Cách chăm sóc da nhờn ? có cách nào hay giúp cho da bớt nhờn và phục hồi lỗ chân lông to không?

Năm nay tôi 32 tuổi, da mặt vùng chữ T rất nhờn và lỗ chân lông rất to. Mong bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc da nhờn và có cách nào hay giúp cho da bớt nhờn và phục hồi lỗ chân lông to không? Xin cám ơn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Lỗ chân lông to và da nhờn là 2 hiện tượng thường hay đi kèm với nhau. Tại mũi và vùng chữ T, tuyến nhờn thường hoạt động mạnh hơn các vùng khác trên khuôn mặt nên lỗ chân lông cũng thường to hơn và rất dễ xuất hiện mụn.

Để hạn chế tình trạng da nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông, bạn có thể tham khảo những bước chăm sóc như sau:

- Làm sạch da: vệ sinh là vấn đề rất quan trọng đối với mọi làn da, đặc biệt là da nhờn. Bạn nên sử dụng sửa rửa mặt dành riêng cho da nhờn và không nên dùng nước quá nóng khi rửa mặt.

- Tẩy tế bào chết: da nhờn với đặc điểm dễ bám bụi từ đó dễ có nguy cơ hình thành mụn, vì thế mỗi tuần bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da 1-2 lần để lỗ chân lông được thông thoáng, đồng thời giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.

- Sử dụng giải pháp “hút dầu” và thu nhỏ lỗ chân lông chuyên nghiệp bằng ánh sáng Blue Light: trị liệu bằng ánh sáng Blue Light là phương pháp phổ biến hiện nay được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực đặc trị da chuyên nghiệp. Công nghệ này sẽ sử dụng các màu như xanh da trời, xanh lá cây, màu chàm…chiếu vào da và ngay lập tức cân bằng hoạt động của tuyến bã nhờn mà không gây khô da. Bệnh nhân chỉ cần chiếu ánh sáng 1-2 lần mỗi tuần trong vòng 2-3 tuần sẽ thấy tình trạng dầu, da sạm màu và lỗ chân lông to sẽ cải thiện đáng kể. Một liệu trình thu nhỏ lỗ chân lông và giảm nhờn tại trung tâm thẩm mỹ thường kéo dài trung bình 4-8 tuần. Bạn sẽ cảm nhận được kết quả điều trị sau 1- 2 lần chiếu ánh sáng. Phương pháp này không gây lột tẩy, không đau rát vì thế rất an toàn, đây cũng là công nghệ thẩm mỹ đã được FDA Hoa Kỳ kiểm duyệt về hiệu quả và độ an toàn trong trị liệu các vấn đề về da như mụn, thâm, sẹo, nám, thu nhỏ lỗ chân lông..v.v…

Á Châu
Á Châu
Trả lời 12 năm trước

Bạn hãy dùng SP Hanamai Collagen. SP sẽmang đến cho bạn làn da sạch, sáng, căng mịn, se khít lỗ chân lông, chống mụn trứng cá, giảm chất nhờn, làm mờ đi các vết nám, tàn nhang. Ngoài ra Hanamai Tea Collagen còn giúp cho xương khớp chắc khoẻ, tăng tính đàn hồi dẻo dai phòng bệnh loãng xương, xốp xương, đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm, ngăn ngừa bệnh ung thư, đục thuỷ tinh thể ở mắt, hạn chế bệnh viêm nha chu ở miệng.

Ve dep
Ve dep
Trả lời 12 năm trước

Lỗ chân long to vì dầu nhờn tiết ra trên bề mặt da quá mức cần thiết. bạn có thể dùng nước oải hương hữu cơ tinh khiết 100% bôi mặt ngày 3 lần và hạn chế rửa mặt nhiều lần trong ngày, và cùng hạn chế xoa mặt nhiều lần, vì càng xoa mặt càng kích thích tiết nhiều dầu nhờn hơn, bạn vào http://chamsocda.wordpress.com/

Nguyễn Hữu Ngân
Nguyễn Hữu Ngân
Trả lời 12 năm trước

Chị sử dụng tế bào gốc bôi hàng ngày trước khi đi ngủ sẽ rất hiệu quả, đặc biệt là giúp se khí lỗ chân lông, làm da sáng hẳn lên. Về hiệu quả thì quả thì không cần bận tâm nhiều chị ha vì rất nhiều người dùng cho kết quả tốt rồi. Chị cứ lên mạng mà kiểm chứng thêm nha! Chị cần giúp đỡ gì cứ alo cho e, e cũng đang sử dụng sản phẩm và thích lém chị. 0909678280

lê vân
lê vân
Trả lời 12 năm trước

Chào chị,

Thực ra da nhờn là một loại da đẹp nếu chị biết chăm sóc nó đúng cách, những người sở hữu làn da này khi lớn tuổi thì quá trình lão hóa sẽ diển ra chậm hơn các loại da khô, da thường, da nhạy cảm...do đó sẽ tươi trẻ hơn .

Chắc chị cũng đã tham khảo nhiều cách thông qua báo và các tạp chí, nhân đây em chỉ chia sẻ với chị một số kinh nghiệm của bản thân.

1, Thường xuyên rửa mặt với srm Neutrogena dành cho da nhờn bằng nước lạnh, vì da em cũng rất nhờn nên khoảng 3 tiếng là em rửa một lần. và giấy thấm dầu là cách chữa cháy tốt nhất.

2, Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và rau xanh.

3, Đắp mặt nạ se khít lỗ chân lông bằng bí ngô 2 lần/tuần.

