Làm sao để làn da không bị khô và ngứa trong mùa đông ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước
Ngay khi những cơn gió lạnh tràn về là bạn đã cảm nhận được hiện tượng khô đi của làn da. Vì vậy, việc chăm sóc và nuôi dưỡng làn da cần đặc biệt quan tâm.

Trong thời tiết khô hanh thì làn da không chỉ bị khô mà sẽ sau đó dẫn đến hiện tượng bong da và ngứa nếu bạn không có giải pháp khắc phục phù hợp. Da bị khô và ngứa sẽ làm làn da có vẩy và đổi màu, điều đó, khiến làn da không còn mịn màng và rạng rỡ nữa.

Vì vậy, để tránh hiện tượng da khô trong mùa đông, bạn cần phải đặc biệt quan tâm và chăm sóc để đảm bảo chúng được cung cấp một lượng ẩm cần thiết.

Giải pháp ngăn ngừa và khắc phục làn da khô trong mùa đông

- Phần lớn mọi người đều được khuyên rằng, bạn nên uống nhiều nước để làn da luôn có đủ lượng ẩm cần thiết. Lời khuyên này đúng nhưng chưa đủ. Khi làn da của bạn đã bị khô thì việc uống nước sẽ không thể sản sinh ra đủ lượng ẩm cần thiết dành cho da.

Để làn da có thể ngậm nước, bạn cần ngâm vùng da khô vào nước trong vài phút, trong quá trình ngâm, da sẽ tự nhiên hấp thụ một lượng ẩm vừa đủ vào cho nó.

- Trong mùa đông, mọi người thường tắm nước nóng và đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da bị mất nước. Mặc dù nước nóng có sức hấp dẫn trong những buổi tối lạnh giá, nhưng điều tốt nhất đối với làn da là chỉ nên dùng nước ấm để tắm và tắm dưới vòi hoa sen.

Điều này sẽ giúp bạn làm sạch làn da và ngăn chặn việc mất đi lượng dầu tự nhiên có trong da. Một lượng ẩm lớn từ sữa tắm hoặc lượng ẩm từ tự nhiên sẽ được da hấp thu sau khi tắm, bởi vì, khi tắm lỗ chân lông của bạn mở ra, chúng sẽ hấp thụ lượng ấm và các hoạt chất khác để nuôi dưỡng làn da.


- Khi bạn thấy làn da của mình bị khô và mất nước, thì việc đầu tiên bạn phải làm là tẩy tế bào chết cho da. Sử dụng hỗn hợp bột yến mạch và mật ong để khôi phục sức sống của làn da. Bột yến mạch sẽ tẩy tế bào chết trên da, còn mật ong sẽ giúp nuôi dưỡng làn da. Bạn nên định kỳ sử dụng hỗn hợp này hàng tuần trong suốt mùa đông, để làn da luôn được chăm sóc đầy đủ.

- Việc thường xuyên tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn giữ gìn sức khỏe cho làn da và chăm sóc da trong mùa đông. Bạn nên sử dụng xà bông bột yến mạch hoặc xà bông tẩy tế bào chết chuyên dụng mỗi ngày để giữ làn da được khỏe mạnh và được chăm sóc.

- Bên cạnh đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh, thịt, trứng… để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể. Việc sử dụng sữa tắm có độ ẩm cao và kem dưỡng ẩm cũng sẽ là giải pháp bổ sung rất tốt giúp làn da khỏe mạnh và láng mịn.
mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Da bạn lại trở nên khô ráp với thời tiết rét hanh khô hiện nay. Nó không chỉ khiến bạn mất tự tin mà còn gây cảm giác khó chịu nữa. Hãy thử 5 cách sau để cải thiện làn da của bạn nhé.

1. Dưỡng ẩm đúng cách

Da khôrất nhạy cảm, nhất là khi thời tiết vào đông. Vì vậy mà làn da cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Cách tốt nhất là nên tránh sử dụng sản phẩm kem bôi và nước thơm có chứa dầu khoáng. Nên sử dụng các loại kem và sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần hypoallergenic tự nhiên là tốt nhất.

Mỗi sáng sau khi rửa mặt xong thì nên xoa kem có chứa tinh dầu dừa sống, bơ cacao hoặc kem chiết xuất từ hạt cây mỡ. Chúng có chứa các thành phần tự nhiên như tinh dầu, protein và các vitamin tốt cho da như vitamin A, C, D và E.

Các loại kem bôi và nước thơm tự nhiên rất tốt cho làn da khô, chúng làm da trở nên mịn hơn, độ ẩm cao hơn và bảo vệ da khỏi tuổi tác.

