Mùa hè chị em nên chăm sóc da thế nào?

Dương Mười
Dương Mười
Trả lời 15 năm trước
Để làn da thật tươi trẻ, bạn cần chú ý 3 điều sau: - Ăn những thức ăn dinh dưỡng - Tắm nắng - Dùng các sản phẩm chăm sóc cơ thể tự nhiên Còn nếu bạn muốn sở hữu một làn da thật khỏe mạnh và rạng ngời, hãy thử 5 mách nước sau đây: 1. Một thìa dầu gan cá Moruy hàng ngày sẽ cung cấp cho bạn đủ chất béo cũng như các vitamin A và D - những chất rất cần thiết để trẻ hóa tế bào và tạo một làn da mềm mịn. 2. Các sản phẩm lên men như sữa chua, dưa cải bắp, nước sốt cũng rất tốt cho bộ máy tiêu hóa của bạn. Những gì bạn tiêu thụ sẽ thể hiện rõ qua làn da bạn có đẹp hay không. 3. Tránh sử dụng kem chống nắng. Nguy cơ ung thư da không phải là do ánh nắng mặt trời, mà lại là kết quả tiêu thụ quá mức những nguyên tố hóa học có trong những sản phẩm nhân tạo như thức ăn, không khí và cả những nhãn hàng mỹ phẩm làm đẹp. Trái lại, việc tắm nắng lại là cách duy nhất giúp cơ thể có thể chuyển đổi và sử dụng vitamin D. Tuy vậy, bạn cũng nên sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên này một cách chừng mực thôi nhé. 4. Dùng những vật dụng tắm rửa tự nhiên. Đề có một làn da sạch sẽ và trắng hồng, hãy thử thay sữa tắm/xà bông bằng hợp chất bột ngũ cốc và mật ong một tuần một lần xem sao. 5. Chế tạo một mỹ phẩm chăm sóc da cho riêng mình. Tạo ra một hợp chất gồm một vài giọt dầu oải hương, hoa hồng và quả hạnh, sau đó thoa vào da ngay sau khi tắm. Kết quả mang lại sẽ rất tuyệt vời. Hãy thử những lời gợi ý trên đây, bạn sẽ ngạc nhiên trước một làn da mềm mại và tràn đầy sức sống của mình.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Chỉ với những loại hoa quả quen thuộc, bạn cũng có thể sở hữu làn da lý tưởng.

1. Bí xanh

Lấy ruột bí xanh giã nát trộn đều với mật ong rồi bôi đều lên mặt. Bí xanh không chỉ có tác dụng bảo vệ, nuôi dưỡng da cho bạn mà còn làm giảm bớt các vết nám, vết tàn hương trên mặt bạn nữa.

7 loại quả dưỡng da mùa hè

2. Cà chua

Những bạn mà da mặt có lỗ chân lông thô ráp có thể lấy 1 thìa cà chua và 2 thìa nước ép cam trộn đều với nhau đem bôi lên mặt, sau 30 phút rửa sạch, làm liền mấy ngày sẽ làm co bớt lỗ chân lông và cân đối hơn.

7 loại quả dưỡng da mùa hè

3. Thảo mai

Bỏ thảo mai vào bát giã nát lấy nước. Trước hết bạn phải rửa mặt cho sạch, sau đó bôi nước thảo mai lên mặt, để tầm 5 – 10 phút rửa sạch, không chỉ có tác dụng làm trắng mịn da, nếu thường xuyên làm như vậy sẽ có hiệu quả rõ rệt trong việc chữa những vết tàn nhang.

7 loại quả dưỡng da mùa hè

4. Vỏ dưa hấu

Vỏ dưa hấu có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất ở da mặt và giảm bớt sự lắng đọng sắc tố trên da, làm cho da trắng mịn, sáng bóng. Bạn có thể dùng vỏ dưa hấu chà xát nhẹ lên mặt sau đó rửa sạch.

7 loại quả dưỡng da mùa hè

5. Dưa chuột

Rửa sạch dưa chuột tươi, bỏ vào cối giã nát vắt lấy nước. Mỗi buổi sáng, trước khi rửa mặt, bạn lấy 10-15ml sữa rửa mặt trộn đều với 30-60ml nước dưa chuột xoa lên mặt và cổ, sau 15-20 phút mới rửa sạch. Kiên trì làm như vậy trong 1 tháng sẽ có tác dụng làm trắng da, hết rám đen rõ rệt.

7 loại quả dưỡng da mùa hè

6. Cà rốt

Bạn hãy nghiền hai củ cà rốt tươi, cho thêm một ít bột ngó sen và lòng đỏ trứng gà, quấy đều rồi bôi lên mặt ( nhớ rửa sạch trước khi bôi nhé), sau đó dùng nước nóng rửa trước, rồi rửa tiếp bằng nước lạnh. Loại bột đắp này có vitamin A và C có thể làm cho da mặt sần sùi trở nên mịn màng hơn bao giờ hết.