Công thức rất đơn giản: Bí ngô hấp chín + sữa tươi không đường+ 1 thìa mật ong. Cho tất cả vào xay nhuyễn và đắp khoảng 20 phút ( cái này em học được trong báo Đang yêu đó, nhưng hiệu quả lăm chị ạ).

ha
ha
Trả lời 10 năm trước
Tuy nhiên nếu nhìn trên một góc độ khác thì da nhờn lại có ưu điểm là trông da mặt lúc nào cũng căng đầy và ít có nết nhăn hơn các loại da khô và da thường. Vấn đề quan trọng là phải giữ vệ sinh, rửa mặt thường xuyên, không để bụi bẩn và mồ hôi bám trên mặt. Sau đây là những bí quyết giúp những người có da nhờn giữ vệ sinh tốt để có được một gương mặt mịn màng.

1. Rửa mặt với nước ấm:

Nhiệt độ cao giúp rửa sạch mồ hôi dầu tốt hơn so với nước lạnh.

2. Dùng xà bông diệt khuẩn:

Nếu bạn bị mụn trứng cá, hãy chọn dùng loại xà bông diệt khuẩn có thành phần benzol peroxide hay triclosan. Những hoạt chất này tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn trứng cá.

3. Massage mặt:

Tìm mua một loại kem rửa mặt . Trước khi massage, hãy rửa sạch da mặt bằng nước ấm. Dùng các đầu ngón tay đánh đều kem lên mặt, mở rộng xuống tới cổ và sau mang tai. Massage đều theo những đường tròn khép kín trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước. Massage làm tăng cường tuần hoàn máu, hạn chế các bã nhờn bám lại làm tắt lỗ chân lông.


Hãy chăm sóc làn da nhờn bằng cách hiệu quả nhất

4. Đắp mặt nạ xoài:

Người Indonesia thường đắp mặt nạ bằng trái xoài để làm da mặt khô ráo và chắc khỏe. Xoài chín, bỏ hột, nghiền nhừ thành bột nhão. Đắp lên mặt, để yên trong vòng vài phút đến khi cảm thấy mặt nạ khô cứng lại thì rửa lại với nước sạch.

5. Đắp mặt nạ táo:

Không đơn giản như mặt nạ xoài, thực hiện mặt nạ táo có phần cầu kỳ hơn. Cho một trái táo vào trong nồi nước. Ninh cho đến khi trái táo mềm ra. Vớt trái táo ra, nghiền nhừ, thêm một muỗng nước cốt chanh, một muỗng tinh dầu bạc hà. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

6. Sử dụng dược thảo:

Hỗn hợp giữa nước hoa oải hưởng và tinh dầu hoa cam có tác dụng làm sạch và săn chắc da mặt. Cho nước hoa oải hương vào bình xịt nước, thêm vài giọt tinh dầu hoa cam. Phun dung dịch này lên mặt vài lần mỗi ngày.
lam lam
lam lam
Trả lời 10 năm trước

Cách rửa sạch da mụn và da nhờn

- Nên giới hạn số lần rửa là 2 lần/ngày (1 lần buổi sáng, 1 lần buổi tối) và sau khi ra mồ hôi. Việc ra mồ hôi, nhất là khi đội nón hay nón bảo hiểm có thể làm mụn nặng hơn hoặc dễ xuất hiện mụn mới, vì vậy nên nhẹ nhàng rửa sạch da ngay sau khi tiết mồ hôi.

- Rửa mặt và những vùng da có khuynh hướng bị mụn bằng những sản phẩm sạch nhờn, dịu nhẹ, không chứa cồn.

- Dùng các ngón tay xoa nhẹ nhàng để rửa sạch da mụn bằng nước và các sản phẩm làm sạch.

- Đừng bao giờ chà xát lên da vì sẽ gây kích ứng và làm mụn nặng hơn.

- Rửa bằng nước ấm (không phải là nước nóng).

- Sử dụng dầu gội đầu đều đặn hằng ngày nếu da đầu quá nhờn.

, chất giữ ẩm và kem chống nắng

Trong khi điều trị mụn trứng cá nên chọn những sản phẩm mỹ phẩm không chứa chất dầu. Trên các sản phẩm này thường có dán nhãn "không chứa chất dầu" (oil-free), "không gây mụn trứng cá" (non-acnegenic), "không sinh nhân mụn" (noncomedogennic), "không làm tắc lỗ nang lông" (won't clogpores). Có thể trải qua việc dùng thử một số sản phẩm trước khi tìm được loại phù hợp nhất cho da của mình.

Sử dụng mỹ phẩm cần tuân theo thứ tự đúng cách:

- Nhẹ nhàng rửa mặt sạch sẽ.

- Bôi thuốc trị mụn. Nếu thuốc gây cảm giác châm chích hay bỏng rát da, hãy chờ khoảng 5-15 phút sau khi rửa mặt rồi hãy bôi thuốc.

- Bôi chất giữ ẩm hoặc kem chống nắng.

- Trang điểm. Nếu bạn không biết chọn loại sản phẩm trang điểm phù hợp với thuốc trị mụn thì tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu.

Nên tránh nắng,nhất là khi đang sử dụng thuốc có chứa retinoids làm cho da nhạy cảm hơn. Tránh nắng bằng cách đeo khẩu trang, đội nón, sử dụng kem chống nắng loại dành riêng cho da nhờn.

Đối với nam giới khi cần phải cạo râu, cần lưu ý:

- Trước khi cạo, nên làm mềm râu bằng cách rửa mặt bằng nước ấm.

- Nên thử dao cạo bằng điện hay dao cạo bằng tay để chọn lựa loại thích hợp nhất cho da.

- Nên chắc chắn là lưỡi dao cạo mới, sạch và phải sắc bén để tránh kích ứng và nhiễm trùng da.

- Cạo một cách nhẹ nhàng.

- Không được cạo trọc mụn.