2. Tránh dùng nước máy quá nhiều

Nếu da mặt bạn thường hay khô ráp thì cố gắng không dùng nước máy vì trong nước có chứa nhiều chất florua clo và các thành phần hoá học khác. Thay vào đó bạn nên sử dụng nước khoáng để rửa mặt, làm sạch mặt với nước rửa có chứa cồn tự do, nước hoa, sữa rửa mặt chiết xuất từ thành phần tự nhiên.

Chúng sẽ phục hồi làn da khô mà không gây kích ứng da và giúp cân bằng lại độ ẩm cho da. Nước hoa hồngvà sữa rửa mặt giúp loại bỏ các chất bẩn và phấn trang điểm trên mặt, làm sạch bụi bẩn từng lỗ chân lông khiến làn da khô của bạn trở nên mềm mịn và sạch hơn.

3. Khi tắm

Nếu da bạn khô và dễ bị kích ứng thì nên giảm thời gian tắm, khôngngâm da trong nước. Sử dụng xà bông có độ trung tính và cũng không nên lạm dụng xà bông quá nhiều để làm sạch da.

Kỳ cọ da thường xuyên cũng được khuyến cáo là không tốt đối với da khô. Nếu có điều kiện một tuần một lần bạn nên sử dụng xà bông được chiết xuất từ yến mạch, nó có tác dụng là sạch da một cách nhẹ nhàng mà không gây kích ứng da. Sau khi tắm xong không lau khô, chà xát da bằng khăn tắm mà nhẹ nhàng thấm nước trên da.

Chỉ nên xoa dầu dưỡng tự nhiên khi da còn ẩm và chú ý đến làn da dưới chân, nơi da dễ bị khô nhất.

4. Chú ý vết ngứa

Nếu da bạn hoặc da đầu trở nên khô hơn, bị tấy lên hoặc có vết ngứa thì tốt nhất bạn không nên gãi hay cào xước da. Sử dụng tinh dầu hạt cây mỡ hoặc tinh dầu dừa vài lần trong ngày và hạn chế không cho nước dính vào chỗ bị tấy ngứa đó.

Da khô thường có xu hướng bị eczêma chàm và khiến da trở nên thô ráp khó chịu hơn. Hãy bổ sung vào chế độ ăn kiêng của bạn những món ăn có chứa tinh dầu hữa cơ sống, tinh dầu gan cá, Omega-3 từ trứng, tinh dầu dừa và cá tươi.

5. Máy giữ ẩm không khí

Những tháng mùa đông lạnh và khô thế này nếu bạn có điều kiện nên mua máy giữ ẩm không khí và để nó trong phòng ngủ hoặc nơi bạn dành nhiều thời gian ở đó. Máy có tác dụng tăng độ ẩm không khí sẽ giúp bạn cải thiện làn da khô ngay lập tức.

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước
Khi tuổi tác càng cao, da thường trở nên khô đi. Điều cần thiết là phải nhận biết da khô để biết cách giữ ẩm nhằm ngăn ngừa những vết nhăn đến trước tuổi

Da khô

Da khô là do giảm lượng chất tiết của tuyến bã, tuyến nhờn không cung cấp đủ chất bóng cho da. Khi lớp hydrolipid, chất bảo vệ da tự nhiên bị thiếu, da trở nên khô, nứt, căng ra. Da khô có thể do di truyền hoặc do thiếu một số chất dinh dưỡng như vitamin A, B; tiếp xúc nhiều với nắng, gió, lạnh; hút thuốc lá; stress; sử dụng các hóa chất, mỹ phẩm làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da... Một số thuốc gây tác dụng phụ khô da như nhóm thuốc chống co thắt, kháng histamine hoặc lợi tiểu.

Đôi khi, da khô là dấu hiệu của nhược giáp. Loại da này thường mỏng, mịn, ít khi bị nám hoặc nổi mụn nhưng lại dễ dẫn đến lão hóa da như các vết nhăn quanh mắt, miệng, cổ, những vết nhăn mỗi khi cười. Da khô gây cảm giác thô, nhám, tróc vẩy khi sờ vào. Người bị khô da thường có biểu hiện hay ngứa ở bàn tay, chân.

Chăm sóc da khô

Da khô cần được tắm rửa thật nhẹ nhàng và nên được kích thích bằng massage thường xuyên. Không nên tắm nước nóng. Các loại xà phòng có độ kiềm cao hoặc sản phẩm chứa cồn như chất làm căng da sẽ làm mất đi lớp nhờn tự nhiên giúp bảo vệ da. Nếu là người da khô, chất giữ ẩm là sản phẩm bắt buộc phải có ở bàn trang điểm của bạn. Chất giữ ẩm trên thị trường có thể có dạng dầu, kem, lotion.