7 loại quả dưỡng da mùa hè

7. Dâu tây

Dâu tây có tác dụng đốt cháy năng lượng mỡ thừa và đặc biệt tốt với loại da dầu. Những gì bạn cần là từ 6 -8 quả dâu tây chín và một thìa váng sữa tươi.

7 loại quả dưỡng da mùa hè

Loại bỏ cuống dâu tây, nghiền nát đến khi tạo thành một hỗn hợp mịn rồi trộn đều với váng sữa và đắp hỗn hợp trên lên mặt. Đợi 15 phút sau đó rửa sạch.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

4 loại mặt nạ dưỡng da cho mùa hè

Mặt nạ cải thảo:

Cải thảo để nguyên lá, rửa sạch, băm nhuyễn, trộn đều với bia (lượng bia vừa đủ để có hỗn hợp mặt nạ không quá lỏng hoặc không quá đặc). Đắp hỗn hợp lên da mặt và cổ, thoa nhẹ nhàng và để khoảng 10 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ cải thảo có tác dụng làm da tươi sáng, làm mờ vết thâm do mụn để lại nhờ thành phần giàu vitamin và các dưỡng chất khác. Ngoài ra, dầu có trong cải thảo sẽ giúp giải nhiệt và thanh lọc độc tố cho da.

Mặt nạ dưa leo:

Bạn cần có một quả dưa leo tươi. Rửa sạch dưa leo và cắt lát mỏng, đắp trực tiếp lên da và để khoảng 15 phút rồi dùng khăn ướt lau nhẹ hoặc rửa lại với nước sạch.

Dưa leo có tác dụng làm mềm da, làm da trắng và tươi sáng, ngoài ra, dưa leo còn giúp cung cấp nước giúp làn da trở nên mát và rạng rỡ hơn.

Mặt nạ cà rốt:

Bạn cần chuẩn bị một củ cà rốt tươi (màu đỏ sậm) và một ít bột mì.

Cà rốt rửa sạch, giã nhỏ hoặc xay nhuyễn, trộn với lượng bột mì vừa đủ và đắp lên mặt, để khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ này thích hợp sử dụng đều đặn mỗi ngày.

Cà rốt có tác dụng làm mát, mềm da ngay cả đối với các vùng da khô do mụn và sẹo mụn để lại. Ngoài ra, cà rốt còn có khả năng chống nhăn hiệu quả cho làn da.

Mặt nạ đậu hũ (đậu phụ):

Nhẹ nhàng nghiền nhuyễn đậu hủ, rửa sạch tay và đắp đậu hũ lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 20 phút đến khi cảm thấy đậu hũ hơi khô lại, rửa mặt với nước sạch.

Ngoài tác dụng dưỡng trắng da, đậu hũ còn giúp cung cáp dưỡng chất và phục hồi các tế bào da bị tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Thực ra, việc chăm sóc da mặt cũng không mất nhiều thời gian nhưng đòi hỏi sự kiên trì, chịu khó và biết cách. Hãy làm sao để việc chăm sóc da mặt trở thành một nhu cầu cần thiết trong cuộc sống vốn đã rất bận rộn của bạn.

Làm sạch da

Dùng dung dịch hoa hồng thấm ướt miếng bông trang điểm (hoặc bông gòn), nhẹ nhàng thoa lên mặt theo vòng tròn, từ dưới lên, rửa lại bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm. Tiếp theo, bạn hãy cho nước thật nóng (có nhỏ vài giọt tinh dầu) vào tô sứ hoặc bồn rửa mặt để xông hơi. Đây là cách chăm sóc da mặt đơn giản nhưng hiệu quả, giúp loại bỏ những chất bẩn bám vào lỗ chân lông. Với da mặt có nhiều mụn, lỗ chân lông lớn, sau khi xông hơi, bạn nên đắp mặt nạ bằng mật ong hòa với nước cốt chanh. Mật ong có công dụng làm mềm, sát trùng và tẩy da; nước cốt chanh làm se lỗ chân lông.

Ngoài ra, sử dụng kem tẩy da chết cũng là cách vệ sinh cho làn da, làm cho da trở nên sạch sẽ, sáng và khỏe mạnh.

Massage, mặt nạ và kem dưỡng.

Dùng các đầu ngón tay massage cằm, cổ, quai hàm, má theo hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Việc massage mặt đúng cách có tác dụng rất tốt cho da.

Để tăng độ ẩm và vitamin cho da, bạn nên thường xuyên đắp mặt nạ. Dùng mặt nạ tươi như cà chua, dưa chuột, củ đậu, chuối, lê, bơ, trứng gà... hoặc sử dụng loại mặt nạ chế sẵn của các hãng mỹ phẩm đều được. Nếu có điều kiện, bạn có thể dùng bột linh chi đun lên với nước, sau đó lọc lấy nước để uống, còn bã dùng xoa lên da mặt, để chừng 20-30 phút và rửa sạch bằng nước mát. Các nốt thâm trên da sẽ tan dần.

