dưỡng ẩm bởi chúng giúp tẩy da. Tẩy tế bào chết hay tái tạo da sẽ làm trẻ hóa làn da. Việc tẩy da có thể làm rát da nên khả năng dưỡng ẩm tự nhiên của mật ong sẽ là sự lựa chọn phù hợp để cho ra đời những sản phẩm có AHA.

Hướng dẫn:

- Làm mặt nạ dưỡng ẩm: hòa 2 thìa soup mật ong với 2 thìa sữa. Thoa đều lên mặt và cổ để trong 10 phút. Rửa lại bằng nước ấm.

- Làm mịn da: Hòa 1 thìa mật ong với 1 thìa dầu thực vật và ¼ thìa nước cốt chanh. Chà xát lên tay, khủy tay, gót chân và bất cứ chỗ nào khô ráp. Để trong 10 phút sau đó rửa lại với nước.

Chống oxy hóa

Những nghiên cứu sơ bộ đã khám phá ra mật ong còn có nhiều đặc tính chống oxy hóa tự nhiên quan trọng. Chống oxy hóa giữ một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cho làn da khỏi tác hại của tia UV và còn làm trẻ hóa làn da. Bức xạ tia UV dưới ánh măt trời có thể hủy hoại làn da, gây lão hóa sớm và ngay cả ung thư da. Do các loại sản phẩm chống nắng cản trở các phản ứng sinh hóa có thể gây rát da, các công ty đang nghiên cứu công dụng của các chất oxy hóa, chống rát da và dưỡng ẩm trong các sản phẩm chống nắng. Những thành phần tự nhiên của mật ong là nguyên liệu lý tưởng cho những sản phẩm này. Vì vậy bạn hãy tìm kiếm mật ong có trong các thành phần của mỹ phẩm, kem chống nắng và kem dưỡng da.

Hướng dẫn:

Làm mặt nạ: Đánh lòng trắng 1 quả trứng với 1 thìa soup mật ong, 1 thìa cà phê Glycerin và một ít bột mì đủ để tạo thành dung dịch sền sệt (khoảng ¼ tách). Thoa nhẹ nhàng lên mặt và cổ, để trong 10 phút. Rửa lại bằng nước ấm.

    Hoàng thị Huyền
    Hoàng thị Huyền
    Trả lời 11 năm trước

    Dưới đây là 5 cách để làm đẹp làn da của bạn.

    1. Mật ong với nghệ:

    Công thức mặt nạ này dùng để giúp cho làn da của bạn ngày càng sáng hơn. Bạn nên sử dụng thường xuyên để nhanh chóng có được làn da sáng. Một thìa cà phê bột nghệ trộn với một thìa cà phê mật ong, sau đó bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ này có thể giảm bớt những nhược điểm trên khuôn mặt bạn do các vết sẹo để lại hoặc ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen.

    2. Mật ong với chanh:

    Chanh chứa nhiều vitamin C, một nguồn cung cấp chất oxy hóa mạnh nhất giúp chống lại mọc mụn trứng cá, mụn thâm và các vết sẹo, để làn da của bạn trở nên tươi sáng và rực rỡ hơn. Mặt nạ này tốt nhất cho những ai có làn da nhờn, dễ bị mọc mụn trứng cá và để lại sẹo. Dùng nửa quả chanh và một thìa cà phê mật ong trộn lẫn với nhau và bạn thoa đều lên mặt, do đặc tính làm se bề mặt rất nhanh của chanh nên nó sẽ làm cho bạn có làn da tươi trẻ có sự đàn hồi cao.

    3. Mật ong với sữa chua:

    2 thìa cà phê mật ong và 2 thìa sữa chua trộn đều và đắp lên mặt. Sữa chua có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, còn mật ong sẽ giúp cho da tránh được các mối nguy hại từ môi trường khiến làn da viêm nhiễm. Sự kết hợp hài hòa của mật ong và sữa chua sẽ giúp da bạn khôi phục lại sự cân bằng và nhanh chóng cung cấp chất dinh dưỡng cho da để có một làn da sáng tự nhiên.

    4. Mật ong và quả bơ:

    Đây là loại mặt nạ cho làn da khô, mật ong và tinh dầu từ bơ sẽ giúp nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho da. Bơ là một nguồn dầu phong phú từ thiên nhiên, với loại mặt nạ tự chế này bạn sẽ có những biện pháp nuôi dưỡng và cải thiện làn da.

    5. Mật ong với bột yến mạch:

    Bột yến mạch giúp bạn tẩy, loại bỏ hiệu quả các tế bào chết của da, làm mềm tất cả các mảnh vỡ tích tụ trong lỗ chân lông. Nếu thường xuyên sử dụng khoảng 1 đến 2 lần 1 tuần sẽ làm cho da bạn mịn màng và tránh được sự xuất hiện quá sớm của những nếp nhăn trên mặt, chống lão hóa, giúp da có khả năng thách thức lại với thời gian.

    Không chỉ có khả năng làm đẹp, mật ong còn có khả năng kháng khuẩn, chống nhiễm trùng và là một biện pháp khắc phục hiệu quả cho việc điều trị mụn trứng cá, mụn nhọt. Những chất chống oxy hóa có trong mật ong giúp cơ thể cải thiện hệ tiêu hóa, chống lại các vi khuẩn có hại trong đường ruột. Đồng thời, mật ong cũng là một chất sát khuẩn hiệu quả, khi mật ong pha loãng với nước nó sẽ tạo ra hydrogaược dùng như một chất sát trùng nhẹ có tác dụng hữu hiệu trong việc điều trị những vết thương, vết cắt và trầy xước.

    Chúc bạn thành công nhé!!!