Lotion cho da khô có lượng nước cao và không để lại lớp mỡ ở da. Loại dầu và kem thường được chế biến từ chất lanolin. Thoa rộng chất giữ ẩm quanh mắt, miệng, nơi thường có những dấu chân chim. Đừng quên chăm sóc đôi môi. Thoa môi bằng một loại dầu giữ ẩm, sẽ làm cho đôi môi trở nên mềm, mọng, đáng yêu. Các loại xà phòng có chứa dầu olive, hạnh nhân hoặc bơ rất tốt cho da khô.

Tránh sử dụng các loại xà phòng, kem được làm từ các dầu hydro hóa vì các chất này có thể làm khô da. Điều cơ bản trong chăm sóc da hằng ngày là làm bong đi lớp da chết, kích thích da mới mọc lên. Nhưng đừng chà xát da quá mạnh vì như vậy sẽ lấy đi những lipid thiết yếu của da. Các loại mỹ phẩm để trang điểm cho da khô cũng nên được chọn lọc cẩn thận. Các loại phấn dầu có thể giúp giữ ẩm cho da.

Chăm sóc da khô trong mùa đông

Da khô sẽ xấu hơn trong mùa đông. Sử dụng chất giữ ẩm tốt có thể bổ sung đủ độ ẩm cho da. Có thể cho thêm dầu vào nước tắm để nuôi dưỡng và thấm sâu vào da. Mặc dù ngâm mình trong nước ấm sau một ngày làm việc mệt mỏi quả là khá hấp dẫn trong mùa đông, nhưng bạn không nên làm vì ngâm nước ấm lâu sẽ làm mất đi lớp dầu, mỡ giữ ẩm cho da. Các loại kem có retinoid có thể giúp giảm các vết nhăn đến sớm hoặc những vết tàn nhang do tuổi. Kem dưỡng da ban đêm có chứa Alpha hydroxy acid thường có các dẫn chất của sữa, trái cây, mía, các chất này có tác dụng lấy đi lớp da khô và để lộ lớp da ẩm hơn bên dưới. Làm ẩm môi trường xung quanh để ngăn ngừa mất độ ẩm da trong mùa đông.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Về mùa đông, nhiệt độ trong không khí giảm xuống khiến thời tiết trở nên khô hanh, hiện tượng thường xuyên mà các bạn gái hay gặp phải, đó là da dẻ mất nước và dẫn đến tình trạng da bị khô nẻ. Thậm chí ở vùng quanh mắt sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Giải pháp chống nứt nẻ

- Khi da dẻ bị khô cũng đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đang bị thiếu nước. Vì vậy, cách đơn giản nhất là bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn nên ăn nhiều rau xanh, đầy đủ thịt, cá... để có thể bổ sung lượng vitamin khoáng chất cho cơ thể.

Không nên rửa mặt bằng nước ấm nhiều lần, chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm 2 lần trong một ngày. Tuy nhiên phải nhớ là nhiệt độ của nước vừa đủ, không nên rửa nhiều và dùng nước nóng quá sẽ gây tổn hại rát cho da.


- Sau khi rửa mặt, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng da để giữ cho da được mềm mại, xoa đều quanh mặt ,đặc biệt chú ý vùng mắt vì đây là vùng da rất nhạy cảm.

- Nên đắp mặt nạ định kỳ một tuần 2 lần vào buổi tối. Bạn có thể sử dụng các nhiên liệu đơn giản như dưa chuột, cà rốt thái lát mỏng đắp đều quanh mặt. Sau đó khoảng 20 phút thì gỡ bỏ.

- Khi ra ngoài nên đeo khẩu trang, găng tay… để tránh gió gây kích ứng cho da

- Chọn sữa tắm có độ ẩm cao là rất tốt.

Chỉ với những chú ý rất đơn giản và có thể làm tại nhà như vậy, chắc chắn các bạn gái sẽ sở hữu một làn da đẹp, khỏe mạnh trong suốt mùa đông.
dinhthithu
dinhthithu
Trả lời 11 năm trước

Uống viên dưỡng da Hoa Thiên chứa lô hội, collagen.. để chống khô chị ạ.

cao thi tuyet
cao thi tuyet
Trả lời 11 năm trước

Viên dưỡng da Hoa Thiên có chứa nhiều thành phần cho da bị khô,nhăn sạm chị ạ.