Kem dưỡng là cách chăm sóc da rất tiện lợi, vừa bổ sung độ ẩm vừa cung cấp một số dưỡng chất cần thiết giúp da mềm mại, sáng đẹp. Tuy nhiên, bạn không nên dùng kem ban ngày khi tiếp xúc với nắng, khói bụi vì các chất bẩn sẽ bám vào kem, bít lỗ chân lông, sinh ra vi khuẩn gây mụn.

Một điểm cần lưu ý, nếu da mặt đang bị tổn thương, mụn, dị ứng..., bạn không nên massage, đắp mặt nạ hoặc sử dụng mỹ phẩm vì chỉ khiến cho da thêm bị tổn thương. Tốt nhất, bạn nên rửa mặt thật sạch bằng nước mát và có chế độ ăn uống hợp lý.

Chế độ ăn uống.

Làn da bị thiếu canxi sẽ mất đi vẻ tươi trẻ. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 1 ly sữa (200 ml). Thói quen này không chỉ tốt cho làn da mà còn có ích cho sức khỏe của bạn.

Vào mùa hè, bạn tuyệt đối tránh ăn nhiều mỡ, đường, chất cay, nóng, đồ uống có gas... Nên ăn những loại quả có màu vàng, đỏ (giàu vitamin A và C), như: đu đủ, gấc, cà chua, bí đỏ, xoài, cam, quýt, dứa... Thêm vào đó, uống nhiều nước lọc sẽ giúp cho làn da của bạn thêm sức sống, tươi trẻ hơn.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Thời tiết nóng bức và ánh mặt trời gay gắt có thể làm tổn thương làn da bạn. Đó là lúc bạn chăm sóc kỹ hơn cho da luôn mịn màng, tươi trẻ.

Cung cấp nước cho da

Vào mùa hè, không khí ngột ngạt, nắng nóng cả ngày dài khiến bạn chảy nhiều mồ hôi, vì thế mà lượng nước trong cơ thể cũng giảm đi. Khi cơ thể thiếu nước, nó không biểu hiện ngay bằng cảm giác khát mà sẽ “mượn tạm” nước từ các cơ quan bên ngoài, chủ yếu là từ da. Và khi da “cạn nước”, bạn mới bắt đầu thấy khát. Vì vậy, đừng để đến mức “khát lắm rồi, phải uống thôi” mà hãy đều đặn tiếp nước cho cơ thể, đặc biệt là làn da.

Mùa hè, bạn có thể uống nước khoáng có chứa canxi, magie hoặc các khoáng chất có lợi khác và cả carbon dioxide để giúp da luôn hồng hào, tươi tắn. Những loại nước chanh giàu vitamin cũng sẽ đảm bảo độ căng mịn, mềm mại của làn da. Ngoài ra, trà hoa cúc, trà lá sen và một số loại trà nguồn gốc Trung Hoa cũng có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể. Những loại đồ uống này còn giúp tăng cường lưu thông dịch lỏng trong người, giúp da sạch và không bị khô.


Thường xuyên thoa kem chống nắng

15 phút trướclúcra đường, bạn nên bôi kem chống nắng toàn thân và nhớ luôn mang theo một tuýp trong túi. Khi ở ngoài trời, cứ 1-2 tiếng, bạn nên thoa lại kem chống nắng. Ngay cả khi da đã có dấu hiệu rám nắng, vẫn cần bôi kem đều đặn để không làm tình trạng này xấu hơn. Đừng nghĩ rằng bạn chỉ cần tránh nắng bằng cách ngồi lỳ trong phòng và không cần đến kem chống nắng làm gì. Tia UV có hại từ ánh sáng mặt trời vẫn thể bị hấp thụ trên sàn nhà, tường và cửa kính.

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả hơn

Các vitamin C, E có trong hoa quả, rau xanh có tác dụng làm đẹp và trắng da. Xoài là một trong những loại quả rất được ưa chuộng trong mùa hè. Nhưng bạn hãy nhớ, nếu ăn quá nhiều sẽ khiến da bị vàng đi. Bên cạnh đó, ăn nhiều ngò tây, tỏi tây, húng quế và đậu đỏ cũng làm da trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị mụn hoặc khô. Trong khi đó, các món súp hạt sen hoặc đậu xanh lại rất tốt cho vẻ đẹp làn da.

Một tách trà hoa cúc rất có lơi cho vẻ đẹp của da.


Dưỡng da bằng cách ngủ ngon

Mùa hè, ngày dài, đêm ngắn cộng thêm thời tiết nóng nực, khó chịu rất dễ khiến bạn mất ngủ. Thiếu ngủ là kẻ thù tự nhiên của sắc đẹp, không chỉ làm da xấu xí, thiếu ẩm mà còn khiến cả cơ thể bơ phờ vàmỏi mệt. Do đó, dù muốn hay không, bạn hãy đi ngủ đúng giờ để gián tiếp làm đẹp cho da.